Hội sách khuyến học Ba Đồn lần thứ 2:

Kiên trì chấn hưng văn hoá đọc

TÂN BÌNH

VHO - Lần thứ 2, Hội sách khuyến học Ba Đồn được tổ chức tại đình làng Phan Long, góp phần “chấn hưng” phong trào đọc sách ở các địa phương bên bờ sông Gianh.

Kiên trì chấn hưng văn hoá đọc - ảnh 1
Khai mạc hội sách khuyến học Ba Đồn lần thứ 2

Ngày 10.5, tại đình làng Phan Long, phường Ba Đồn (TX. Ba Đồn, Quảng Bình) đã khai mạc hội sách khuyến học lần thứ 2 năm 2024.

Hội sách diễn ra trong 4 ngày từ ngày 9 đến 12.5 do UBND phường Ba Đồn phối hợp với Công ty CP Sách Alpha tại Nghệ An, Công ty Truyền thông Phú Mạnh và một số đơn vị khác tổ chức.

Là hội sách lớn nhất vùng bắc sông Gianh, hội sách lần này trưng bày hàng nghìn đầu sách, phong phú về nội dung, đa dạng về chủng loại nên đã thu hút đông đảo độc giả trên địa bàn tham gia. 

Kiên trì chấn hưng văn hoá đọc - ảnh 2
Bạn đọc đến với hội sách

Đây là hoạt động mang ý nghĩa quan trọng nhằm khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của văn hóa đọc, giá trị của sách trong đời sống xã hội. 

Hội sách còn là dịp để người đọc tôn vinh những người tham gia sáng tác, xuất bản và sưu tầm, lưu giữ sách; phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc.

Kiên trì chấn hưng văn hoá đọc - ảnh 3
Nhà hảo tâm cùng góp sách để xây dựng Thư viện đình làng Phan Long
Kiên trì chấn hưng văn hoá đọc - ảnh 4
Diễn giả Nguyễn Quốc Vương giao lưu với độc giả tại ngày hội sách Ba Đồn

Nhân dịp này, đông đảo bạn đọc và giới trẻ trên địa bàn đã được gặp gỡ, giao lưu với diễn giả Nguyễn Quốc Vương về chủ đề văn hóa đọc trong nhà trường.