Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

"Sáng mãi phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ"

Thứ Tư 14/08/2019 | 22:21 GMT+7

VHO- Tối ngày 14.8, tại Hội trường Bộ Quốc phòng (Hà Nội) đã diễn ra chương trình giao lưu “Sáng mãi phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ” gắn với cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, gắn với học tập và làm theo tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2014 – 2019.

Trải qua 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đội Nhân dân Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân lập nên những kỳ tích "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, được nhân dân tôn vinh với danh hiệu cao quý “Bộ đội Cụ Hồ”. Theo đó, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” là một hệ thống chuẩn mực, giá trị nhân cách của người quân nhân cách mạng, trở thành một biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng. 

Tại chương trình, các cá nhân điển hình tiên tiến trong cuộc vận động đã chia sẻ những câu chuyện đầy cảm động, giàu tính nhân văn. Đó là Thiếu tá Nguyễn Dự Long, Đội trưởng Đội tiêu binh danh dự, Đoàn 275, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh với câu chuyện các mẹ từ miền Nam ra viếng chủ tịch Hồ Chí Minh. Theo Thiếu tá: “Khi nhìn thấy các má đi trên quảng trường, thực sự lúc đó tôi rất khâm phục các má, các má đi cả ngàn cây số từ Nam ra Bắc để viếng Bác, có má còn ngồi xe lăn. Khi các má vào phòng đặt thi hài và nhìn thấy Bác, các má khóc nhưng khóc không thành lời. Sau khi đưa các má ra ngoài, người má đầu tiên mà tôi đưa xuống cầu thang, má ngước lên và nói rằng: “Vậy là má mãn nguyện rồi”. Lúc đó tôi rất xúc động khi chứng kiến tình cảm của các bà mẹ Việt Nam anh hùng đối với Bác Hồ kính yêu của chúng ta. Đó không là tình cảm, sự ngưỡng mộ của người dân cả nước dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh mà còn là của các vị khách quốc tế khi đến với nước ta. Chính điều này đã thôi thúc chúng tôi, những người chiến sĩ bảo vệ lăng Chủ tịch phải nỗ lực nhiều hơn nữa để thực sự xứng đáng với phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ”.

Các điển hình tiêu biểu giao lưu tại chương trình

Còn với Thiếu tá Trần Văn Phương, Phó thuyền trưởng Tàu ngầm 184 Hải Phòng, Lữ đoàn 189, Quân chủng Hải quân, người sĩ quan hải quân ưu tú có vinh dự được học tập tại Liên Bang Nga cho hay: “Tôi rất may mắn khi được Quân chủng Hải quân lựa chọn cử đi học chuyên ngành hàng hải tàu ngầm tại nước Nga. Lúc này, tâm trạng của tôi vừa mừng vừa lo. Mừng vì được tin tưởng giao nhiệm vụ mới còn lo vì không biết có đủ sức để hoàn thành nhiệm vụ đó không. Đồng thời, khó khăn với tôi lúc này là rào cản về ngôn ngữ, khí hậu khắc nghiệt và những khác biệt về văn hóa khi ở nước ngoài. Nhưng tôi luôn tự nhủ mình không được lùi bước, tôi luôn cố gắng tận dụng mọi thời gian và cơ hội để tiếp thu kiến thức. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tôi luôn xác định chấp hành nghiêm kỷ luật. Chỉ sau một thời gian, tôi và những đồng đội đã hoàn thành nhiều nhiệm vụ và được các chuyên gia Nga đánh giá cao qua đó góp xây dựng hình ảnh người sĩ quan quân đội nhân dân Việt Nam khiêm tốn, cầu thị và hăng say học tập”.

Chân dung Thiếu tá Trần Văn Phương

Bên cạnh những câu chuyện của Thiếu tá Trần Văn Phương và Thiếu tá Nguyễn Dự Long, khán giả còn được biết đến câu chuyện của Đại tá Võ Duy Thanh, Chính ủy BCHQS tỉnh Trà Vinh, Quân khu 9 với những cách thức làm công tác dân vận hiệu quả tại BCHQS tỉnh Trà Vinh với đồng bào Khơ Me; Trung tá Nguyễn Danh Tuệ, Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La với việc phát huy mô hình "Bữa sáng cho em" ở Đồn Biên phòng Lóng Sập, Mộc Châu, Sơn La;…

Sau 5 năm thực hiện với nhiều đổi mới, sáng tạo, cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ" đã trở thành động lực, ý thức tự giác, việc làm thường xuyên của cán bộ, chiến sĩ, nêu cao ý chí tự lực, tự cường, chủ động, sáng tạo.

ĐÌNH TOÁN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top