Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Chủ nhân tượng vàng Oscar Brie Larson và những vai diễn để đời trong sự nghiệp

Thứ Tư 20/02/2019 | 14:41 GMT+7

VHO-Xinh đẹp và duyên dáng, nhưng vũ khí mạnh nhất mà nữ diễn viên Brie Larson đã dùng để chinh phục Hollywood lại chính là năng lực diễn xuất và khả năng biến hóa đa dạng, từ các vai đòi hỏi sức nặng tâm lý như Joy trong Room cho đến yêu cầu về thể lực như Carol Danvers trong Captain Marvel.

 

Sinh ngày 1.10.1989 tại Mỹ, Brie Larson đã sớm nhận ra đam mê diễn xuất từ khi còn nhỏ. Năm 6 tuổi, cô gây tiếng vang khi trở thành học viên nhỏ tuổi theo học tại American Conservatory Theater, trường diễn xuất danh giá nơi sinh ra những ngôi sao như Nicolas Cage, Denzel Washington, Winona Ryder, Chris Pine…

Năm 9 tuổi, cô cùng gia đình chuyển đến sinh sống tại Los Angeles để tìm kiếm cơ hội khởi nghiệp tại Hollywood. Cô nhanh chóng xuất hiện trong hàng loạt những phim truyền hình như Raising Dads và United States of Tara, ghi điểm trong mắt khán giả là cô nàng diễn viên tuổi teen hài hước và tài năng.

 

Không dừng lại tại đó, Brie bắt đầu mở rộng sự nghiệp của mình khi tham gia vào những dự án điện ảnh lớn nhỏ với nhiều vai diễn chính kịch nặng ký hơn. Ở độ tuổi 29, cô đã vinh dự nhận  được những giải thưởng danh giá nhất trong điện ảnh, tiêu biểu là tượng vàng cho Nữ Diễn viên xuất sắc nhất tại giải Oscar, BAFTA và Quả Cầu Vàng. Dưới đây là 5 bộ phim ấn tượng nhất trong sự nghiệp cho đến nay của Brie Larson.

Scott Pilgrim vs. the World

Tuy chỉ là một nhân vật phụ trong bộ phim hài - hành động kinh điển này, Brie Larson đã hoàn toàn hút hồn khán khi hoá thân thành Envy Adams, một trong những người bạn gái cũ của Scott Pilgrim.

 

Với khả năng diễn xuất đầy tinh tế và duyên dáng, Brie lột xác trở thành một cô nàng diva đỏng đảnh, kiêu ngạo, khiến bạn phải thừa nhận rằng Envy Adams là người con gái tồi tệ nhất trong lịch sử các cặp yêu nhau. Qua bộ phim, khán giả còn nhận ra Brie sở hữu một giọng hát trời phú và một thần thái của một ngôi sao nhạc rock thứ thiệt. Ngoài đời, cô đã từng thử sức với âm nhạc khi phát hành một album nhạc pop năm 2005.

21 Jump Street

Brie Larson tiếp tục tham gia vào dự án hài - hành động đình đám 21 Jump Street cùng với hai bạn diễn Channing Tatum và Jonah Hill. Vẫn chỉ là vai thứ chính, nhân vậy Molly của Brie vẫn toả sáng mỗi lần xuất hiện trên màn ảnh. Vai diễn cô nữ sinh cấp 3 ngọt ngào, ngây thơ đã giúp đưa tên tuổi của Brie Larson đến gần với khán giả đại chúng hơn.

 

 

Room

 

Tất nhiên, vai diễn ấn tượng nhất cho đến nay trong sự nghiệp của Brie chắc chắn là người mẹ trẻ Joy trong Room. Joy là một người phụ nữ bị bắt cóc và giam cầm trong một căn phòng nhỏ, nhưng vượt trên tất cả những sự sợ hãi của bản thân, cô đã bảo vệ và nuôi dạy người con trai của mình bằng tất cả sự lạc quan, hi vọng và sức mạnh của một người mẹ.

Brie đã cống hiến tất cả cho vai diễn này, cụ thể cô đã tham gia vào một chế độ ăn cực kỳ ngặt nghèo để hóa thân vào nhân vật Joy xác xơ, khốn cùng. Bên cạnh bạn diễn nhí Jacob Tremblay, Brie đã đem đến cho khán giả một trải nghiệm đáng sợ, nghẹt thở nhưng cũng rất cảm động với tình mẫu tử đầy yêu thương. Joy chính là vai diễn bảo chứng cho tài năng của Brie, đem về cho cô tượng vàng Oscar cho Diễn viên nữ xuất sắc nhất.

Kong: Skull Island

 

Sau thành công của Room, Brie Larson trở thành cái tên được săn đón tại Hollywood. Vai diễn lớn tiếp theo của cô là nữ nhiếp ảnh gia Mason Weaver trong Kong: Skull Island.

 

Tuy chỉ là một bộ phim hành động - giải trí đơn thuần, Brie vẫn nghiêm túc làm chủ vai diễn và xây dựng một nhân vật nữ chính có chiều sâu và đầy tình người. Chủ nhân giải Oscar cũng không ngại ngùng gì trước những trường đoạn hành động cần sự dẻo dai, can đảm bên cạnh bạn diễn Tom Hiddleston. Kong: Skull Island là bộ phim có doanh thu phòng vé lớn nhất của cô với 566 triệu USD toàn cầu

Captain Marvel

Vào ngày 8/3 này, Brie Larson sẽ trở lại màn ảnh rộng với vai diễn lớn nhất từ trước đến nay của cô trong Captain Marvel, siêu phẩm về một nữ siêu anh hùng đầu tiên của Vũ trụ Điện Ảnh Marvel.

Brie vào vai nữ phi công quân đội Carol Danvers với hành trình trở thành một trong những siêu anh hùng mạnh nhất vũ trụ. Để chuẩn bị cho vai diễn để đời này, Brie đã trải qua 9 tháng rèn luyện thể chất và làm việc cùng những phi công của Doanh trại Không lực Nellis.

Tuy Captain Marvel trình làng khán giả toàn cầu như một gương mặt mới của Vũ trụ Điện ảnh Marvel, nhưng những tình tiết trong bộ phim lần này sẽ chính là điểm gợi mở cho những nút thắt mà người hâm mộ đang ngày đêm trông ngóng được giải đáp trước khi bước vào phần phim tiếp theo của loạt phim Avengers: Endgame vào tháng 4 này.

 Captain Marvel (Tựa Việt: Đại úy Marvel ) sẽ khởi chiếu tại Việt Nam vào ngày 08.03.2019.

Phan Anh

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top