Ngắm hoa anh đào tuyệt đẹp ở Fukushima cùng Ngô Trần Hải An

BẢO AN- HẢI AN

VHO - Nhiếp ảnh gia Ngô Trần Hải An (Quỷ Cốc Tử)- travel blogger nổi tiếng Việt Nam vừa có chuyến đi tới Nhật Bản theo lời mời của chính quyền tỉnh Fukushima khi mùa hoa anh đào ở xứ sở Mặt trời mọc đang lộng lẫy nhất.

Ngắm hoa anh đào tuyệt đẹp ở Fukushima cùng Ngô Trần Hải An - ảnh 1
Nhiếp ảnh gia, travel blogger Ngô Trần Hải An ngắm hoa anh đào đang mùa nở rộ ở tỉnh Fukushima

Ngô Trần Hải An kể: “Trước khi đi ngắm hoa anh đào ở Fukushima tôi đã tìm hiểu rất kỹ về nơi này và phát hiện một thông tin cực kỳ thú vị. Ở thị trấn Miharu có “cụ anh đào” thác nước hơn 1000 tuổi và là 1 trong 3 cụ anh đào cổ nhất và lớn nhất Nhật Bản, được chọn là di sản lịch sử quốc gia từ năm 1922”.

Mặc dù lịch trình kín mít nhưng Ngô Trần Hải An vẫn dành những giờ phút ngắn ngủi trên đất nước Nhật Bản, trước khi ra sân bay về Việt Nam để ngắm cụ anh đào 1000 năm tuổi này.

Ngắm hoa anh đào tuyệt đẹp ở Fukushima cùng Ngô Trần Hải An - ảnh 2

 “Cụ anh đào” thác nước Miharu Takizakura hơn 1000 tuổi ở thị trấn Miharu, tỉnh Fukushima

“Sáng ngày cuối ở xứ Phù Tang, trời còn tờ mờ tôi đã lên xe phóng đi trong háo hức để đến nơi ngắm cây anh đào nghìn tuổi này. Những cung đường quanh co, ngập mây rét buốt lại khiến cho hành trình càng thêm phần ly kỳ, hồi hộp. Sau 30 phút phóng vun vút trên cao tốc thì đến thị trấn Miharu, đường vào ngập hoa đào nhưng tôi không dám dừng lại chụp vì sợ trễ giờ ra sân bay”.

Và rùi “cụ anh đào” Miharu Takizakura trong truyền thuyết đã hiện ra trước mắt. Đẹp đến sững sờ. Cây anh đào đẹp như thần thoại, như lạc ra từ thế giới cổ tích, như không có thật vậy.

Ngắm hoa anh đào tuyệt đẹp ở Fukushima cùng Ngô Trần Hải An - ảnh 3

 Miharu Takizakura là 1 trong 3 cụ anh đào cổ nhất và lớn nhất Nhật Bản, được chọn là di sản lịch sử quốc gia từ năm 1922

“Miharu Takizakura nằm lưng chừng đồi hoa cải vàng, cao khoảng 13,5m và tán trải rộng 25 m. Cây anh đào này thuộc dòng anh đào cành rũ, mỗi khi nở từng nhánh đổ dài như thác nước hồng từ trên cao chảy xuống, trông huyền ảo mê hoặc vô cùng. Lúc tôi đến may mắn là hoa đang mãn khai, bung nở rộ nhất nên triệu cánh hoa hồng phớt phủ kín cả thân cây”, Ngô Trần Hải An kể.

Quanh cây anh đào Miharu Takizakura còn có nhiều cây cổ thụ nổi tiếng khác như: cây Jizozakura 400 năm tuổi, được gọi là con gái của cụ Takizakura và cụ Fudozakura 350 năm tuổi, cũng được coi là hậu bối của cụ cố Takizakura.

Ngắm hoa anh đào tuyệt đẹp ở Fukushima cùng Ngô Trần Hải An - ảnh 4
Hoa anh đào, hoa cải đang mùa nở rộ ở Fukushima

Trước đó, Ngô Trần Hải An đã tới Fukushima khám phá mùa xuân với hoa anh đào nở rộ ở tỉnh lớn thứ 3 Nhật Bản. Năm nay do thời tiết bất thường nên lịch hoa nở cực kỳ khó dự đoán.

“Đến trước khi tôi lên đường sang Nhật 2 ngày thì nhận được thông tin hoa rất đẹp, nhưng 1 ngày sau thì mưa tầm tã hoa rụng rơi phũ phàng. Vậy là ban tổ chức lại tất tả ngược xuôi thay đổi địa điểm ngắm hoa cho khách mời”, Hải An kể.

Ngắm hoa anh đào tuyệt đẹp ở Fukushima cùng Ngô Trần Hải An - ảnh 5
Nhiếp ảnh gia Ngô Trần Hải An bên cây anh đào rủ

Tỉnh Fukushima rất rộng và có nhiều thành phố với các điểm tham quan xa nhau. Hoa anh đào ở Hanamomo no Sato (thị trấn Iizaka) là một vườn hoa đào tư nhân với hơn 300 cây của 40 loài hoa đào khác nhau. Từ những giống hoa cánh đơn thanh tao đến những giống tuyệt đẹp như: Yae-zakura, kikuzaki... với đủ các sắc màu từ trắng tinh thuần khiết đến hồng phớt rồi sậm màu đỏ thắm.

Thời gian đẹp nhất để ngắm là buổi sáng sớm, nắng mai dịu nhẹ. Vườn đào chớm bừng tỉnh mà còn e ấp sau một đêm say giấc, sương mai vẫn vương trên từng cánh hoa. Còn dưới mặt đất, vạn cánh hoa hồng gieo mình trên thảm cỏ xanh rì, tình quá đỗi. Quanh vườn hoa đào là những luống cải nở rộ hoa vàng khiến khung cảnh càng thêm quyến rũ.

Ngắm hoa anh đào tuyệt đẹp ở Fukushima cùng Ngô Trần Hải An - ảnh 6
Cuộc sống thanh bình, thơ mộng của người dân Nhật Bản vào mùa xuân, khi hoa anh đào nở

Ở công viên Hanamiyama và tuyến đường Nicchu, hoa anh đào cũng đang mùa rực rỡ. Khắp công viên, hoa nở rộ. Công viên Hanamiyama như một bức họa với muôn sắc màu khi mùa xuân về, trong đó hoa đào là điểm chấm phá tuyệt đẹp.

Công viên là sở hữu của dòng họ Abe từ những năm 1936. Vì quá đẹp mà nó nổi danh khắp nơi và du khách nô nức đổ về đây ngắm hoa.

Ngắm hoa anh đào tuyệt đẹp ở Fukushima cùng Ngô Trần Hải An - ảnh 7

Mùa xuân tuyệt đẹp ở công viên Hanamiyama

Và để đáp lại thịnh tình đáng yêu đó, năm 1959 công viên chính thức mở cửa tự do cho tất cả công chúng với cái tên Hanamiyama. Ở đây thì có rất nhiều loại hoa khác nhau như: hoa mận, cây đầu xuân, cây mộc qua, cây sơn thù du, hoa mộc lan và hoa đào nở vào mùa xuân, khung cảnh mộng mơ như khu vườn bước ra từ cổ tích.

Rời công viên Hanamiyama thì bạn nhất định phải ghé thăm cung đường ngắm hoa anh đào nổi tiếng bậc nhất ở Fukushima cũng như Nhật Bản là Nicchu ở thành phố Kitakata.

Ngắm hoa anh đào tuyệt đẹp ở Fukushima cùng Ngô Trần Hải An - ảnh 8
Người dân Nhật Bản và du khách nước ngoài ngắm hoa anh đào nở ởFukushima
 

Ngày xưa, tuyến đường sắt Nicchu nối giữa thành phố Kitakata và thị trấn Atsushio Onsen, nhưng hiện nay đã được quy hoạch lại cho người đi xe đạp và đi bộ.

Điều tuyệt diệu nhất là tuyến đường này trồng hơn 1000 cây anh đào rủ kéo dài hơn 3 km. Mỗi khi xuân về, triệu cánh hoa đua nở tạo nên một dải lụa hồng tuyệt đẹp ngất ngây lòng người.

Điều mê mẩn nhất là ở đây trồng loại anh đào prunus spaciana có màu hồng và rũ dài như cành liễu nên mang đến một vẻ đẹp vừa mảnh mai quyến rũ mà lại vừa thanh khiết, bồng bềnh như cõi tiên.

Ý kiến bạn đọc