Du lịch “trốn” nắng dịp lễ 30.4-1.5

KHÁNH CHI

VHO - Thời tiết nắng nóng gay gắt những ngày qua khiến du khách đến tham quan, du lịch tại phố cổ Hội An dịp lễ 30.4-1.5 ngại dạo phố vào ban ngày. Thay vào đó, du khách đổ ra biển, công viên nước, đi về các vùng quê để tránh cảnh đông đúc, nắng nóng.

Du lịch “trốn” nắng dịp lễ 30.4-1.5 - ảnh 1

Dịp lễ này, phố cổ Hội An vào sáng sớm không quá đông du khách như mọi năm

Tại khu phố cổ Hội An, vào những dịp cuối tuần hay dịp lễ, luôn đông đúc du khách đi dạo phố từ sáng sớm để chụp ảnh, tham quan.

Thế nhưng những ngày qua, dù rơi vào cuối tuần và nghỉ lễ dài ngày nhưng không có cảnh tượng đông đúc nhộn nhịp vào ban ngày như mọi năm.

 Thời tiết nắng nóng gay gắt, có thời điểm nhiệt độ vượt ngưỡng 41-42 độ C khiến du khách đến Hội An ngại lội bộ trên phố.

Bạn Nguyễn Thanh Lan, một du khách đến từ Hà Nội cho biết nhóm bạn của mình đến Hội An từ tối Chủ nhật (ngày 28.4), sáng nay ra phố từ sáng sớm với ý định chụp ảnh nhưng thời tiết nắng khiến mọi người mệt mỏi nên chọn cách vào quán cà phê, ra biển ngồi nghỉ ngơi, trò chuyện, ngắm phố phường.

Du lịch “trốn” nắng dịp lễ 30.4-1.5 - ảnh 2

Du khách chọn ra bãi biển để hưởng gió biển

Lượng khách đến tham quan phố cổ Hội An tương đối đông vào thời điểm buổi chiều và buổi tối.

Từ khoảng 16 giờ chiều, khi thời tiết bắt đầu dịu hơn, du khách đổ về các tuyến đường trong khu phố cổ, dạo phố ban đêm, thả hoa đăng, tham gia các trò chơi dân gian.

Nhiều du khách chọn phương án nghỉ ngơi tại cơ sở lưu trú hoặc ra các bãi biển để tránh nắng.

Du lịch “trốn” nắng dịp lễ 30.4-1.5 - ảnh 3

Từ 16 giờ chiều, lượng khách tham quan bắt đầu đổ về phố cổ Hội An nhộn nhịp

Theo nhiều cơ sở lưu trú thì dịp lễ này, lượng khách trong nước đến lưu trú không nhiều và không xảy ra tình trạng “cháy” phòng như các năm trước.

Một phần nguyên nhân có thể do giá vé máy bay nội địa đắt đỏ, dịp lễ cận kề kỳ thi học kỳ 2 nên nhiều gia đình đã không đi xa.

Bên cạnh đó, thời tiết đặc biệt nắng nóng bất thường nên nhiều người chọn ở nhà vì ngại đông đúc, mệt mỏi.

Du lịch “trốn” nắng dịp lễ 30.4-1.5 - ảnh 4

Tại khu đền tháp Mỹ Sơn (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) lượng khách tham quan ghi nhận tăng so với ngày thường.

Theo Ban Quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn, từ ngày 27.4 đến nay, bình quân mỗi ngày có khoảng 1.500 lượt khách mua vé tham quan khu đền tháp, đa số khách quốc tế, tăng khoảng 40% so với ngày thường.

Tuy nhiên, so với thời điểm này các năm thì lượng khách đến dịp lễ 30.4-1.5 không tăng đột biến.

Du lịch “trốn” nắng dịp lễ 30.4-1.5 - ảnh 5

Show 3D Mapping “Lược Việt Sử Ký” kết hợp với màn bắn pháo hoa rực rỡ tại VinWonders Nam Hội An

Tại Khu vui chơi VinWonders Nam Hội An, những ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30.4-1.5 ghi nhận lượng khách tăng đột biến.

Du khách chọn lựa điểm đến này để thỏa sức khám phá thế giới động vật hoang dã tại Safari trên sông đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam; các trò chơi dưới nước, trải nghiệm không gian văn hóa tái hiện các làng nghề truyền thống.

Bình quân mỗi ngày điểm đến này đón 4000-5000 khách/ngày. Phần lớn là du khách ở các tỉnh, thành khác và khách nước ngoài.

Du lịch “trốn” nắng dịp lễ 30.4-1.5 - ảnh 6

Hoạt cảnh tái hiện đời sống thời Văn Lang 

Đặc biệt, dịp lễ này, VinWonders Nam Hội An khai hội chuỗi sự kiện văn hóa “Ký sử Văn Lang”.

Chương trình diễn ra vào các ngày 30.4 và 1.5, mang đến những phút giây pháo hoa nghệ thuật rực rỡ kết hợp hoàn hảo với âm thanh, ánh sáng, hiệu ứng 3D mapping với nước và lửa.

 Hoạt cảnh 18 người con dâng lễ vật lên vua Hùng, khúc hoan ca Ngày hội non sông cùng hàng loạt minishow tái hiện đời sống thời Văn Lang.

Bên cạnh đó ưu đãi 20% vé vào cổng tham quan không giới hạn, áp dụng đến 31.12.2024 cho tất cả khách hàng Việt Nam và nước ngoài. ‘

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc