Ten Hag đối mặt với việc bị giảm lương nếu muốn ở lại MU

Thành Nam

VHO - HLV của Man United đang gánh chịu áp lực ngàn cân trong giai đoạn cuối mùa giải, và khi tương lai vẫn chưa rõ ràng thì tin không vui cứ liên tục đến với ông.

Theo tờ ESPN đưa tin, Erik ten Hag sẽ phải đối mặt với việc bị cắt giảm 25% lương với tư cách là huấn luyện viên của Manchester United trong mùa giải tới, nếu ông tiếp tục công việc của mình sau khi không thể giúp Quỷ đỏ đủ điều kiện tham dự Champions League năm sau. 

Ten Hag đã ký hợp đồng 3 năm với Man United sau khi rời Ajax vào tháng 5 năm 2022. Nhưng giờ ông đang đối mặt với áp lực ngàn cân ở Old Trafford, khi MU hiện chỉ đứng thứ 7 ở Premier League mùa này, kém 16 điểm so với top 4, trước cuộc đụng độ với Sheffield United - đội xếp cuối bảng sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày mai (25.4).

Mặc dù Quỷ đó đã giành được một suất vào chung kết FA Cup mùa thứ hai liên tiếp sau khi đánh bại Coventry City trên loạt đá luân lưu cuối tuần trước, nhưng cách mà họ thi đấu đã khiến việc niềm tin đặt vào Ten Hag trở nên ít ỏi hơn. Man United đã dẫn trước 3-0, nhưng lại để thủng lưới liên tiếp ba bàn trong 20 phút cuối cùng của trận đấu trên sân Wembley.

Ten Hag đối mặt với việc bị giảm lương nếu muốn ở lại MU - ảnh 1
Man United đang thể hiện một bộ mặt kém cỏi trong mùa giải này.

Theo các nguồn tin từ ESPN, chủ sở hữu mới của MU - Sir Jim Ratcliffe đang xem xét những lựa chọn thay thế cho Ten Hag ở mùa giải tới bằng cách đánh giá các huấn luyện viên khác, một số cái tên nổi bật có thể kể đến như Gareth Southgate của Anh, Roberto De Zerbi của Brighton, Thomas Frank của Brentford và Gary O'Neil của Wolves.

Nhưng bất chấp màn trình diễn kém cỏi và bị loại khỏi Champions League năm sau,  ESPN cho biết ở thời điểm này, Quỷ đỏ đang lên kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải tiếp theo với việc Ten Hag vẫn giữ vai trò huấn luyện viên.

Tờ ESPN cũng tiết lộ, giống như hầu hết các cầu thủ chính của MU, Ten Hag cũng có một hợp đồng có điều khoản liên quan đến thành tích của đội. Nếu đội không giành được suất dự Champions League, lương của Ten Hag và các cầu thủ có thể bị giảm đi 25% cho mùa giải mà đội không tham gia giải đấu hàng đầu của UEFA.

Ten Hag đối mặt với việc bị giảm lương nếu muốn ở lại MU - ảnh 2
Vị chiến lược gia người Hà Lan có thể sẽ bị giảm lương trong mùa giải tới. Ảnh: Metro.

Với mức lương hàng năm là 9 triệu bảng (tương đương 11,2 triệu đô la) với tư cách là HLV của Manchester United, việc không tham dự Champions League mùa tới sẽ khiến lương của Ten Hag giảm còn 6,75 triệu bảng. Điều này cũng có thể mở ra tương lai về một khoản bồi thường ít lợi nhuận hơn nếu quyết định sa thải ông được thực hiện, đặc biệt là khi hợp đồng của ông chỉ còn một năm vào mùa hè này.

Với việc Aston Villa - đội xếp thứ 4 đang hơn MU 16 điểm và có hiệu số bàn thắng bại nhiều hơn, nếu Quỷ đỏ không giành chiến thắng trước Sheffield United ở trận đá bù vòng 29 Ngoại hạng Anh, hy vọng mong manh của họ ở Champions League sẽ tan thành mây khói và việc giảm 25% lương vào mùa giải tới sẽ chính thức được xác nhận.

Ý kiến bạn đọc