HLV Shin Tae Yong:

“Hãy nhìn đội hình U23 Indonesia để thấy chất lượng như thế nào“

KHẢI HƯNG
HLV Shin Tae Yong rất tự tin vào lực lượng của U23 Indonesia
HLV Shin Tae Yong rất tự tin vào lực lượng của U23 Indonesia

VHO - Trả lời trước trận tứ kết U23 châu Á 2024, HLV trưởng của U23 Indonesia, Shin Tae-yong khá tự tin về đội hình hiện tại của đội bóng ông đang dẫn dắt, nhưng không có nhiều đánh giá về đối thủ U23 Hàn Quốc.

Sau khi vượt qua bảng A, U23 Indonesia sẽ tiến đến tứ kết U23 châu Á với cuộc đụng độ U23 Hàn Quốc. Đây là trận đấu tương đối khó khăn với đội bóng trẻ xứ Vạn đảo, nhưng cũng tương đối đặc biệt với huấn luyện viên Shin Tae-yong. Chiến lược gia sinh năm 1970 sẽ tái ngộ với đội bóng quê hương, và đây là lần thứ 3 ông đối mặt với điều tương tự khi làm việc ở Indonesia.

Cụ thể, ông Shin Tae-yong từng cầm U19 Indonesia đối mặt với Hàn Quốc ở 2 trận giao hữu vào năm 2022 và đều để thua. Tuy nhiên nhà cầm quân xứ Kim chi khá tự tin vào đội hình hiện tại, cũng với nhiều cái tên trưởng thành từ đội U19 đã nêu. Đồng thời vị thuyền trưởng U23 Indonesia sẽ có lực lượng mạnh nhất.

Trả lời phỏng vấn trước trận, HLV Shin Tae-yong cho hay: “Chúng tôi đã không có kết quả tốt trước Hàn Quốc nhưng đó chỉ là những trận giao hữu. Một giải đấu chính thức sẽ khiến tâm lý hoàn toàn khác. Đội bóng hiện tại là tập thể không dễ bị coi thường, vì những gì chúng tôi đã làm ở vòng bảng”.

"Hãy nhìn các cầu thủ của chúng tôi thi đấu và sẽ biết được chất lượng thật sự của họ. U23 Indonesia sẽ có lực lượng mạnh nhất cùng quyết tâm cao nhất. Như đã biết, một trong những cầu thủ trụ cột của chúng tôi là Nathan Tjoe-A-On sẽ trở lại và anh ấy cùng đồng đội sẽ nỗ lực đạt được kỳ vọng".

Khi được hỏi về đội tuyển quê nhà, cũng là đối thủ sắp tới, HLV Shin Tae-yong khá kiệm lời: “Tôi sẽ không đưa ra bình luận lúc này. Sẽ có cuộc phỏng vấn được tổ chức sau trận đấu. Tôi chỉ biết mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn vì chúng tôi được nghỉ nhiều hơn U23 Hàn Quốc”.

Như đã đề cập, U23 Indonesia dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae-yong đã lập kỳ tích giành quyền vào vòng tứ kết U23 châu Á 2024 ngay trong lần đầu tiên tham dự giải đấu này. Chiến tích của chiến lược gia người Hàn Quốc đã khiến truyền thông và người hâm mộ Indonesia cảm thấy hài lòng. Nhiều nguồn tin cho biết, Liên đoàn bóng đá Indonesia đã ngỏ ý muốn gia hạn hợp đồng với HLV Shin Tae-yong.