VHO - Qua việc bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn sẽ phát hiện, tôn vinh và có kế hoạch hỗ trợ phát triển sản xuất các sản phẩm có chất lượng, giá trị sử dụng cao.
VHO- Hơn 250 gian hàng tham gia Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Nghệ An năm 2023. Đây là dịp để doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, các hợp tác xã, làng nghề quảng bá thương hiệu Việt; đồng thời cùng chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, tham gia vào các chuỗi liên kết, mở rộng thị trường nội địa và hướng tới phát triển xuất khẩu.
VHO - Chiếc váy được làm từ vải tơ đũi siêu mềm mát, với thiết kế phối đáp tinh tế, nổi bật của thương hiệu Haki vừa được bình chọn top 2 trong Lễ tôn vinh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2023 do Sở Công thương Hà Nội tổ chức.
VHO - Diễn ra trong 5 ngày (từ 9-13.11), hoạt động trưng bày và giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm tỉnh Thanh Hóa năm 2023 là dịp để bà con nông dân, các HTX, doanh nghiệp, các địa phương trong và ngoài tỉnh có cơ hội giao lưu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp, nông sản thực phẩm an toàn, sản phẩm OCOP, ẩm thực đặc sản vùng, miền của địa phương mình đến với người tiêu dùng.
VHO - Diễn ra từ ngày 25 – 27.10 tại TP Bắc Ninh, “Chợ phiên nông sản an toàn tỉnh Bắc Ninh - phiên thứ II năm 2023” do Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh tổ chức đã trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm đạt an toàn thực phẩm, VietGap, GlobalGap, hữu cơ, Ocop, chất lượng tốt, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng không chỉ tại Bắc Ninh mà có cả các địa phương lân cận.
VHO - Từ ngày 22-24.9, tại đường đi bộ ven bờ Nam sông Hương, TP.Huế, người dân và du khách có thể trải nghiệm không gian trưng bày, giới thiệu và mua bán đặc sản, nông sản tiêu biểu của các địa phương trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.
VHO - Sáng 24.8 tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ NN&PTNT phối hợp với Sở NN&PTNT tỉnh Lạng Sơn đã khai mạc Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền với chủ đề Tuần lễ quảng bá na, nông đặc sản và sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn năm 2023.
VHO - Ngày 19.8, UBND huyện Chi Lăng (Lạng Sơn) đã tổ chức chương trình Quảng bá, tiêu thụ na và các sản phẩm OCOP của huyện. Nhiều nghệ sĩ, danh hài nổi tiếng đã tham gia livestream bán hàng cho bà con.
VHO- Ngày 16.8, Triển lãm Quốc tế Thiết bị và Công nghệ Quảng cáo Việt Nam lần thứ 13 – VietAd 2023 đã chính thức khai mạc tại TP.HCM nhằm tạo cầu nối, kết nối giao thương cho các doanh nghiệp quảng cáo trong và ngoài nước gặp gỡ trao đổi, quảng bá thương hiệu, chuyển giao công nghệ và mở rộng thị trường…
VHO - Có thế nói hiện nay, Việt Nam là nước xuất khẩu chè thứ 5 trên toàn thế giới, nhưng phần lớn sản lượng chè xuất khẩu chỉ chủ yếu là xuất sang các thị trường dễ tính, không đòi hỏi quá cao về chất lượng sản phẩm. Vì thế câu hỏi luôn đau đáu với những người tâm huyết với trà Việt là làm sao để trà Việt vươn tầm, làm sao để khẳng định thương hiệu của trà Việt ra thế giới?
VHO - Nhằm quảng bá thương hiệu sản phẩm nước mắm Nam Ô, đồng thời thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) đã tổ chức "Chương trình quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP, đặc trưng - Liên Chiểu 2023" tại đường Nguyễn Tất Thành (khu vực phường Hòa Hiệp Nam).
VHO- Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh Lạng Sơn; Công văn số 136/XTTM-TVKN ngày 18.5.2023 của Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp – Bộ NN&PTNT về việc thông báo Kế hoạch tổ chức các hoạt động năm 2023.
VHO- Dù lần đầu xuất hiện tại thị trường Anh, nơi người tiêu dùng đã quen thuộc với sầu riêng Thái Lan và Malaysia, sầu riêng Việt Nam đang được đón nhận nhờ hương vị khác biệt và giá cả cạnh tranh.
VHO- Chương trình OCOP đã lan toả mạnh mẽ, được triển khai đồng bộ trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Qua đó, hình thành nhiều sản phẩm OCOP gắn với vai trò như một “đại sứ” chuyển tải những câu chuyện sản phẩm mang tính nhân văn của vùng, miền.
VHO - Sau 5 ngày diễn ra với nhiều chương trình hoạt động đặc sắc, tối ngày 10.3 tại Quảng trường 10.3 TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã chính thức bế mạc với chủ đề “Buôn Ma Thuột, thành phố cà phê - Nơi khơi nguồn sáng tạo”.
VHO- Diễn ra từ ngày 5 đến 8.11, Hội nghị kết nối cung, cầu, kết hợp trưng bày giới thiệu nông sản thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hoá năm 2022 thu hút 102 đơn vị trong và ngoài tỉnh tham gia, với 150 gian hàng. Đây là cơ hội để tỉnh Thanh Hóa giới thiệu về mảnh đất, con người xứ Thanh, quảng bá tiềm năng và cơ hội đầu tư của tỉnh Thanh Hóa đến các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.
VHO- Tối 14.10, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái đã tổ chức khai mạc Lễ hội Quế lần thứ IV năm 2022, với chủ đề “Quế Văn Yên - Thương hiệu vươn xa” nhằm quảng bá tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch sinh thái, cộng đồng, du lịch nông nghiệp của huyện Văn Yên.
VHO- Là nước có tiềm năng sản xuất nông sản và hoa quả nhiệt đới, Việt Nam có cơ hội lớn để xuất khẩu vào Anh với kim ngạch nhập khẩu thực phẩm hàng năm lên tới 65,5 tỉ USD.