U23 Indonesia có bao nhiêu cơ hội vào tứ kết?

KHẢI HƯNG
U23 Indonesia tạo nên cơn địa chấn khi đánh bại Australia
U23 Indonesia tạo nên cơn địa chấn khi đánh bại Australia

VHO - Tối 18.4, U23 Indonesia đã tạo nên cơn địa chấn khi đánh bại Australia với tỷ số tối thiểu ở lượt trận thứ hai của bảng A, qua đó rộng cửa tiến vào tứ kết.

Sau trận thua 0-2 trước chủ nhà Qatar ở lượt trận mở màn, U23 Indonesia đứng trước nguy cơ bị loại khi phải chạm trán U23 Australia ở lượt trận thứ hai.

Tuy nhiên, một cơn địa chấn đã xảy ra tại sân Abdullah bin Khalifa, khi U23 Indonesia bất ngờ đánh bại Australia với tỷ số tối thiểu 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của trung vệ Komang Teguh ở phút 45.

Australia là đội trên cơ, cầm nhiều bóng và áp đảo thế trận. Đội bóng xứ chuột túi tạo ra nhiều cơ hội, thậm chí còn được hưởng phạt đền ở phút 25, nhưng đều không tận dụng thành công.

Thi đấu có phần chủ quan ở đầu trận và bị cuống sau khi nhận bàn thua, U23 Australia phải trả giá bằng trận thua trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn.

Ở trận đấu còn lại của bảng A, U23 Qatar tiếp tục thể hiện ưu thế chủ nhà bằng chiến thắng 2-1 trước Jordan. Với kết quả như vậy, U23 Qatar dẫn đầu bảng với 6 điểm trọn vẹn và chắc chắn giành vé vào tứ kết.

U23 Indonesia có bao nhiêu cơ hội vào tứ kết? - ảnh 1
Cục diện bảng A, vòng chung kết U23 châu Á đang rất có lợi cho Indonesia

U23 Indonesia leo lên vị trí thứ hai với 3 điểm, trong khi U23 Jordan và U23 Australia lần lượt chia nhau hai vị trí cuối với cùng 1 điểm. Ở lượt trận cuối, U23 Indonesia sẽ chạm trán Jordan trong khi Australia thi đấu với Qatar.

Không khó nhận ra kết quả sẽ được định đoạt ở trận đấu giữa Indonesia và Jordan. Chỉ cần không thua trước Jordan, thầy trò Shin Tae Yong chắc chắn giành vé. 

Lý do là tại vòng chung kết U23 châu Á, chỉ số phụ đầu tiên được tính tới trong trường hợp hai đội bằng điểm là thành tích đối đầu, sau đó mới đến hiệu số bàn thắng và bàn thua. Vì đã thắng Australia, nên trong trường hợp bằng điểm, Indonesia vẫn xếp trên.

Tuy nhiên, nếu Jordan và Australia cùng thắng ở lượt trận cuối, hai đội vẫn bằng điểm (4 điểm) và sẽ phải so hiệu số bàn thắng bại để phân định cao thấp vì đã hòa nhau ở lượt trận mở màn.

Ý kiến bạn đọc