Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Cho đi yêu thương vô điều kiện

Thứ Hai 04/05/2020 | 12:15 GMT+7

VHO- Làm công việc điều dưỡng bận rộn, nhưng chị Hoàng Hồng Hà (BV Hữu nghị Việt Xô) vẫn luôn dành thời gian, tâm huyết cho những chuyến đi thiện nguyện khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền Tổ quốc...

 Điều dưỡng viên Hoàng Hồng Hà (thứ hai từ phải sang) cùng đồng nghiệp trong chuyến đi tình nguyện tại Saysettha (Lào)

Học ở Bác Hồ đức tính thương người như thể thương thân, nữ điều dưỡng sinh năm 1985 đã dốc hết sức mình cho công tác khám chữa bệnh và nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa khác. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình quân nhân, chị Hà sớm học được cách cho đi yêu thương vô điều kiện từ truyền thống của gia đình. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, được sự định hướng của bố mẹ và hiểu được sự cao đẹp trong việc chữa bệnh cứu người, cô gái trẻ đã quyết tâm thi vào chuyên ngành Điều dưỡng đa khoa, trường Cao đẳng Kỹ thuật Y tế tỉnh Hải Dương (nay là Đại học Y tế Hải Dương). “Nhiều người từng hoài nghi liệu tôi có đủ nghị lực để theo công việc quá vất vả này không. Tuy nhiên, tình yêu của tôi dành cho nghề, bệnh nhân không hề mai một mà cứ lớn dần lên theo năm tháng”, chị Hà tâm sự.

Sau nhiều năm học tập và tích lũy kinh nghiệm tại một số bệnh viện, chị quyết định “đầu quân” về Khoa Ung bướu xạ trị, Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô. Thời gian đầu làm việc tại môi trường mới có phần mệt mỏi, nhưng chứng kiến sự hồi phục của bệnh nhân, niềm vui trong chị lại nhân lên, nhất là khi họ được xuất viện, gửi lời tri ân và sự cảm kích đến đội ngũ y bác sĩ. Thực tế cho thấy, bệnh nhân ở khoa Ung bướu xạ trị đều là những trường hợp rất nặng, chị Hà thường chủ động đến thăm hỏi ân cần, giúp họ dịu bớt đau đớn vì bệnh tật dày vò. Chị kể: “Cách đây mấy năm, tôi từng chăm sóc cho một nữ bệnh nhân không có người nhà bên cạnh. Tuy đau đớn nhưng bác luôn kiên cường, không bao giờ muốn làm phiền điều dưỡng. Hôm nào trực đêm tôi cũng dặn riêng bác rằng: “Cháu sẽ thường xuyên qua thăm bác. Nhưng bất cứ khi nào đau thì bác cứ bấm chuông gọi để chúng cháu biết. Bác đừng nghĩ đó là làm phiền mọi người. Chúng cháu ở ngay đây thôi”.

Tiếp xúc với không chỉ một mà nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt, chị dần nhận ra ngoài kia đang có rất nhiều người khác cần nhận sự giúp đỡ. Chủ động liên hệ với nhiều đơn vị, tổ chức làm từ thiện, những chuyến hành trình rong ruổi đến khắp mọi miền Tổ quốc chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho người nghèo của chị bắt đầu từ đây.

Chị Hà đã từng cùng Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Hà Nội, Bệnh viện Hữu Nghị lặn lội đến những vùng xa xôi, đặc biệt khó khăn tại Hà Giang, Cao Bằng, Sơn La, Quảng Ngãi… để khám chữa bệnh cho bà con dân tộc thiểu số: “Lên vùng núi cao sương gió, thấy bà con, nhất là trẻ em thiếu thốn đủ thứ. Trời mùa đông lạnh cắt da cắt thịt mà các em chỉ mặc duy nhất tấm áo mỏng, chạy chân trần trên mặt đất. Người già cũng không được chăm sóc chu đáo. Tất cả những điều này luôn làm tôi xót xa, trăn trở”.

Lúc ngược vùng núi, lúc xuôi miền biển, với chị mỗi chuyến đi đều là những trải nghiệm đáng nhớ. Nhiều lần đi vô cùng gian nan, đường sá trơn trượt, có hôm trời mưa đất đá sạt lở xuống thành vực sâu thẳm, những bữa ăn tạm bợ, có khi quên cả ăn, mất cả ngủ vì rét căm căm, vì vắt cắn muỗi đốt…, nhưng chị luôn quyết tâm, giúp được gì cho đời, cho người khó khăn là sẽ không nề hà.

Hơn 10 năm làm công tác thiện nguyện, năm nào chị Hà cũng cố gắng sắp xếp thời gian tham gia ít nhất 2 chuyến tình nguyện. Có những đợt kéo dài đến gần một tháng như ở Saysettha (Viêng Chăn, Lào). Chị khẳng định, sẽ luôn cố gắng học hỏi, trau dồi kiến thức, mang sức trẻ cùng với đam mê, nhiệt huyết đi đến những miền đất xa xôi của Tổ quốc để khám chữa bệnh cho đồng bào khó khăn, xứng đáng là con cháu Cụ Hồ.

ĐÌNH TOÁN

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top