Ngày sách và văn hóa đọc trong lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Ngãi

NHƯ ĐỒNG

VHO - Chiều 23.4, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024, với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc”, “Sách quý tặng bạn”.

Ngày sách và văn hóa đọc trong lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Ngãi - ảnh 1
Gần 10.000 bản sách, ấn phẩm được trưng bày

Chương trình đã thu hút hơn 150 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên đơn vị đến từ các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh. Tổ chức trưng bày 5 gian hàng triển lãm, giới thiệu sách, các ấn phẩm, dịch vụ thông tin và truyền thông phục vụ đọc sách với gần 10.000 bản sách, ấn phẩm như: Sách về Đảng, Bác Hồ; sách về quê hương, đất nước, biển đảo; sách về Quân đội, Quân khu 5, lực lượng vũ trang tỉnh và sách về những tấm gương mẫu mực trong chiến đấu, lao động, học tập và công tác…

Ngày sách và văn hóa đọc trong lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Ngãi - ảnh 2
Thuyết trình, giới thiệu sách 

Ngoài ra, các đơn vị chọn một cuốn sách hay như: Lịch sử Đảng bộ LLVT tỉnh Quảng Ngãi, Điện Biên phủ bản hùng ca còn mãi, Những trang đời huyền thoại, Võ Nguyên Giáp vị tướng của hòa bình... để thuyết trình, giới thiệu tới cán bộ, chiến sĩ trong LLVT tỉnh những cuốn sách mới, cuốn sách hay trong Thư viện Bộ CHQS tỉnh để cán bộ, chiến sĩ học tập nghiên cứu, bồi đắp thêm kiến thức, nâng cao đời sống văn hoá, tinh thần, góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Ngày sách và văn hóa đọc trong lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Ngãi - ảnh 3 

Thông qua cuộc thi xếp sách nghệ thuật là một trong chuỗi những hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 của Bộ CHQS tỉnh, nhằm tiếp tục tôn vinh văn hóa đọc và khẳng định vị trí, vai trò của sách trong đời sống xã hội; đồng thời giúp cán bộ, chiến sĩ có cái nhìn sâu sắc hơn đối với sách và thấy được tầm quan trọng của việc đọc sách để nâng cao kiến thức và làm hành trang tri thức trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ý kiến bạn đọc