Đội trưởng U23 Việt Nam:

Chúng tôi hướng đến kết quả tốt nhất trước Iraq

VĨNH HẢI

VHO - Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ đá trận tứ kết VCK U23 châu Á 2024 gặp U23 Iraq vào lúc 0h30 ngày 27.4 (giờ Việt Nam). Chia sẻ trước trận, thủ quân, thủ môn Quan Văn Chuẩn đánh giá cao đối thủ nhưng cũng bày tỏ quyết tâm cùng các đồng đội giành được kết quả tốt nhất ở trận tứ kết.

 U23 Việt Nam đã kết thúc vòng bảng bằng vị trí thứ hai bảng D sau trận thua 0-3 trước U23 Uzbekistan và 2 trận thắng Malaysia 2-0 và U23 Kuwait 3-1. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn được dự báo sẽ gặp thử thách lớn là U23 Iraq, đội nhất bảng C và vừa đánh bại ĐKVĐ U23 Saudi Arabia ở tứ kết.

Chúng tôi hướng đến kết quả tốt nhất trước Iraq - ảnh 1
Văn Chuẩn cùng các đồng đội quyết tâm giành kết quả tốt trước Iraq. Ảnh: VFF

Về U23 Iraq, thủ môn Quan Văn Chuẩn cho biết anh đánh giá rất cao hàng công đối thủ khi họ ghi được 6 bàn ở vòng bảng. Nói về hàng công của U23 Iran, thủ môn Quan Văn Chuẩn nhận xét U23 Iraq có những cầu thủ chất lượng và đá rất đa dạng.

“Họ tấn công trung lộ kết hợp tạt vào từ hai biên. Chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục, chống lại những quả tạt của họ hiệu quả nhất, đồng thời đẩy đối thủ ra xa khỏi cầu môn”, Quan Văn Chuẩn cho hay.

Để chuẩn bị cho trận tứ kết, giáo án tập luyện của U23 Việt Nam được HLV Hoàng Anh Tuấn điều chỉnh phù hợp với tính chất của một trận đấu loại trực tiếp, trong đó các phương án chiến thuật được tính toán kỹ lưỡng và không loại trừ khả năng có thể thi đấu luân lưu 11m.

Thủ môn Quan Văn Chuẩn khẳng định: “Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận tứ kết. U23 Việt Nam đã chuẩn bị kỹ về mọi mặt để đối đầu với đội mạnh U23 Iraq. Chúng tôi hướng đến một kết quả tốt nhất. U23 Iraq có lối đá rất đa dạng. Chúng tôi sẽ phải đặt hệ thống phòng ngự ở mức báo động cao nhất, đẩy lui các tình huống tấn công càng xa cầu môn càng tốt”.

Trong khi đó, tiền vệ Muntadher Mohammed của U23 Iraq khẳng định: “U23 Việt Nam là đội bóng rất mạnh. Tôi từng đối đầu với họ trước đây rồi. Ở vòng bảng, U23 Iraq đã chơi không tốt trước U23 Thái Lan. Vì vậy, chúng tôi phải rất cẩn trọng ở trận này trước U23 Việt Nam, tránh những sai lầm đã lặp lại. U23 Iraq phải cam kết sẽ không mắc sai lầm trong trận tứ kết, điều đó vô cùng quan trọng. Nhiệm vụ của chúng tôi là phải đánh bại U23 Việt Nam. U23 Iraq cần tập trung tuyệt đối”.

VCK U23 châu Á 2024 sẽ có 3,5 suất đại diện châu Á tham dự Olympic Paris 2024, trong đó 3 đội có thành tích tốt nhất sẽ giành vé trực tiếp, đội hạng tư sẽ đá play-off với một đại diện châu Phi.

Nếu đánh bại U23 Iraq, U23 Việt Nam sẽ là đại diện thứ hai của Đông Nam Á sau U23 Indonesia có cơ hội lớn tham dự Thế vận hội lần đầu tiên trong lịch sử.

Ý kiến bạn đọc