Cúp Truyền hình TP.HCM 2024:

Các danh hiệu gần như an bài

HẢI VÂN

VHO - Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình TP.HCM 2024 đang dần bước đến hồi kết. Giải đấu lớn nhất trong năm của xe đạp đường trường Việt Nam gần như đã xác định được chủ nhân của các danh hiệu sau chặng 19 từ TP. Đà Lạt đi TP. Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài 97,5 km, diễn ra vào sáng nay 24.4.

Chặng đua này được xem là cơ hội cuối cùng để ê-kíp TP.HCM đánh chiếm áo vàng  tay đua Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời An Giang). Dù vậy, cuộc đánh chiếm này đã không diễn ra thành công khi tay đua người Nga tỏ ra quá mạnh.

Các danh hiệu gần như an bài - ảnh 1
Nhóm các ngoại binh đi trong top đầu. Ảnh: Như Huy

Đây là chặng đua ngắn với đường đua có dốc đổ xuống cùng với các đội đều muốn nỗ lực tấn công để nhằm giành chiến thắng tại hai giải thưởng dọc đường và thứ hạng chặng nên các cuộc tấn công liên tục diễn ra của các đội TP.HCM Vinama, Dược Domesco Đồng Tháp, Quân Khu 7 và Le Fruit Đồng Nai để nhằm tách tốp.

Trong khi đó, ê-kíp An Giang đã phải tung sức ra để bắt lại các tay đua tấn công và tạo được cuộc rượt đuổi bắt rất gay cấn, từ đó đã tạo được sự sôi đông trên đường đua với tốc độ được đẩy lên đến hơn 45 km/h.

Với mục tiêu đánh chiếm áo vàng, Igor Frolov (TP.HCM New Group) quyết tâm tấn công để thoát đi khi đoàn đua bước vào chân đèo Phú Hiệp và kéo theo đồng đội Ivannov TimoFei (TP.HCM Vinama), Loic Desriac (Domesco Đồng Tháp), Savva Novikov (Nhựa Bình Minh – Bình Dương), Roman Maikin (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) và áo vàng Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời An Giang).

Sau khi qua đèo Phú Hiệp, đã có hai tay đua Roman Maikin và Savva Novikov rớt lại ở tốp đông phía sau, cả 4 tay đua còn lại thay phiên nhau kéo với tốc độ rất cao và dần tạo được cách biệt hơn 4’ so với tốp đông phía sau.

Các danh hiệu gần như an bài - ảnh 2

Petr Rikunov thắng chặng, tiếp tục bảo vệ thành công áo vàng và áo xanh. Ảnh: Như Huy

Bốn tay đua ngoại binh đã thoát đi khi đoàn đua bước vào chinh phục đèo Phú Hiệp và đã thay phiên nhau kéo với tốc độ rất cao để đi về đích đến khi còn cách đích đến hơn 40 km.

Tay đua áo vàng Petr Rikunov đã có ngày thi đấu quá xuất sắc với màn solo đầy ấn tượng khi tấn công để thoát đi lúc còn cách đích đến 6 km và đã đi về đích đến một mình thành công, qua đó đem về cho ê-kíp An Giang chiến thắng chặng lần thứ 8 của giải.

Với màn thi đấu quá ấn tượng này, tay đua Petr Rikunov đã tạo thêm cách biệt ở giải áo vàng lẫn áo xanh.

Tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Tập đoàn Lộc Trời An Giang) vẫn dẫn đầu ở giải áo cam giành cho tay đua trong nước thi đấu tốt nhất và tay đua trẻ Phạm Lê Xuân Lộc đã chắc chắn giành giải áo trắng.

Đội TP.HCM Vinama vẫn dẫn đầu giải đồng đội, xếp hạng nhì và ba là đội Tập đoàn Lộc Trời và đội Dược Domesco Đồng Tháp.

Sáng 25.4, đoàn đua thi đấu tiếp chặng 20 từ TP. Bảo Lộc đi TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương) dài 155,5 km.

Ý kiến bạn đọc