Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

MC Nguyên Khang bớt chạy show để đi nghỉ dưỡng, đón tết cùng gia đình

Thứ Năm 07/02/2019 | 00:00 GMT+7

VHO- Nam MC điển trai, Nguyên Khang có những chia sẻ cởi mở về nghề cũng như chuyện tình cảm của anh sau nhiều năm tham gia showbiz.

Xin chào MC Nguyên Khang, là người bận rộn với công việc chắc hẳn Nguyên Khang sẽ chạy show cả những ngày Tết?

- Mấy năm trước, tôi thường dành thời gian chạy show ngày Tết nhưng bây giờ thì tôi đã hạn chế nhận show, trừ phi đó là những mối quan hệ thân thiết trong nghề. Tôi nhớ có một năm, mình tự lái xe xuống Bình Dương để dẫn chương trình giao thừa, khi pháo hoa nổ giòn giã trên bầu trời thì cũng là lúc tôi lái xe về lại thành phố.

mc nguyen khang bot chay show de di nghi duong, don tet cung gia dinh hinh anh 1

Cái cảm giác cô đơn khi nhìn xung quanh thấy không khí mọi người quây quần chúc Tết, những ngôi nhà trang trí lộng lẫy, làm tôi thấy nghẹn ngào. Vì với tôi, Tết là đoàn viên, là sum vầy. Nhưng biết sao được, vì mưu sinh, tôi luôn cố gắng và không từ bỏ những cơ hội mà mình được trao gửi. Tôi tự nhủ, khi kinh tế khá giả hơn, tôi sẽ bớt thời gian chạy show lại, dành thời gian cho gia đình của mình. Tôi có thể quay cuồng vất vả cho cả năm, nhưng Tết đến tôi vẫn muốn đón trọn vẹn không khí ấm cúng ấy cùng gia đình và người thân. Tết năm nay, sau ngày mùng 1, tôi sẽ đưa cả nhà đi Phú Quốc nghỉ dưỡng và ăn Tết.

Vậy những ngày đó chắc hẳn tiền cát-xê của Nguyên Khang rất cao?

- Cũng có thể. (Cười). Tôi nghĩ thế này, có những chương trình mình phải đầu tư rất nhiều thời gian, hy sinh niềm vui của bản thân, để góp phần mang đến niềm vui cho nhiều người, hơn nữa, đó cũng là giai đoạn tôi cần lo cho gia đình mình, nên tôi luôn cân nhắc, giữa lợi và thiệt. Nếu phần thiệt chỉ là về mình, nhưng lợi cho nhiều người, tôi sẽ không nề hà. Còn cát-xê vốn dĩ là chi phí để chi trả cho công sức lao động của tôi dành cho ngày đặc biệt trong năm.

Thật ra, so với các nghệ sĩ khác, cát-xê của MC cũng không phải là thuộc dạng cao, nhưng tôi thấy đủ sống. Thời vào nghề, cát-xê tôi đủ mua một ly trà sữa. Còn bây giờ, tôi đủ mua…cả tiệm trà sữa. (cười lớn)

Nhưng có những chương trình có bao giờ tôi lấy cát-xê đâu. Mới đây, tôi vừa đến Bệnh viện Ung bướu để tổ chức tất niên cho các bệnh nhi ung thư, vui chơi và phát quà với các bé vì tôi rất xúc động khi nhìn thấy các mái đầu xanh không còn một chút tóc vì hóa trị, xạ trị. Tôi nghĩ mình rất may mắn và tôi muốn cho đi thật nhiều những hạnh phúc mà tôi có được.

Với thành công trong nghề như ngày hôm nay, chắc hẳn Tết này với Nguyên Khang sẽ có nhiều điều mới?

- Có chút chút mới nên tôi mới dám khoe chứ. (cười). Tôi vừa tậu cho mình một căn hộ be bé xinh xinh ngay trung tâm. Trước đây tôi có dành tiền tích góp mấy năm trời để mua một căn hộ nhỏ ở quận 7. Tuy nhiên, việc đi lại không thuận lợi, quá xa và hay kẹt xe, nên tôi chuyển về trung tâm. Thật ra, tôi cũng chưa có ý định mua liền, chỉ ở thuê, nhưng chị chủ nhà muốn bán vì cần tiền cho việc riêng, thế là tôi đồng ý vay ngân hàng để mua. Tôi cũng muốn mình “an cư lạc nghiệp”.

mc nguyen khang bot chay show de di nghi duong, don tet cung gia dinh hinh anh 2

Nguyên Khang có thể bật mí giá tiền mua căn hộ?

- Căn hộ này khoảng chừng 5 tỷ. Cũng khá rộng, đủ sức cho tôi chạy nhảy vui đùa, có một mảnh vườn nho nhỏ để tôi nuôi cây xanh, và trồng ít hoa. Căn hộ này là thành quả lao động của tôi trong nhiều năm, tôi muốn dành tặng mẹ, nó khá gần nhà em gái. Mẹ tôi sống ở đây cũng khá thoải mái và tiện việc đi lại.

Là người hoạt động trong showbiz khá lâu, nhưng mua nhà lại phải vay ngân hàng, điều này có vẻ hơi khó tin?

- Không phải ai sinh ra cũng có điều kiện. Tôi xuất phát điểm là số 0. Tiền bạc có được dùng để đầu tư cho nghề, lo cho gia đình và các em. Thật ra, việc mua nhà của tôi không phải là quá sức. Nhưng tôi cũng muốn thử sức mình – start up ở một lĩnh vực mới. Tôi mở một nhà hàng hải sản ở Phú Quốc. Tôi cũng mua một mảnh đất  nhỏ để sau này về già trồng rau nuôi gà, thưởng thức chén trà và vui thú điền viên.

Quan điểm của tôi, nghệ sĩ khi còn đang xuân sắc, nên tích góp để dành, không tiêu xài hoang phí, vì như vậy sẽ tốt cho hậu vận của bản thân. Tôi may mắn được cộng tác với nhiều tập đoàn bất động sản lớn nên cũng tìm hiểu những cơ hội đầu tư. Tôi thấy Phú Quốc rất tiềm năng nên quyết định đầu tư ở đảo Ngọc với nhà hàng Sóng Biển. Tôi là kẻ tay ngang, chỉ làm khi thấy cơ hội hấp dẫn. Tôi cũng không ngờ là nhà hàng kinh doanh tốt, rất đông khách đến thưởng thức, nhất là khách đoàn, họ khen đồ ăn ngon và tươi. Thi thoảng rảnh công việc, tôi cũng ra quán… chạy bàn đấy. (cười)

mc nguyen khang bot chay show de di nghi duong, don tet cung gia dinh hinh anh 3

Kinh doanh thuận lợi, sự nghiệp phát triển, vậy Nguyên Khang định khi nào thì lấy vợ?

- Tôi nghĩ hôn nhân là do duyên số. Nhiều người hay cho rằng, hôn nhân trong showbiz thường không bền. Tôi nghĩ, yêu thương và gắn bó với nhau đã là một điều hạnh phúc. Danh ca Ý Lan từng hát: “Hãy cứ là tình nhân để mong mỏi đợi chờ, để chiều chuộng nâng niu và sợ điều tan vỡ”. Tình nhân bao giờ cũng đẹp và lãng mạn hơn vợ chồng. Tuy nhiên, biết đâu khi duyên đến, tôi sẽ kết thúc đời độc thân của mình bằng một đám cưới thì sao.

Tôi hiện giờ có khá nhiều điều để bận tâm, nên tôi muốn dành thanh xuân cho sự nghiệp của mình. Tôi dành thời gian trên máy bay nhiều hơn ở nhà, có khi một tháng tôi bay 15 chuyến, luôn đóng sẵn vali quần áo cho những chuyến công tác xa nhà. Bác bảo vệ hay đùa, cư dân khu chung cư sắp nghĩ tôi không thuộc về nơi này rồi. Tôi muốn khi nào mình ổn định, bớt đi lại nhiều, lúc “đáp đất” tôi sẽ lấy vợ. (cười)

mc nguyen khang bot chay show de di nghi duong, don tet cung gia dinh hinh anh 4

Là người sống trong showbiz đã lâu, Nguyên Khang chắc hẳn đã quen với những trận “ném đá”, thị phi?

- Tôi đang đọc cuốn “Sống đời bình an” của Sư cô Suối Thông. Hồi tưởng lại 5 năm trước, tôi thấy tính mình đã đằm lại rất nhiều. Trước đây, tôi nóng tính, cái tôi khá lớn, thường hay bị những nhận xét tiêu cực làm ảnh hưởng tâm trạng. Giờ tôi đã không còn bị những chuyện như vậy làm phiền lòng. Tôi là người của công chúng, sự nóng nảy, phản ứng của mình cũng chỉ làm ảnh hưởng mình mà thôi, có ai biết những người khích bác mình là ai đâu. Cho nên, mình càng không quan tâm, thì mình càng không “mắc bẫy”.

Mới đây, tôi đọc báo thấy việc một nghệ sĩ phản ứng lại với fan, sau đó bị các fan khác “ném đá”. Tôi hiểu, những việc cô ấy làm chỉ là giọt nước tràn ly sau những bình luận tiêu cực. Tôi mong mọi người hãy thông cảm cho nghệ sĩ. Họ cũng là con người, cũng có hỉ nộ ái ố. Đừng vội phán xét họ, vì đôi khi mọi việc đều có uẩn khúc, có người cư xử khéo, có người không. Thôi thì, chín bỏ làm mười vậy, dĩ hòa vi quý là tốt nhất. Hãy kiềm chế tính nóng nảy của mình và dành thời gian cho những điều tốt đẹp đang đợi chờ chúng ta ngoài kia.

mc nguyen khang bot chay show de di nghi duong, don tet cung gia dinh hinh anh 5

Nguyên Khang có thể chia sẻ kế hoạch Tết của mình?

- Năm 2019, tôi vẫn sẽ tiếp tục với những dự án đang chạy của mình. Sau Tết, tôi sẽ qua Hàn Quốc để quay hình quảng bá du lịch Hàn cùng những trải nghiệm của mình. Tôi cũng sẽ có một dự án sắp làm với Facebook. Tôi cũng đang định làm thêm công việc kinh doanh nữa. Tôi muốn xây dựng hình ảnh của một nghệ sĩ – doanh nhân trong định hướng sắp tới của mình. Tôi tin mình sẽ làm được vì từ “không thể” chưa bao giờ có trong từ điển của tôi.

Nhân đây, tôi xin gởi lời chúc độc giả của báo một năm mới Vạn sự như ý, tỷ sự như mơ, triệu điều bất ngờ, trăm năm hạnh phúc. Chúc mừng năm mới.

Xin cám ơn Nguyên Khang!

Theo Dân Việt

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top