Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

"Hâm nóng" trở lại thị trường nội địa

Thứ Tư 13/05/2020 | 11:29 GMT+7

VHO- Sau thời gian dài “ngủ đông”, du lịch nội địa đã bắt đầu nhộn nhịp trở lại, các hãng lữ hành và cơ sở lưu trú cũng chính thức khởi động hoạt động kinh doanh.

Các đơn vị lữ hành đang thực hiện giảm giá sâu

Trong bối cảnh thị trường quốc tế chưa được phục hồi, doanh nghiệp dịch vụ du lịch đang tập trung vào “hâm nóng” trở lại thị trường nội địa bằng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, đa dạng tour, giảm giá sâu… nhằm đáp ứng nhu cầu đi du lịch của du khách sau thời gian dài bị dồn nén về tâm lý.

Nhiều ưu đãi

Khởi động trở lại thị trường, các hãng lữ hành triển khai nhiều gói sản phẩm du lịch đa dạng, hành trình tham quan phong phú, mới lạ, lịch khởi hành linh hoạt. Đồng thời thực hiện giảm giá, nhưng chất lượng dịch vụ không đổi và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cho du khách.

Lữ hành Saigontourist cho biết đã triển khai các gói sản phẩm du lịch trong nước dành cho nhóm khách nhỏ, nhóm khách gia đình với mức giá ưu đãi so với giá bình thường. Trong đó, triển khai lại một số tour định kỳ khởi hành trong tháng 5, 6 như các tour khởi hành từ TP.HCM đi Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Cần Thơ với mức giá ưu đãi từ 1,979 triệu đồng/ khách (tùy hành trình), các tour trọn gói đường bay với hãng Hàng không Vietnam Airlines đi miền Trung từ 3 đến 5 ngày, khởi hành từ 27 - 29.5, có giá từ 3,3 triệu đồng/khách hoặc đi Phú Quốc 3 ngày, khởi hành vào ngày 28.5, ở khách sạn 4 sao, có giá từ 3,6 triệu đồng/ khách (đã bao gồm vé máy bay). Lữ hành Saigontourist còn triển khai song song các sản phẩm Free & Easy đi Vũng Tàu, Hồ Tràm, Phan Thiết, Đà Lạt, Nha Trang với giá từ 1,439 triệu đồng/ khách, dịch vụ book khách sạn và thuê xe dành cho nhóm khách nhỏ, nhóm khách gia đình.

Tín hiệu vui từ khách đoàn

Với các hành trình từ Hà Nội, nhiều gói sản phẩm nội địa cũng được triển khai nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách. Đối với dịch vụ đặt phòng khách sạn cao cấp khắp ba miền, giá phòng giảm từ 30% - 50% so với giá thường và dao động còn từ 880.000 đồng/khách đến 5,5 triệu đồng/khách. Bên cạnh đó, các tour đường bộ khởi hành hằng ngày có mức giảm từ 20% - 30% so với giá thường. Đại diện Lữ hành Saigontourist chia sẻ, bên cạnh dấu hiệu khởi sắc từ thị trường khách lẻ, thị trường khách đoàn nội địa cũng đã bắt đầu đón nhận những dấu hiệu tích cực trở lại khi có nhiều đoàn khách liên hệ tư vấn và ký hợp đồng du lịch cho các tour dự kiến khởi hành trong tháng 6 và 7.

Tại một số địa phương, các cơ sở lưu trú cũng thực hiện giảm giá sâu kèm nhiều chính sách khuyến mãi hấp dẫn để thu hút du khách. Ông Hoàng Ngọc Linh, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết lượng du khách đến tắm biển ở TP Vũng Tàu đang tăng dần trở lại, nhất là vào những ngày cuối tuần. Công suất phòng tại các cơ sở lưu trú cũng nhận nhiều tín hiệu lạc quan, có khách sạn đạt tới 80% công suất phòng. Đáng chú ý, nhiều cơ sở lưu trú thực hiện giảm sâu giá phòng, có cơ sở giảm tới 70% giá phòng so với giá công bố niêm yết để thu hút du khách, tăng kích cầu du lịch nội địa.

Bên cạnh liên kết giảm giá sâu, các đơn vị lữ hành còn lên kế hoạch khảo sát điểm đến an toàn, xây dựng chương trình quảng bá, xúc tiến và tiếp cận thị trường phù hợp với tình hình dịch Covid-19 vẫn chưa được đẩy lùi hoàn toàn. Nhiều điểm đến, các khu di tích, danh lam thắng cảnh… và cơ sở lưu trú thuộc các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long chia sẻ dù đã khởi động trở lại, tuy nhiên trong bối hiện nay thì các đơn vị đang thực hiện mục tiêu kép, vừa phát triển hoạt động kinh doanh nhưng vừa phải thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 để đảm bảo an toàn cho du khách.

Đại diện Sở VHTTDL tỉnh Bến Tre cho biết hầu hết các cơ sở lưu trú, điểm đến, đơn vị lữ hành trên địa bàn tỉnh đều đã khởi động trở lại. Một số cơ sở như Homestay Ba Danh (TP Bến Tre), khu du lịch Cồn Phụng (huyện Châu Thành)… đã chỉnh trang và nâng cấp cơ sở hạ tầng, cải tạo cảnh quan không gian gần gũi với thiên nhiên, tạo môi trường sạch sẽ, đầu tư một số hoạt động giải trí mới, hấp dẫn hơn nhằm phục vụ nhu cầu khám phá ngày càng đa dạng của du khách.

Với những tín hiệu vui và lạc quan của thị trường nội địa, các doanh nghiệp du lịch cho biết đã lên phương án kinh doanh phù hợp với bối cảnh mới, tìm kiếm cơ hội để phục hồi và phát triển, đồng thời thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 khi đón khách tham quan. 

 HOÀNG HẢI

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top