Điều tra, tạm giữ 5 cầu thủ CLB Hà Tĩnh vì liên quan ma túy

PHẠM TƯỚC

VHO - Bắt quả tang sử dụng ma túy trong một khách sạn ở thành phố Hà Tĩnh, 5 cầu thủ của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị tạm giữ để điều tra, làm rõ.

 Chiều 8.5, trao đổi với Văn Hoá, một lãnh đạo Sở VHTTDL tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Công an TP.Hà Tĩnh đang tạm giữ đối với 5 cầu thủ của đội Hà Tĩnh để điều tra vì liên quan đến sử dụng ma túy. 5 cầu thủ này gồm: tiền vệ Đinh Thanh Trung (Quả bóng vàng Việt Nam năm 2017), tiền vệ Nguyễn Trung Học, thủ môn Dương Quang Tuấn, trung vệ Nguyễn Ngọc Thắng và hậu vệ Nguyễn Văn Trường. 

Trước đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 4.5 Công an TP.Hà Tĩnh đã ập vào khách sạn B.M ở TP.Hà Tĩnh bắt quả tang các đối tượng đang sử dụng ma túy, trong đó có một số cầu thủ của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Điều tra, tạm giữ 5 cầu thủ CLB Hà Tĩnh vì liên quan ma túy - ảnh 1

Tiền vệ Đinh Thanh Trung - một trong 5 cầu thủ bị tạm giữ liên quan đến sử dụng chất cấm. Ảnh: H.A

“Nhóm cầu thủ bị công an bắt quả tang khi đang bay lắc tại một khách sạn ở TP.Hà Tĩnh. Trong nhóm cầu thủ này rất đáng tiếc vì từ trước đến nay đã đạt nhiều thành tích cao trong bóng đá. Quan điểm của chúng tôi và lãnh đạo đội bóng là sẽ kỷ luật nghiêm nếu cầu thủ nào vi phạm pháp luật”, lãnh đạo Sở VHTTDL cho biết thêm.

Chiều nay 8.5, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ có trận làm khách trên sân Quy Nhơn của Bình Định ở vòng 17 V-League 2023-2024. Danh sách thi đấu trận này không có tên 5 cầu thủ gồm: thủ môn Dương Quang Tuấn, trung vệ Nguyễn Ngọc Thắng, trung vệ Nguyễn Văn Trường, tiền vệ Đinh Thanh Trung và tiền vệ Nguyễn Trung Học.

Điều tra, tạm giữ 5 cầu thủ CLB Hà Tĩnh vì liên quan ma túy - ảnh 2

Trung Học (áo đỏ) mang băng đội trưởng trong trận gặp Công An Hà Nội. Ảnh: VPF

Trong số 5 cầu thủ bị gạch tên có 3 cầu thủ là trụ cột của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Trong đó, cầu thủ Đinh Thanh Trung từng đoạt danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam khi cùng CLB Quảng Nam giành chức Vô địch quốc gia vào năm 2017. Ngọc Thắng là cầu thủ trẻ tiềm năng, vừa cùng đội tuyển U23 Việt Nam vào đến tứ kết Giải U23 châu Á 2024 tại Qatar. Trung Học cũng là một cầu thủ quan trọng, thường xuyên mang băng đội trưởng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang đứng hạng 8/14 đội với 20 điểm sau 16 trận, hơn 5 điểm so với đội áp chót Sông Lam Nghệ An và 10 điểm so với đội chót bảng Khánh Hòa. 

Việc vắng mặt các cầu thủ chủ chốt dù họ không bị chấn thương hay bị treo giò do thẻ phạt nêu trên sẽ khiến đội bóng của HLV Nguyễn Thành Công gặp nhiều khó khăn trong cuộc đua chống xuống hạng.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc