Tuyển Futsal Việt Nam sẵn sàng cho trận đấu với Kyrgyzstan

VĨNH HẢI

VHO - Vào lúc 16h00 chiều nay 26.4, đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ đá trận bán kết play-off tranh vé tham dự World Cup Futsal 2024 với đội tuyển Futsal Kyrgyzstan. Thầy trò HLV Diego Giustozzi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đồng thời quyết tâm đạt kết quả tốt trước đạt diện Trung Á.

Để chuẩn bị cho trận đấu với Kyrgyzstan, tuyển Việt Nam đã ra sân tập luyện trong ngày 25.4. Trước khi bước vào phần hướng dẫn chiến thuật, HLV Diego Giustozzi đã động viên tinh thần của các học trò.

Tuyển Futsal Việt Nam sẵn sàng cho trận đấu với Kyrgyzstan - ảnh 1
Các cầu thủ cần quên đi thất bại trước Uzbekistan để tập trung cho trận đấu chiều nay

“Tôi biết các bạn buồn vì thua Uzbekistan nhưng chúng ta hãy tự hào vì đã làm hết sức, chơi một trận đấu hay. Chúng ta hãy quên tỷ số của trận đấu nhưng hãy nhớ về chiến thuật, lối chơi, sự thể hiện của mình… trong trận đấu đó. Nếu các bạn làm được như thế trong 2 trận tới thì tôi tin chúng ta sẽ có cơ hội lớn để giành vé dự World Cup”, vị thuyền trưởng của tuyển Futsal Việt Nam bày tỏ.

Do phải thi đấu liên tục nên các buổi tập chuyên môn một ngày trước trận đấu cũng diễn ra khá nhẹ nhàng. Trong buổi tập này, HLV Diego Giustozzi thị phạm và hướng dẫn các cầu thủ một số bài tập về tấn công, dứt điểm cầu môn như thực hiện các tình huống cố định từ các pha đá phạt góc, đá phạt trực tiếp hay đá biên.

Đánh giá về đối thủ Kyrgyzstan, HLV Diego Giustozzi cho biết: “Họ là đội bóng mạnh, lối chơi tập thể rất tốt, kinh nghiệm và bản lĩnh cao. Kyrgyzstan đã thắng Nhật Bản ở vòng bảng. Thể thức giải đấu này rất phức tạp. Tất cả các đội đều có tinh thần quyết thắng lớn. Thể lực của họ rất bền bỉ. Họ tấn công giỏi, phòng thủ hay”.

Tuyển Futsal Việt Nam sẵn sàng cho trận đấu với Kyrgyzstan - ảnh 2
HLV Diego Giustozzzi tin tưởng về sự chuẩn bị của các học trò

“Chúng tôi đã cải thiện được mình. Tuyển Futsal Việt Nam đã có 1 trận đấu hay trước Uzbekistan dù đối thủ rất mạnh. Các cầu thủ đã cho thấy tính chiến đấu cao”, HLV Diego Giustozzi nói về các học trò.

VCK Giải Futsal châu Á 2024 có 5 suất dự World Cup. Do Uzbekistan là chủ nhà của VCK World Cup Futsal 2024 nên đội bóng này vào bán kết thì suất còn lại sẽ chia cho 4 đội thua ở tứ kết.

Nếu thắng Kyrgyzstan, tuyển Việt Nam sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Iraq và Afghanistan ở trận đấu quyết định giành vé dự World Cup 2024.

Ý kiến bạn đọc