Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

19 Tháng Ba 2024

DIFF 2019: Đội pháo hoa Anh và Phần Lan vào vòng chung kết

Chủ Nhật 23/06/2019 | 13:01 GMT+7

VHO- Đêm 22.6 là đêm trình diễn cuối cùng để chọn ra hai đội xuất sắc nhất vào Chung kết DIFF 2019 (6.7), đêm pháo hoa có chủ đề “Sắc màu” đã thỏa mãn niềm háo hức mong đợi của  khán giả bằng sự biến hóa tài tình của các màn biểu diễn nghệ thuật, của những giọng ca hàng đầu Việt Nam và những màn trình diễn pháo hoa đặc biệt từ hai đội Anh và Trung Quốc. 

Hai phóng sự về sông Thames êm đềm của nước Anh và những dòng sông huyền thoại làm nên lịch sử của Trung Quốc đã mở ra hành trình khám phá hai quốc gia qua màn ảnh nhỏ, với những nét độc đáo riêng làm nên hai nền văn hóa đặc trưng được cả thế giới biết đến. Để rồi tiếp đó, khán giả lại được phiêu du vào một hành trình thú vị được kể bằng những bông pháo muôn màu ngay trên mặt nước sông Hàn. 

Đúng như kỳ vọng của khán giả khi đội Anh hé lộ sẽ làm nên màn pháo hoa cực kỳ hoành tráng với 700 quả pháo nước, sông Hàn đêm 22.6 tưởng như có bàn tay phép thuật, trở thành tấm gương thần bung nở ra một miền lấp lánh ngay trước mắt người xem. Trong không gian ngập tràn âm nhạc của các ca khúc nổi tiếng, câu chuyện về các dòng sông trên thế giới đã dẫn dắt khán giả băng qua nhiều miền đất, trên con tàu của ánh sáng và âm nhạc, tưởng như một cái chớp mắt thôi, lại mở ra một vùng đất diệu kỳ khác.

Màn trình diễn xuất sắc của đội Anh

Trong khi đó, bức tranh “Sắc màu” đã được đội Trung Quốc “vẽ” rất thành công lên bầu trời Đà Nẵng. Đó là câu chuyện về hành trình kỳ thú và đầy màu sắc thần thoại, đưa người xem trở thành nhân vật chính để nhìn, nghe và cảm được mọi thanh âm, màu sắc, rung động của gió, của mưa, của cỏ cây hoa lá, của thiên nhiên rộng lớn và kỳ thú khắp ngả đường Trung Hoa. Sự kết hợp tài tình giữa nhạc truyền thống với nhạc đương đại đã khơi dậy trong khán giả những rung cảm khác lạ, nhiều màu sắc.


Màn trình diễn ấn tượng không kém của đội Trung Quốc

Đêm pháo hoa thứ tư đã ghi dấu ấn đẹp của DIFF 2019, không chỉ bằng những màn pháo hoa rực rỡ mà còn bằng những xúc cảm kì diệu đầy hân hoan và hạnh phúc của khán giả, khi được sống trong những khoảnh khắc đa sắc màu và đầy thú vị với nghệ thuật, với những bông pháo lung linh như cổ tích trên bầu trời, trên mặt nước. 

Sáng 23.6, Ban tổ chức Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2019 đã chính thức công bố danh sách 2 đội thi vào Chung kết. Theo đó, đội Anh và Phần Lan sẽ cùng so tài trong đêm 6.7 tới để tranh ngôi vô địch mùa pháo hoa năm nay. Như vậy, sau 8 đêm tranh tài có thể nói là đỉnh cao của 8 đội pháo hoa, DIFF 2019 đã tìm ra 2 đội xuất sắc nhất để đi vào vòng thi được mong chờ nhất.

N. HÀ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top