Bộ Y tế tiếp tục vào cuộc vụ sản phụ tố mất con liên quan đến Bệnh viện Thu Cúc

VHO – Ngày 12.4, Vụ Sức khoẻ Bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Sở Y tế Hà Nội, Bệnh viện đa khoa quốc tế (ĐKQT) Thu Cúc sau khi nhận được báo cáo của 2 cơ quan này.

Theo đó, công văn nêu rõ, ngày 11.4, Vụ Sức khỏe Bà mẹ-Trẻ em (Bộ Y tế) đã nhận được báo cáo nhanh số 84/BC-SYT của Sở Y tế Hà Nội và báo cáo kết quả họp hội đồng chuyên môn số 38/BVTC-KHTH của Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc về sự cố y khoa truờng hợp tử vong thai nhi con chị T.N.D khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc xảy ra vào tháng 3.2024.

Bộ Y tế tiếp tục vào cuộc vụ sản phụ tố mất con liên quan đến Bệnh viện Thu Cúc - Anh 1

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc (cơ sở Tây Hồ, Hà Nội)

Vụ Sức khoẻ Bà mẹ - Trẻ em cho biết, theo nội dung báo cáo của các đơn vị, Bộ Y tế đã có thông tin sơ bộ về quá trình tiếp nhận và khám thai, tư vấn, hẹn khám lại đối với bệnh nhân T.N.D.

Bộ Y tế để nghị: Đối với Sở Y tế Hà Nội - với chức năng là cơ quan quản lý Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc trên địa bàn thành phố, chi đạo, phối hợp với Bệnh viện và các cơ quan chức năng để giải quyết các công việc phát sinh (néu có) nhằm đảm bảo an ninh, trật tự và an toàn xã hội; tránh làm ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân dân trên địa bàn cũng như hoạt động của Bệnh viện và ngành Y tế.

Đồng thời hỗ trợ chuyên môn cho Bệnh viện trong quá trình giải quyết sự cố y khoa này theo quy định hiện hành. Trong trường hợp cần thiết thành lập Hội đồng chuyên môn, có thể mời các chuyên gia của Bệnh viện Phụ Sản Trung ương, để có thêm thông tin về quá trình khám bệnh, chữa bệnh của bệnh nhân T.N.D, sau khi chuyển tuyến từ Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc vào ngày 27.3.

Đối với Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc, tiếp tục thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành và các nội dung yêu cầu tại văn bản số 1817/BYT-BMTE ngày 9.4 của Bộ Y tế. Thông báo kết luận của Hội đồng chuyên môn tới gia đình sản phụ và các cơ quan truyền thông đảm bảo khách quan, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của người bệnh cũng như hoạt động của Bệnh viện và ngành Y tế.

Trước đó, tại thông báo ngày 9.4 của Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc nêu rõ: “Đến thời điểm này chúng tôi khẳng định không có trường hợp thai nhi tử vong tại Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc như một số cơ quan báo chí đưa tin”.

Ngày 11.4 và một số ngày trước đó, tại trụ sở Bệnh viện ĐKQT Thu  (phố Thuỵ Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội), gia đình người nhà sản phụ T.N.D đã tập trung, căng băng rôn gây ồn ào, tắc đường ở một số khu vực xung quanh.

TRẦN HẠNH

Ý kiến bạn đọc