Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

"Hạnh phúc của mẹ" đoạt giải Cánh diều vàng

Thứ Ba 12/05/2020 | 18:04 GMT+7

VHO- Lễ trao giải thưởng Cánh diều 2019  khu vực phía Bắc đã diễn ra tại trụ sở Hội Điện ảnh Việt Nam (Hà Nội) vào chiều 12. 5. Cánh diều vàng ở hạng mục được quan tâm nhất là Phim truyện điện ảnh  đã được trao cho Hạnh phúc của mẹ. Ngoài giải thưởng cao nhất, bộ phim còn được tôn vinh với 6 giải thưởng cá nhân.

Cánh diều vàng hạng mục phim điện ảnh được trao cho phim Hạnh phúc của mẹ

Năm nay, do tình hình đại dịch Covid-19, lễ trao giải thưởng Cánh diều của Hội điện ảnh được tổ chức với quy mô nhỏ gọn, giản dị

 Cánh diều vàng hạng mục phim truyện điện ảnh  được trao cho phim Hạnh phúc của mẹ, đạo diễn Phạm Huỳnh Đông, Công ty TNHH Diệp Cơ Entertainment. Bộ phim này đã vượt qua một ứng cử viên được cho là cực kỳ nặng ký – Hai Phượng, đạo diễn Lê Văn Kiệt, Công ty TNHH MTV Cung cấp Tài năng Việt để giành chiến thắng này.

Bên cạnh giải thưởng cao nhất cho phim, Hạnh phúc của mẹ còn được tôn vinh ở các giải dành cho cá nhân gồm: Đạo diễn xuất sắc phim truyện điện ảnh cho đạo diễn Phạm Huỳnh Đông, Biên kịch xuất sắc phim truyện điện ảnh cho biên kịch Nguyễn Thị Ngọc Bích, Quay phim xuất sắc phim truyện điện ảnh cho quay phim Võ Thanh Tiền, Âm thanh xuất sắc phim truyện điện ảnh cho Vũ Thành Long, Nữ diễn viên chính xuất sắc phim truyện điện ảnh cho diễn viên Cát Phượng, Diễn viên triển vọng  cho diễn viên Huy Khang.

“Ứng cử viên” Cánh diều vàng trước đó, bộ phim Hai Phượng cuối cùng được trao Cánh diều bạc. Phim đồng thời nhận một giải cá nhân dành cho Thiết kế mỹ thuật xuất sắc phim truyện điện ảnh. Cánh diều bạc thứ hai được trao cho êkip sản xuất phim Truyền thuyết về Quán Tiên, đạo diễn Đinh Tuấn Vũ, đơn vị sản xuất Công ty TNHH MTV Truyền thông Nam  Phương (HONGNGAT FILM)- Công Ty CP Sáng tạo DV &H. Bằng khen hạng mục phim truyện điện ảnh được trao cho hai bộ phim  Anh trai yêu quái và Gái già lắm chiêu 3.

Cánh diều bạc cho phim Truyền thuyết về Quán Tiên

Giải thưởng nam diễn viên chính xuất sắc nhất phim truyện điện ảnh được trao cho diễn viên Kiều Minh Tuấn, vai Phong trong phim Anh trai yêu quái và vai bác sĩ Tùng Sơn, phim “Nắng 3”. Nữ diễn viên  chính xuất sắc phim truyện điện ảnh được trao cho diễn viên Cát Phượng, vai Mẹ Tuệ trong phim Cánh diều vàng Hạnh phúc của mẹ.

Hạnh phúc của mẹ kể  về câu chuyện cảm động của người mẹ đơn thân nghèo khó, nhiều bệnh tật giúp người con trai mắc hội chứng tự kỷ mạnh dạn theo đuổi ước mơ của cuộc đời mình. Đạo diễn, NSND Nguyễn Thanh Vân, Trưởng Ban giám khảo hạng mục phim truyện điện ảnh nhận định,  Cánh diều vàng cho bộ phim Hạnh phúc của mẹ nhận được sự đồng thuận giữa các thành viên trong Ban Giám khảo. Phim được đánh giá cao ở đề tài, kịch bản và câu chuyện khi khai thác và áp sát vấn đề nóng hổi của xã hội. “Ban giám khảo đánh giá cao tác phẩm điện ảnh này còn bởi sự đồng bộ của các yếu tố trong phim, từ khâu đạo diễn, quay phim, hình ảnh, đặc biệt là vai nữ  chính của Cát Phượng.  Yếu tố nhân văn đã khiến cho tác phẩm mang một thông điệp mạnh mẽ, chuyển tải những cảm xúc tích cực đến khán giả nói chung và Ban  giám khảo nói riêng...”, NSND Nguyễn Thanh Vân đánh giá.

Tổng thể 16 phim truyện điện ảnh tham gia dự giải được Ban giám khảo đánh giá có mặt bằng tương đối tốt. Đặc biệt, các phim remake (phim làm lại dựa trên kịch bản nước ngoài)  có sự đầu tư chỉn chu, khả năng biểu hiện và  sự tử tế của người làm phim hướng đến khán giả đã được nâng lên một mức cao hơn so với cách đây vài ba năm. “Trước đây, tham  dự  giải Cánh diều thường có nhiều phim hài nhảm nhí, coi thường khán giả. Nhưng đến năm nay Ban giám khảo ghi nhận các nhà sản xuất, các nhà làm phim đã có sự trân trọng khả năng cảm thụ của người xem, tiếp cận với khán giả ở mức độ nghề nghiệp tương đối tốt như Hai Phượng, Gái già lắm chiêu 3, Anh trai  yêu quái..., theo đạo diễn Nguyễn Thanh Vân.

Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng và bộ phim Về nhà đi con bội thu giải thưởng

Ở hạng mục phim truyền hình, giải thưởng Cánh diều vàng đã thuộc về phim Về nhà đi con. Đạo diễn của bộ phim, NSƯT Nguyễn Danh Dũng cũng vinh dự giành được giải thưởng Đạo diễn xuất sắc.  Ngoài ra, Về nhà đi con còn ghi nhận một giải thưởng cá nhân khác là giải Diễn viên triển vọng cho diễn viên trẻ Bảo Hân trong vai Ánh Dương.

Một bộ phim khác của VFC cũng thắng lớn tại  Cánh diều 2019 là Hoa hồng trên ngực trái, đạo diễn NSƯT Vũ Trường Khoa có được giải Bạc cho hạng mục phim truyền hình. Diễn viên Hồng Diễm với vai Khuê trong phim đã  được trao giải Nữ diễn viên chính xuất sắc. Danh hiệu Nam chính xuất sắc thuộc về Ngọc Quỳnh với vai diễn Thái cũng trong bộ phim này.  Bên cạnh đó, một diễn viên khác cũng thành công nhờ vai diễn phản diện là Doãn Quốc Đam, phim Mê cung. Danh hiệu Nữ diễn viên phụ xuất sắc được trao cho một gương mặt phía Nam là diễn viên Cao Thái Hà trong bộ phim Bán chồng.

Tại Lễ trao giải thưởng, Hội điện ảnh cũng đã công bố các giải thưởng ở các hạng mục: Công trình nghiên cứu lý luận, phê bình điện ảnh; phim ngắn; phim khoa học; phim tài liệu, phim hoạt hình.

BẢO ANH

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top