Công đoàn Khối Tham mưu quản lý nhà nước tổ chức hiến máu tình nguyện

VHO - Sáng 10.4, Công đoàn Khối Tham mưu quản lý nhà nước trực thuộc Công đoàn Bộ VHTTDL phối hợp cùng Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện “Trao gửi yêu thương năm 2024” tại Cục Thể dục Thể thao, 36 Trần Phú, Hà Nội với sự tham của đông đảo công đoàn viên từ 17 đơn vị trực thuộc.

Công đoàn Khối Tham mưu quản lý nhà nước tổ chức hiến máu tình nguyện - Anh 1

Phó Chủ tịch Công đoàn, Phó Chánh Văn Phòng Bộ VHTTDL Nguyễn Hữu Ngọc, lãnh đạo các khối công đoàn, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ VHTTDL tham gia hiến máu

Diễn ra một buổi sáng, Chương trình hiến máu tình nguyện “Trao gửi yêu thương năm 2024” đã đón hàng trăm lượt đoàn viên công đoàn là lãnh đạo, công chức, viên chức và người lao động của các đơn vị trực thuộc Khối Tham mưu quản lý nhà nước và nhiều cá nhân, đơn vị trực thuộc các khối công đoàn của Bộ VHTTDL đã tới hiến máu.

Công đoàn Khối Tham mưu quản lý nhà nước tổ chức hiến máu tình nguyện - Anh 2

Công đoàn Khối Tham mưu quản lý nhà nước tổ chức hiến máu tình nguyện - Anh 3

Lãnh đạo nhiều đơn vị trực thuộc Bộ VHTTDL đã tranh thủ thời gian để tham dự hiến máu tình nguyện

Khối trưởng Công đoàn Khối Tham mưu quản lý nhà nước, Chủ tịch Công đoàn Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Lê Thảo chia sẻ: Việc hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, vừa có tính nhân văn sâu sắc và vừa thể hiện đúng tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam. Tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện đối với đoàn viên công đoàn trực thuộc  Bộ VHTTDL đã trở thành một việc làm thường xuyên.

Công đoàn Khối Tham mưu quản lý nhà nước tổ chức hiến máu tình nguyện - Anh 4

Có nhiều cô chú, anh chị và cả các đoàn viên trẻ không chỉ tham gia các hoạt động hiến máu do Công đoàn Bộ VHTTDL, Công đoàn khối tổ chức mà còn tự nguyện tích cực tham gia ở các chương trình tương tự ở địa phương nơi họ cư trú, thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự đóng góp to lớn đối với cộng đồng, xã hội. Phát động Chương trình hiến máu tình nguyện “Trao gửi yêu thương năm 2024", Công đoàn Khối tham mưu, Quản lý Nhà nước mong muốn mỗi cá nhân, tập thể hăng hái hưởng ứng hiến máu tình nguyện để cứu người bệnh, với nghĩa cử cao đẹp “Mỗi giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại”. 

Công đoàn Khối Tham mưu quản lý nhà nước tổ chức hiến máu tình nguyện - Anh 5

Bà Phạm Lê Thảo cho biết thêm, Chương trình hiến máu tình nguyện “Trao gửi yêu thương năm 2024” là sự kiện đầu tiên của được Công đoàn Khối Tham mưu quản lý nhà nước tổ chức với quy mô. Tính đến 11h00 sáng 10.4, Chương trình có 171 đoàn viên công đoàn, người lao động Khối Tham mưu quản lý nhà nước tham gia, thu được 130 đơn vị máu được lấy thành công.

THÚY HIỀN

Ý kiến bạn đọc