Tiktoker V.M.L xin lỗi và bị xử phạt 5 triệu đồng vì “nói xấu” quán phở

N.KHANG

VHO - Tối ngày 27.4, sau hơn 3 tháng đăng tải chia sẻ trải nghiệm “đi ăn phở và bị đuổi” vì ngồi xe lăn tại Hà Nội, Tiktoker V.M.L đã lên tiếng xin lỗi cộng đồng. Sở TT&TT Hà Nội đã xử phạt V.M.L 5 triệu đồng.

 Đại diện Thanh tra Sở TT&TT  TP Hà Nội, cho biết anh V.V.N (tên thật của Tiktoker V.M.L) đã tới làm việc với đơn vị này sau nhiều lần mời, liên quan tới vụ anh này tố bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn.

Tiktoker V.M.L xin lỗi và bị xử phạt 5 triệu đồng vì “nói xấu” quán phở - ảnh 1
Tiktoker V.M.L đã đến gặp và xin lỗi bà Thu,chủ quán phở (ảnh cắt từ clip)

Kết quả xác minh cho thấy anh N . có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội. "Người chủ quán phở không nói câu "cái ngữ này…" như thông tin được Tiktoker này đăng tải", vị này nói.

Sau buổi làm việc, cơ quan chức năng ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với anh N mức phạt 5 triệu đồng. "Mức phạt này có áp dụng hình thức giảm nhẹ đối với người tàn tật", đại diện Thanh tra Sở TT&TT Hà Nội nói.

Trên facebook cá nhân vào tối ngày 27.4, V.M.L đã lên tiếng xin lỗi: “Lâm xin gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến tất cả mọi người! Lâm xin sâu sắc nhận thức về sự yếu kém và thiếu hiểu biết của mình trong việc xử lý vấn đề. Biết ơn cộng đồng đã cho Lâm được nhìn nhận những khuyết điểm của bản thân. Rất mong nhận được sự bao dung và tha thứ từ mọi người cho Lâm”.

Lý giải về việc sau hơn 3 tháng mới xin lỗi, V.M.L cho rằng, thời gian vừa qua là lần vấp váp và bài học lớn đầu đời đối với L. “Tâm trạng của mình lúc đó thật rối bời, không biết phải cư xử thế nào cho đủ về tình yêu thương cũng như sự nghiêm khắc của cộng đồng. Nhưng rồi L. lựa chọn mình hãy suy nghĩ thật chín chắn và bình tĩnh để cư xử sao cho đúng nhất trong khả năng để những lời nói và hành động của mình sẽ không gây thêm tổn thương bất cứ một ai. Đến ngày hôm nay, khi bình tĩnh hơn, L. đã có dịp được ngồi lại với bác Thu, chủ quán phở (P.V) để hai bác cháu thấu hiểu nhau hơn.

Tiktoker V.M.L xin lỗi và bị xử phạt 5 triệu đồng vì “nói xấu” quán phở - ảnh 2
Nội dung bài viết khiến V.M.L phải gỡ bỏ và bị xử phạt 

Lâm cũng mong muốn gửi đến cộng đồng lời xin lỗi sâu sắc, biết ơn mọi người lắm vì đã đóng góp một cách nghiêm khắc để lâm nhìn nhận lại chính bản thân mình. Lâm cũng hiểu là mình cần phải chín chắn hơn, cẩn trọng suy nghĩ hơn trong từng lời nói và hành động. Lâm sẽ cố gắng rèn luyện bản thân để tránh những điều sai sót, tránh gây tổn thương đến cộng đồng nhất có thể”, Tiktoker chia sẻ.

Trước đó, Sở TT&TT cho biết, ngày 18.1 đã mời anh V.V.N lên làm việc, nhưng được nửa buổi thì anh này lấy lý do sức khoẻ không đảm bảo nên xin về và không ký biên bản. Sau đó, anh N. không quay lại dù được mời lên làm việc nhiều lần. Tiktoker từ chối và né tránh làm việc với Sở TT&TT.

“Xét về quy tắc ứng xử trên mạng do Bộ TT&TT ban hành thì anh V.V.N đã vi phạm 2/4 quy tắc. Đó là quy tắc tôn trọng và tuân thủ pháp luật; quy tắc chịu trách nhiệm. Việc anh V.V.N né tránh là không chịu trách nhiệm với hành vi của mình, né tránh để các cơ quan chức năng để xử lý hành vi, nội dung thông tin vi phạm pháp luật”, lãnh đạo Sở TT&TT cho hay.

Sự việc xảy ra vào ngày 12.1.2024, Tiktoker V.M.L có bài đăng chia sẻ về trải nghiệm không vui khi đi ăn phở. Ở quán phở thứ nhất anh và bạn bị từ chối phục vụ vì nhân viên nói “Quán em không có nhân viên để khiêng người như anh”.

Ở quán phở thứ 2, vì chỗ ngồi bé, anh L. chen vào chỗ bà chủ ngồi bán hàng thì bà đứng dậy, mắng nhân viên “Ai nhận cái ngữ này vào đây ăn?”. Khi nhân viên nói anh Lâm là khách quen, thường tới quán ăn thì bà chủ nói tiếp “Không bán được, đã thế thì tôi đứng”.

Sau khi đăng tải lời xin lỗi, bài viết đã thu hút hàng nghìn lượt bình luận của cộng đồng mạng. Bên cạnh những bình luận động viên, an ủi: “Lời xin lỗi dù muộn màng nhưng có vẫn tốt hơn ko rồi. L. nên xin lỗi cả người viết conten mà L. cóp về làm của mình nữa ấy. Đánh kẻ chạy đi ko ai đánh kẻ chạy lại. Mong mọi người cho L. cơ hội nữa”. Nhưng cũng có nhiều bình luận tỏ ra bức xúc vì thời gian đã trôi quá lâu cũng như Tiktoker chưa nhìn thẳng vào sai lầm của mình.

Ý kiến bạn đọc