Giải Vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh cúp Phùng Hưng lần thứ III

LINH QUANG

VHO - Giải đấu diễn ra từ ngày 2 – 6.5 tại thị xã Sơn Tây (Hà Nội), có 19 đội tuyển với gần 156 VĐV tham gia. Tại giải đấu, các VĐV tham gia ở 9 hạng cân, và VĐV nữ tham gia ở 4 hạng cân với gần 300 lượt trận từ vòng loại đến chung kết.

Tối 3.5, tại Trung tâm VHTT thị xã Sơn Tây, Sở VHTT thành phố Hà Nội, Liên đoàn Vật Việt Nam và thị xã Sơn Tây phối hợp tổ chức khai mạc giải Vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh cúp Phùng Hưng lần thứ III - năm 2024.

Giải Vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh cúp Phùng Hưng lần thứ III - ảnh 1
Giải có sự tham gia tranh tài của 19 đội 

Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây Lê Đại Thăng cho biết: Phát triển thể dục thể thao là một nội dung quan trọng trong chính sách phát triển kinh tế xã hội của Đảng và Nhà nước, nhằm bồi dưỡng và phát huy nhân tố con người, góp phần tích cực nâng cao sức khỏe, thể lực, giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống lành mạnh, làm phong phú đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân, nâng cao năng xuất lao động xã hội và sức chiến đấu của các lực lượng vũ trang...

Thị xã Sơn Tây được biết đến là "vùng đất hai Vua", nơi tinh thần thượng võ của các vị anh hùng dân tộc Phùng Hưng và Ngô Quyền được đời đời gìn giữ, phát huy, là niềm tự hào của người dân thị xã Sơn Tây nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung.

Năm 2022, 2023 thị xã Sơn Tây đã phối hợp với Liên đoàn Vật Việt Nam tổ chức thành công Giải vật dân tộc tranh cúp Phùng Hưng với sự tham gia của nhiều đô vật đến từ các tỉnh, thành phố, ngành có phong trào vật dân tộc mạnh trong cả nước.

Với tinh thần thể thao cao thượng, kỹ thuật xe đài điêu luyện và những đòn vật hay, các đô vật đã cống hiến cho khán giả nhiều màn so tài cực kỳ hấp dẫn.Vẻ đẹp của sự khỏe khoắn, sức quyến rũ của các kỹ thuật vật cổ truyền cùng tinh thần thượng võ của các đô vật được phô diễn một cách trọn vẹn làm mãn nhãn người xem.

Giải Vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh cúp Phùng Hưng lần thứ III - ảnh 2
Các VĐV nam tham gia thi đấu ở 9 hạng cân

 Tiếp nối thành công, Sở VHTT Hà Nội, Liên đoàn Vật Việt Nam đồng hành với thị xã Sơn Tây tổ chức giải Vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh cúp Phùng Hưng lần thứ III năm 2024. Thông qua giải vật nhằm đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, khơi dậy giữ gìn và phát triển môn vật dân tộc, bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống. Đồng thời, đây cũng dịp thị xã quảng bá, giới thiệu hình ảnh của Sơn Tây đến với các quận, huyện của Thủ đô và các tỉnh, thành phố về tham gia thi đấu, cổ vũ, động viên cho giải.

Ban tổ chức cũng tin tưởng giải Vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III năm 2024 với tinh thần “Thể thao đoàn kết, trung thực, cao thượng”, các VĐV sẽ cống hiến cho khán giả những trận thi đấu quyết liệt, gay cấn, ngoạn mục, hấp dẫn, đẹp mắt. Các trọng tài nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ điều hành các trận đấu bảo đảm công tâm, khách quan, đúng luật, chính xác, để lựa chọn được các vận động viên xuất sắc nhất để tôn vinh khen thưởng.

Giải đấu có sự tham gia của 19 đội với gần 200 VĐV, HLV, trọng tài trên cả nước. Tại giải đấu, các VĐV nam thi đấu ở 9 hạng cân: 48-54kg, từ trên 54-60kg, từ trên 60-66kg, từ trên 66-72kg, từ trên 72-78kg, từ trên 78-84kg, 84-90kg, 90-96kg và từ trên 100kg. Các VĐV nữ thi đấu ở 4 hạng cân, từ 50-55kg, từ trên 55-60kg, 60-65kg và 65-70kg. Nhiều VĐV tuyển quốc gia cũng tham gia giải đấu.

Giải Vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh cúp Phùng Hưng lần thứ III - ảnh 3
Đông đảo nhân dân các độ tuổi đến theo dõi và cổ vũ cho các VĐV