Du lịch Cuba đón tín hiệu vui, lượng khách Nga phục hồi mạnh mẽ

VHO - Trong ba tháng đầu năm 2024, lượng khách du lịch đến Cuba tăng 7,5% so với cùng kỳ năm trước; đáng chú ý, lượng khách Nga đến Cuba đã phục hồi mạnh mẽ, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2023.

Du lịch Cuba đón tín hiệu vui, lượng khách Nga phục hồi mạnh mẽ - ảnh 1

Khách du lịch Nga tham quan thủ đô La Habana, Cuba. Ảnh: AFP/TTXVN

Cuba đã đón 809.238 lượt du khách quốc tế trong quý đầu tiên của năm nay, hoàn thành 25% mục tiêu đặt ra cho cả năm 2024.

Theo Văn phòng Thống kê và Thông tin Quốc gia Cuba, lượng khách du lịch đến Cuba trong ba tháng đầu năm 2024 tăng 7,5% so với cùng kỳ năm trước.

Đáng chú ý, lượng khách Nga đến Cuba phục hồi mạnh mẽ, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2023.

Lượng du khách Argentina và Mexico đến Cuba cũng tăng lần lượt 44% và 38% trong quý 1.2024.

Canada, cộng đồng người Cuba ở nước ngoài, Nga, Mỹ, Đức, Pháp, Mexico, Anh, Tây Ban Nha và Argentina là những quốc gia và cộng đồng có nhiều khách du lịch chọn Cuba làm điểm đến nhất.

Cuba đặt mục tiêu đón 3,2 triệu lượt du khách trong năm nay và Bộ Du lịch Cuba đã đề xuất một chiến lược cơ bản tập trung vào việc tăng kết nối hàng không trực tiếp tới nước này.

Theo dữ liệu chính thức, Cuba đã đón 2,4 triệu lượt du khách quốc tế trong năm 2023 và 1,6 triệu lượt vào năm 2022. Đây là những con số tương đối khiêm tốn so với thời điểm trước đại dịch Covid-19.

 

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc