Khởi tranh Giải vô địch các CLB Yoga quốc gia 2024

THÁI AN

VHO - Sáng 19.4 tại Nhà thi đấu đa năng Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh Bình Dương đã diễn ra Lễ khai mạc Giải vô địch các CLB Yoga quốc gia lần III năm 2024.

 Giải do Sở VHTTDL tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Liên đoàn Yoga Việt Nam tổ chức, diễn ra từ ngày 19 đến 21.4 với sự tham gia của 150 VĐV đến từ 16 đoàn của các tỉnh, thành có phong trào Yoga phát triển trong cả nước.

Khởi tranh Giải vô địch các CLB Yoga quốc gia 2024  - ảnh 1

Bà Đặng Thị Hồng Nhung, Phó chủ tịch Liên đoàn Yoga Việt Nam tặng cờ lưu niệm, tri ân cho địa phương đăng cai

Các VĐV thi đấu các nội dung: Yoga Asana (gồm 10 nội dung), Yoga Asana đối kháng (20 nội dung) và Yoga Nghệ thuật (gồm 43 nội dung).

Ban tổ chức sẽ trao 73 bộ huy chương (cá nhân, đôi, tập thể) và Cúp toàn đoàn cho các đơn vị xếp hạng Nhất, Nhì, Ba. Tại giải này, đoàn chủ nhà Bình Dương tham gia với 19 người, thi đấu tất cả các nội dung.

Giải vô địch các CLB Yoga quốc gia 2024 được tổ chức nhằm tiếp tục đẩy mạnh và phát triển môn Yoga trong cả nước, với mục đích nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần của nhân dân, phát triển nền thể thao quần chúng nước nhà, tạo cơ hội giao lưu học hỏi, nâng cao tinh thần đoàn kết trong thể thao giữa các CLB, các đơn vị thuộc các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Khởi tranh Giải vô địch các CLB Yoga quốc gia 2024  - ảnh 2
Ban tổ chức chụp hình lưu niệm cùng các đội tham dự giải

Cùng với đó, giải cũng khuyến khích phong trào tập luyện TDTT nói chung và phong trào tập luyện Yoga nói riêng tại các địa phương.

Qua giải đấu cũng giúp các nhà chuyên môn phát hiện, tuyển chọn những VĐV xuất sắc để đào tạo và huấn luyện chuẩn bị cho các giải đấu Yoga Quốc tế.

Trước khi giải đấu diễn ra, Liên đoàn Yoga Việt Nam đã tổ chức Lớp đào tạo trọng tài và tập huấn phong cấp trọng tài quốc gia.

Lớp tập huấn diễn ra từ ngày 13 đến 18.4 tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao tỉnh Bình Dương, tham dự có 18  học viên đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước, giảng dạy tại khóa học là các giảng viên đến từ Liên đoàn Yoga Việt Nam.

Khởi tranh Giải vô địch các CLB Yoga quốc gia 2024  - ảnh 3

Các nội dung thi đấu ngay sau Lễ khai mạc

Trong thời gian qua, thể thao Bình Dương được các nhà chuyên môn đánh giá là điểm sáng của cả nước với nhiều thành tích nổi trội. Bên cạnh đó, thể thao Bình Dương luôn cộng đồng trách nhiệm cùng thể thao nước nhà, thường xuyên nhận được sự tín nhiệm của Bộ VHTTDL, Cục TDTT giao nhiệm vụ đăng cai, tổ chức nhiều giải thể thao quốc gia, quốc tế hàng năm.

Địa phương luôn chủ động phát huy năng lực, chuyên nghiệp trong công tác tổ chức các giải thể thao. Việc Bình Dương tiếp tục được giao đăng cai tổ chức giải lần này cũng là dịp để nhân dân trong tỉnh thưởng thức nghệ thuật thi đấu đỉnh cao của bộ môn Yoga, qua đó thúc đẩy phát triển phong trào tập luyện Yoga cũng như phong trào luyện tập thể dục thể thao của tỉnh trong thời gian tới.

Ý kiến bạn đọc