Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Bài thi của các thí sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở sẽ được xử lý theo khuyến cáo của ngành Y tế

Thứ Sáu 07/08/2020 | 15:38 GMT+7

VHO - Ngày 7.8, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, trưởng Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT 2020 TP.HCM cùng các đơn vị liên quan đã kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tại một số điểm thi trên địa bàn. Năm nay, do thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, các điểm thi không tổ chức khai mạc, không tập trung thí sinh ở sân trường. Khi đến điểm thi, thí sinh sẽ được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, yêu cầu đeo khẩu trang và hướng dẫn lên phòng thi. Bài thi của các thí sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở sẽ được xử lý theo khuyến cáo của ngành Y tế là bọc trong túi nilon.

Đoàn đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại các điểm: Trường THPT Trần Văn Giàu (Q.Bình Thạnh), Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ (Q.4), Trường THPT Lê Quý Đôn (Q.3) và Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (Q.1). Ông Dương Anh Đức đi kiểm tra tất cả các phòng thi, phòng hội đồng, phòng y tế, phòng cách ly và cả các khu nhà vệ sinh. Sau khi đi kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết: "Các điểm thi đều chuẩn bị rất tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây là kỳ thi có tính lịch sử vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên vừa phải đảm bảo an toàn cho thí sinh dự thi, vừa phải đảm bảo an toàn về phòng ngừa dịch. Do đó, trách nhiệm của cán bộ tham gia công tác thi rất nặng nề, công việc phải tăng thêm, tinh thần trách nhiệm cũng tăng thêm nên rất vất vả. Trên tinh thần đó, chúng tôi mong muốn và chúc cán bộ tham gia công tác của kỳ thi hoàn thành tốt nhiệm vụ, chúc thí sinh hoàn thành tốt và đạt kết quả cao trong kỳ thi này".

Đoàn kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 tại một điểm thi

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, theo quy định của Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT TP, tất cả 115 điểm thi sẽ phối hợp với các trung tâm y tế dự phòng tại địa phương để tiến hành khử khuẩn toàn bộ điểm thi trước ngày thi đầu tiên diễn ra ít nhất 2 ngày. Đến thời điểm này, toàn bộ 115 điểm thi đã hoàn tất khử khuẩn theo yêu cầu của Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT TP. Hiện nay, các trường đang tiếp tục rà soát danh sách thí sinh và cán bộ coi thi thuộc diện F1, F2. Trong đó, theo quy định của Bộ GD&ĐT, thí sinh được xác định thuộc diện F1, F2 sẽ thi vào đợt sau cùng với các tỉnh, thành đang thực hiện giãn cách xã hội. Riêng cán bộ coi thi có biểu hiện ho, sốt hoặc thuộc diện F1, F2 sẽ không tham gia coi thi.
Tại mỗi điểm thi đã bố trí ít nhất 2 phòng thi dự phòng và phòng chăm sóc y tế để kịp thời hỗ trợ thí sinh. Trong giờ làm bài, thí sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở, cần chăm sóc y tế sẽ được đưa xuống phòng y tế để chăm sóc, nếu đủ điều kiện sức khỏe tiếp tục làm bài sẽ được bố trí thi ở phòng riêng (phòng thi dự phòng) để không ảnh hưởng các thí sinh còn lại.

Bài thi của các thí sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở sẽ được xử lý theo khuyến cáo của ngành Y tế là bọc trong túi nilon. Cán bộ coi thi tại phòng thi dự phòng được yêu cầu thay khẩu trang, rửa tay thường xuyên, đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Sau khi kết thúc quá trình làm bài, thí sinh được ưu tiên xét nghiệm Covid-19, nếu kết quả âm tính sẽ triển khai công tác chấm thi bình thường, nếu dương tính sẽ xin ý kiến chỉ đạo của ngành y tế để có biện pháp xử lý phù hợp.
Mỗi điểm thi có ít nhất 10 cán bộ coi thi dự phòng để hỗ trợ công tác tại điểm thi. TP.HCM không bố trí điểm thi dự phòng mà bố trí các phòng thi dự phòng trong khuôn viên điểm thi.
Về quy định giãn cách trong phòng thi, theo quy định hiện nay mỗi phòng thi bố trí 24 thí sinh. Sở GD&ĐT TP đã yêu cầu các điểm thi bố trí sơ đồ chỗ ngồi cho thí sinh đảm bảo quy định giãn cách tối đa giữa hai thí sinh. Năm nay, do thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19, các điểm thi không tổ chức khai mạc, không tập trung thí sinh ở sân trường. Khi đến điểm thi, thí sinh sẽ được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, yêu cầu đeo khẩu trang và hướng dẫn lên phòng thi. Trước khi vào phòng thi và khi rời khỏi phòng thi, thí sinh vẫn đảm bảo đeo khẩu trang. Riêng thời gian ngồi tại chỗ làm bài không cần đeo khẩu trang nhưng trong phòng thi không được nói chuyện, không giao tiếp, thí sinh nếu có nhu cầu đi ra ngoài phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài.

T.TRANG (tổng hợp)

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top