Di sản Huế tăng cường nhân lực đón khách tham quan dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5

Tin, ảnh: S.THÙY

VHO - Theo ước tính của ngành du lịch Thừa Thiên Huế, dự kiến sẽ có hơn 65.000 lượt khách đến Huế trong kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 sắp tới. Đơn vị quản lý di sản Huế phải tăng cường nhân lực ở các điểm tham quan di tích.

Di sản Huế tăng cường nhân lực đón khách tham quan dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 - ảnh 1
Du khách tham quan khu di sản Đại Nội Huế

Ngày 25.4, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã có thông báo rộng rãi đến các đơn vị lữ hành, cơ sở du lịch và cộng đồng nhân dân về việc hướng dẫn mua vé điện tử khi tham quan các điểm di tích Huế. Để không lặp lại cảnh ùn ứ, xếp hàng chờ đợi kéo dài khi mua vé như dịp lễ cùng kỳ năm 2023, du khách tham quan có thể chọn mua vé điện tử trước tại https://eticket.hueworldheritage.org.vn hoặc quét mã QR (được công bố rộng rãi). Cùng với việc hướng dẫn du khách mua vé theo đoàn, nhóm, khách lẻ… thì đơn vị cũng công bố số điện thoại 0935966201 hỗ trợ các đơn vị lữ hành, du khách trong khâu mua vé điện tử.

Theo ông Nguyễn Thanh Nam, Chánh Văn phòng Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, đơn vị cũng tăng cường nhân lực tại các điểm di tích từ ngày 27.4 để đảm bảo an toàn cho di tích, phục vụ chu đáo khách tham quan trong dịp nghỉ lễ dài ngày này. Có hơn 100 nhân viên bảo vệ và 25 nhân viên bán vé được bố trí, tăng cường ở các điểm như Đại Nội Huế, lăng Minh Mạng, lăng Tự Đức, lăng Khải Định…

Thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 này, lượng khách đến Huế tăng cao. Từ hai tháng trước, nhiều đoàn khách đã đặt phòng sớm để có được nơi lưu trú yêu thích.

Qua khảo sát, nhiều khách sạn trên địa bàn đã đạt công suất tối đa trong các ngày từ 27.4 đến 29.4. Một số cơ sở lưu trú chỉ còn tiếp nhận khách trong 2 ngày lễ chính 30.4 và 1.5. Các cơ sở lưu trú đạt công suất cao như: khu nghỉ dưỡng Laguna Lăng Cô, khách sạn Melía Vinpearl Huế, Senna Huế, Hương Giang, Cherish, Mondial Huế, White Lotus, Êmm Huế… Ngoài ra, nhiều cơ sở lưu trú ở vùng ven, đặc biệt là các nhà nghỉ, homestay cũng đã đạt công suất đặt phòng lớn.

Ông Hoàng Phước Nhật, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, dịp nghỉ lễ dài ngày sắp tới, Huế đón nguồn khách lớn từ các tỉnh, thành với khoảng hơn 65.000 lượt khách, doanh thu ước đạt hơn 100 tỉ đồng.

Dịp lễ này, tại Huế cũng tổ chức các sự kiện như: Tuần lễ Ẩm thực truyền thống Huế 2024; chương trình Thuận An biển gọi; các hoạt động kích cầu chương trình “Chào hè Huế 2024”… hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.