Hơn 60 doanh nghiệp khảo sát sản phẩm du lịch xanh vịnh Nha Phu

XUÂN HƯỚNG
Chia sẻ

VHO - Vịnh Nha Phu (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) là địa danh nổi bật bởi hệ sinh thái đa dạng, trong vịnh có nhiều đảo nổi thích hợp phát triển các sản phẩm du lịch xanh gắn với bảo vệ môi trường bền vững.

Hơn 60 doanh nghiệp khảo sát sản phẩm du lịch xanh vịnh Nha Phu - ảnh 1
Đoàn khảo sát các sản phẩm du lịch trên đảo Hoa Lan thuộc vịnh Nha Phu

Ngày 4.5, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết: Sở đang phối hợp với Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa và  hơn 60 doanh nghiệp du lịch thuộc 2 tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng tổ chức khảo sát và xây dựng sản phẩm du lịch xanh trên vịnh Nha Phu.

Theo đó, từ ngày 3.5, đoàn đã đến khảo sát  các sản phẩm du lịch  với Tour ngắm hoàng hôn trên vịnh Nha Phu.

Tour này có 4 chương trình, gồm: Chương 1 có chủ đề: “Hoàng hôn trên biển”, đoàn sẽ thưởng thức biểu diễn xiếc chim Bridshow, khám phá rừng ngập mặn với cung đường dài 2 km bằng thuyền Kayak, check-in cầu tình yêu, tắm biển An Bình, ngắm hoàng hôn trên biển.

Du khách thích thú với màn biểu diễn của chim đà điểu trên đảo Hoa Lan

Chương 2 có chủ đề: “Về với thiên nhiên”, đoàn sẽ thưởng thức Buffet hải sản BBQ, nghỉ đêm nhà gỗ hoặc lều Glamping, karaoke văn nghệ ngoài trời.

Chương 3 với chủ đề: “Bình minh trên cao”, đoàn sẽ tham gia chương trình leo núi Hòn Hèo khám phá thác Tóc Tiên ở độ cao 500 m, đón bình minh trên Vịnh Nha Phu.

Chương 4 có chủ đề: “Tìm lại chính mình”, du khách sẽ check-in điểm tham quan trên đảo, cầu tình yêu, đàn guitar khổng lồ, vòi nước thần kỳ, nhà trưng bày động thực vật Khánh Hòa, vườn bướm, vườn thú mở.

Hơn 60 doanh nghiệp khảo sát sản phẩm du lịch xanh vịnh Nha Phu - ảnh 2
Chèo thuyền Kayak trên vịnh Nha Phu

Ông Trần Minh Đức, Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú, Chủ tịch Hội lữ hành Khánh Hòa cho biết: Du lịch xanh, nhất là loại hình du lịch sinh thái, trải nghiệm thiên nhiên đã chứng tỏ sức hút ngày càng mạnh mẽ. Du khách ngoài chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tự nhiên còn học cách bảo tồn tự nhiên, bảo vệ môi trường du lịch qua mỗi điểm đến.

“Chúng tôi đang cho xây dựng các sản phẩm du lịch trên đảo Hoa Lan (vịnh Nha Phu) theo hướng mở để du khách hòa hợp với tự nhiên nhất, như khi chèo thuyền kayak khám phá rừng ngập mặn du khách sẽ được tìm hiểu về hệ sinh thái đa dạng như các loại cây, sinh vật đặc trưng”.

“Tại đảo Hoa Lan chúng tôi đã cho xây dựng nhà đa dạng sinh học lưu giữ những thông tin về bươm bướm, tiêu bản cá sấu, chim… cũng như sẽ xây dựng vườn thú mở khi du khách đến đây có thể tự tay cho chính những loài động vật ăn”, ông Đức nói.

Hơn 60 doanh nghiệp khảo sát sản phẩm du lịch xanh vịnh Nha Phu - ảnh 3
Hoàng hôn tuyệt đẹp trên vịnh Nha Phu

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh cho rằng, những năm qua, tỉnh và ngành Du lịch Khánh Hòa luôn khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư phát triển theo hướng du lịch xanh. Mới đây, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch xây dựng Đề án về chuyển đổi xanh tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2024 - 2030, trong đó phát triển du lịch xanh là trọng điểm.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh lưu ý, đảo Hoa Lan nói riêng và các đảo trên vịnh Nha Phu nói chung là những điểm đến có điều kiện tự nhiên lý tưởng để xây dựng các sản phẩm du lịch xanh. Vì vậy các doanh nghiệp du lịch khi đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch tại đây cần khai thác tối đa các yếu tố tự nhiên gắn liền với biển, rừng, di sản văn hóa, hạn chế việc bê – tông hóa để bảo vệ môi trường bền vững tối đa.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh mong muốn, qua chuyến khảo sát này, các đại diện doanh nghiệp là các chuyên gia du lịch có những ý kiến đóng góp chân thành đến Sở, từ đó Sở tổng hợp tham mưu UBND tỉnh phát triển các sản phẩm du lịch phù hợp trên vịnh Nha Phu.  

Hơn 60 doanh nghiệp khảo sát sản phẩm du lịch xanh vịnh Nha Phu - ảnh 4
Lên tàu du lịch khám phá vịnh Nha Phu

Vịnh Nha Phu (hay còn có cách gọi là đầm Nha Phu) có diện tích lên đến 1.500 ha, nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 15 km. Vịnh Nha Phu là một trong 4 vịnh biển lớn nhất của tỉnh Khánh Hòa, nằm giáp ranh với hai vịnh nổi tiếng là vịnh Nha Trang và vịnh Vân Phong.

Vịnh Nha Phu đa dạng về địa hình vì có đủ cả đảo, suối, biển, hồ, núi... đồng thời sở hữu nguồn thủy sinh dồi dào, thảm thực vật lên tới 232 loài. Những cảnh quan hoang sơ, bè nuôi nuôi hải sản cùng những bãi cát trắng tinh khiết là điểm mời gọi khách du lịch trong và ngoài nước.