U23 Trung Quốc hết cửa qua vòng bảng

KHẢI HƯNG
U23 Trung Quốc hết cơ hội vào tứ kết U23 châu Á
U23 Trung Quốc hết cơ hội vào tứ kết U23 châu Á

VHO - Với thất bại trong lượt đấu thứ hai bảng B, vòng chung kết U23 châu Á 2024, U23 Trung Quốc đã hết cơ hội giành vé vào tứ kết và phải ngậm ngùi nhìn Nhật Bản và U23 Hàn Quốc giành vé vào tứ kết sớm hơn 1 vòng.

U23 Trung Quốc đã đặt quyết tâm khi bước vào cuộc đối đầu với U23 Hàn Quốc sau thất bại trong ngày ra quân. Họ đã lấn lướt trước nhà cựu vô địch U23 châu Á trong khoảng 2/3 thời gian đầu tiên của trận đấu. Khung thành của U23 Hàn Quốc đã phải hứng chịu ít nhất 3 tình huống nguy hiểm, nhưng mành lưới của họ vẫn được giữ sạch nhờ tài năng của thủ môn Kim Jeong-hoon và sự kém cỏi trong khâu dứt điểm của các chân sút Trung Quốc.

Sự khác biệt chỉ đến khi huấn luyện viên Hwang Sun-hong yêu cầu 2 hậu vệ biên dâng cao để hỗ trợ cho hàng công. Điều này phát huy hiệu quả khi từ một pha lên bóng bên hành lang phải, hậu vệ Hwang Jae-won đã có đường chuyền thuận lợi để Kang Sang-yoon tạo điều kiện thuận lợi cho Lee Young-jun mở điểm, khi đồng hồ chỉ phút 34.

Hiệp đấu thứ 2, U23 Hàn Quốc tiếp tục thi đấu chắc chắn, và vẫn mang về sự hiệu quả. Phút 69, Lee Young-jun tiếp tục xử lý đẳng cấp nhân đôi cách biệt, sau nỗ lực tung ra pha căng ngang của cầu thủ vào sân thay người Lee Tae-seok. Những phút còn lại, U23 Trung Quốc vẫn quá vô duyên và qua đó, U23 Hàn Quốc giữ được chiến thắng 2 bàn không gỡ.

Thất bại thứ 2 khiến U23 Trung Quốc sớm dừng bước ngay từ vòng bảng U23 châu Á năm nay. Còn với U23 Hàn Quốc, niềm vui tiếp tục đến với họ ở kết quả diễn ra sau đó, trong cặp đấu giữa U23 Nhật Bản vs U23 UAE. Ở trận đấu này, dù cất không ít những trụ cột nhưng với đẳng cấp vượt trội, "Samurai Xanh" vẫn áp đảo đại diện Tây Á sau tiếng còi khai màn.

Thủ thành Khaled Tawhid phải hoạt động hết công suất để ngăn chặn những cơ hội nguy hiểm từ phía U23 Nhật Bản. Tuy vậy những nỗ lực của anh chỉ giúp U23 UAE giữ sạch lưới tới phút 27, khi Seiji Kimura bật cao đánh đầu mở tỷ số từ đường treo bóng của Rihito Yamamoto.

Thế trận áp đảo được U23 Nhật Bản duy trì nhưng phải chờ đến hiệp 2 mới được ăn mừng. Phút 61, trọng tài từ chối bàn thắng của "Samurai Xanh" vì lỗi việt vị, tuy nhiên họ không phải tiếc nuối quá lâu bởi 4 phút sau, Sota Kawasaki đã nhân đôi cách biệt cũng từ một tình huống không chiến. Qua đó ấn định thắng lợi 2-0 cho U23 Nhật Bản.

Tổng kết lại, cục diện bảng B này sớm ngã ngũ chỉ sau 2 lượt trận. U23 Hàn Quốc và U23 Nhật Bản có 6 điểm tuyệt đối để dắt tay nhau vào tứ kết, còn U23 UAE và U23 Trung Quốc bị loại sớm sau 2 thất bại. Cuộc chạm trán giữa Nhật Bản và Hàn Quốc ở lượt trận cuối vào ngày 22.4 tới chỉ còn mang ý nghĩa phân định ngôi đầu bảng

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc