Messi có hành động đặc biệt với HLV huyền thoại Argentina

Ngọc Thanh

VHO - Lionel Messi đã bày tỏ lòng kính trọng đối với cựu HLV Argentina và Barcelona - Cesar Luis Menotti, người vừa qua đời ở tuổi 85.

Menotti phụ trách đội tuyển quốc gia Argentina từ năm 1974 đến năm 1982, ông là người dẫn dắt La Albiceleste giành chức vô địch World Cup đầu tiên trên sân nhà vào năm 1978. Khi còn là cầu thủ, Menotti chơi cho Rosario Central, Boca Juniors và Santos trước khi chuyển sang làm huấn luyện viên.

Menotti đã dẫn dắt tổng cộng 16 đội bóng khác nhau sau khi treo giày, bao gồm các câu lạc bộ nổi tiếng như Barcelona và Atletico Madrid, cũng như làm HLV đội tuyển quốc gia Mexico.

Ông trở lại đội tuyển quốc gia Argentina với tư cách là giám đốc vào năm 2019, và đóng vai trò cố vấn trong 2 chức vô địch ở Copa America 2021 và World Cup 2022 của La Albiceleste.

Messi có hành động đặc biệt với HLV huyền thoại Argentina - ảnh 1
Menotti dẫn dắt Argentina giành chức vô địch World Cup đầu tiên vào năm 1978. Ảnh: Internet

Mới đây, Hiệp hội bóng đá Argentina (AFA) xác nhận, Menotti đã qua đời vào Chủ nhật ngày 5/5.Trong một tuyên bố, AFA cho biết: "Chúng tôi vô cùng đau buồn khi thông báo về việc Cesar Luis Menotti - Giám đốc hiện tại của các đội tuyển quốc gia và cựu HLV vô địch thế giới của Argentina, đã ra đi."

Tháng trước, Menotti phải nhập viện vì thiếu máu trầm trọng và phải phẫu thuật vì viêm tĩnh mạch. Những lời tưởng nhớ đang được gửi đến vị HLV vĩ đại của nền bóng đá Argentina, trong đó không thể không nhắc đến Đội trưởng ĐTQG Argentina - Lionel Messi.

Để bày tỏ lòng tri ân đặc biệt đối với cựu HLV của Argentina và Barcelona, siêu sao Messi của Inter Miami đã chia sẻ trên Instagram rằng: "Một trong những người thầy xuất sắc về bóng đá của chúng tôi đã ra đi. Xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình và những người thân yêu của ông ấy. RIP."

Messi có hành động đặc biệt với HLV huyền thoại Argentina - ảnh 2
Lionel Messi gửi lời chia buồn đến gia đình Menotti. Ảnh: Instagram

Tổng thống hiện nay của Argentina - Javier Milei cũng bày tỏ sự đau buồn với việc Menotti qua đời: "RIP. Tôi cảm thấy đau lòng trước sự ra đi của một HLV vĩ đại từng mang lại niềm vui lớn nhất (chức vô địch World Cup) cho đất nước. Dù theo một trường phái khác, nhưng sẽ thật ngớ ngẩn nếu bỏ qua đóng góp của César Luis Menotti cho bóng đá Argentina”.

Được biết, Argentina đã tiến hành hoạt động để bày tỏ lòng tưởng nhớ sâu sắc đến cựu huấn luyện viên của họ, người đã đóng vai trò quan trọng trong việc đưa La Albiceleste trở thành một trong những đội tuyển mạnh nhất trên thế giới. 

Một phút im lặng đã được tổ chức trong hiệp một của trận chung kết Cúp Liên đoàn Argentina giữa Velez Sarsfield và Estudiantes nhằm tôn vinh Menotti.