Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Bắt tay đưa du lịch Hà Giang hồi phục sau dịch Covid-19

Thứ Hai 29/06/2020 | 13:07 GMT+7

VHO- Ảnh hưởng nghiêm trọng do dịch Covid-19 nhưng Hà Giang đã tăng cường các giải pháp thích ứng và đảm bảo thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển ngành Du lịch năm 2020 ở mức cao nhất. Ngày 29.6 tại thành phố Hà Giang, UBND tỉnh Hà Giang và Tổng cục Du lịch đã tổ chức Hội nghị kích cầu du lịch nội địa đến với Hà Giang.

Hà Giang tập trung kích cầu du lịch nội địa và đặt mục tiêu đón 1,3 triệu lượt khách năm 2020

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn, Phó Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Lê Phúc và đại diện các Sở, Ban, ngành của Hà Giang, đại diện Vietnam Airlines cùng hơn 100 doanh nghiệp du lịch Hà Nội và nhiều địa phương trên cả nước đã tham gia chương trình.

Sau một thời gian dài bị đóng băng do tác động tiêu cực của Covid-19, ngành Du lịch Việt Nam đang được kích hoạt trở lại. Du lịch nội địa một lần nữa lại trở thành cứu cánh cho du lịch Việt Nam phục hồi và cũng là một trong những điểm tựa để duy trì và phát triển nền kinh tế nước nhà.

Chương trình kích cầu du lịch nội địa “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ VHTTDL phát động từ tháng 5.2020, đến nay đã có rất nhiều địa phương trên cả nước đồng loạt hưởng ứng với các kế hoạch kích cầu du lịch nội địa, tổ chức các hội thảo kết nối doanh nghiệp, các cuộc khảo sát điểm đến du lịch. Trong đó, ở miền Bắc có Chương trình kích cầu du lịch nội địa kết hợp khảo sát điểm đến của Quảng Ninh, Bắc Giang; các tỉnh vùng Tây Bắc mở rộng… tại miền Trung có chương trình Liên kết phát triển du lịch ba địa phương Huế- Đà Nẵng- Quảng Nam; Hội thảo kích cầu du lịch của Nghệ An; Khánh Hòa,…; miền Nam phải kể đến Hội nghị phát động Chương trình kích cầu du lịch nội địa TP.HCM, Kiên Giang, Cần Thơ...

Giới thiệu nét văn hóa độc đáo của Hà Giang

Cảm ơn sự ủng hộ của chính quyền địa phương, các doanh nghiệp du lịch đối với ngành Du lịch, nhất là trong thời gian đang rất khó khăn hiện nay, ông Nguyễn Lê Phúc cũng đánh giá cao sự chủ động, tích cực, quyết tâm của UBND tỉnh Hà Giang trong việc góp phần khôi phục ngành Du lịch hậu Covid-19, thúc đẩy giao lưu giữa các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh, giới thiệu và quảng bá các sản phẩm du lịch của Hà Giang.

Hà Giang là một tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc, có nhiều tiềm năng và thế mạnh về phát triển du lịch văn hóa, du lịch khám phá và du lịch sinh thái. Hà Giang được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp hùng vĩ hiếm có trên dải đất hình chữ S, sở hữu công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn được UNESCO công nhận. Đến với Hà Giang, du khách còn được chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa tam giác mạch, hoa mận, hoa đào và chinh phục con đường Hạnh Phúc nổi tiếng. Cùng với đó, Hà Giang còn mang theo nhiều nét đẹp về văn hóa, đặc sắc và đa dạng trong phong tục, tập quán của các anh em dân tộc khác nhau. Du khách có thể trải nghiệm, tham gia, tìm hiểu những hoạt động bản sắc địa phương, hòa mình vào những lễ hội truyền thống. Và như một hệ quả tất yếu, Hà Giang luôn ở vị trí top đầu lựa chọn trong chùm tour Tây Bắc. Trong năm 2019 nơi đây đã đón 1,4 triệu lượt khách quốc tế và nội địa, tổng thu nhập từ du lịch đạt khoảng 2000 tỷ đồng. Hà Giang đặt mục tiêu năm 2020 sẽ thu hút 1,3 triệu lượt khách.

Khám phá con đường Hạnh Phúc và đỉnh Mã Pí Lèng

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc cho rằng: “Trải nghiệm, gắn kết và hành động” là mục tiêu của Chương trình kích cầu du lịch nội địa Hà Giang lần này. Vì thế, các doanh nghiệp du lịch, khách du lịch hãy cùng chung tay hành động vì một #Myhagiang, #Yourdestination  ngay sau chuyến đi. TCDL cam kết sẽ đồng lòng hỗ trợ tối đa các hoạt động của du lịch Hà Giang và mong muốn cộng đồng doanh nghiệp chúng ta hãy đưa Hà Giang duy trì là một trong những điểm đến được lựa chọn hàng đầu của khu vực Tây Bắc”.

Chương trình khảo sát và Hội nghị kích cầu du lịch nội địa đến lần này sẽ là một điểm tựa để kích thích nhu cầu du lịch của người dân trong nước đến với Hà Giang, thúc đẩy giao lưu trao đổi khách giữa Hà Giang và các địa phương khác, tăng cường sự liên kết chặt chẽ giữa các doanh nghiệp du lịch địa phương với các doanh nghiệp du lịch trong cả nước, góp phần vào kết quả chung của Chương trình kích cầu du lịch nội địa “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” trên cả nước; đồng thời là một điểm sáng thúc đẩy ngành du lịch của Hà Giang phát triển lên một tầm cao mới, góp phần thực hiện tốt mục tiêu kép của Chính phủ đã đặt ra là vừa phòng chống dịch có hiệu quả và vừa đẩy nhanh phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Đoàn khảo sát tại cao điểm 468, chiến trường Vị Xuyên

Từ nay đến cuối năm 2020 có rất nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch để tạo sản phẩm hỗ trợ khách. Trong đó, có 2 chuỗi sự kiện lớn năm 2020: Chương trình “Qua miền di sản ruộng bậc thang” tại huyện Hoàng Su Phì với chủ đề Tinh hoa bậc thang vàng; các hoạt động Giải chạy mở rộng, Lễ hội văn hóa dân gian toàn huyện lần thứ II, các dân tộc Tày, Nùng, Tái hiện không gian phiên chợ vùng cao, giải đua mô tô mạo hiểm; Chuỗi sự kiện hoa Tam Giác Mạch 2020, giải bán marathon chinh phục đỉnh Mã Pì Lèng, giải đua xe đạp Tinh thần đá, Hội thảo quốc tế với chủ đề công viên địa chất toàn cầu…

Ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cho biết: “Để kích cầu du lịch nội địa, ngoài việc tổ chức các sự kiện để thu hút khách, tỉnh cũng đẩy mạnh truyền thông với mục tiêu tiếp cận khách du lịch, giảm giá phí, lệ phí tham quan nhằm tạo được mức giá tốt nhất đến Hà Giang. Tuy nhiên, bên cạnh sự chủ động của tỉnh, cần sự hỗ trợ của Chính phủ, Bộ, Tổng cục Du lịch, HHDL Việt Nam, tập đoàn, doanh nghiệp du lịch để Hà Giang khôi phục du lịch nhanh hơn và phát triển du lịch bền vững”

Đi thuyền trên sông Nho Quế là trải nghiệm thú vị của du lịch Hà Giang

Sau 3 ngày trải nghiệm các hoạt động thực tế, đoàn khảo sát đã chia sẻ và góp ý một cách thẳng thắn về sản phẩm, dịch vụ, tuyến, điểm du lịch để Hà Giang phát triển du lịch xanh, bền vững, đúng hướng.

Theo kế hoạch, Chương trình kích cầu Hà Giang bắt đầu thực hiện từ ngày 1.7.2020, đến nay đã có gần 100 doanh nghiệp, đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch tham gia. Trong đó có 67 cơ sở lưu trú, 2 vận chuyển, 11 nhà hàng, 3 cơ sở mua sắm, 6 doanh nghiệp lữ hành tham gia kích cầu; các khu điểm giảm giá vé có Cột cờ Lũng Cú, động Lùng Khúy, Khu dinh thự nhà Vương…

Doanh nghiệp tham gia chương trình được ưu tiên hướng dẫn tại điểm đến, hưởng các chính sách hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, được quảng bá trên cổng thông tin điện tử của ngành và tỉnh Hà Giang, quảng bá tại các sự kiện lớn mà du lịch Hà Giang tổ chức và tham gia. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có trách nhiệm xây dựng các chương trình kích cầu giá giảm, đảm bảo chất lượng, giữ gìn hình ảnh du lịch Hà Giang…

Đoàn khảo sát tại Dinh thự nhà Vương (Đồng Văn)

Ông Phan Nguyên Hồng, đại diện Vietnam Airlines cho hay: “Nhiều năm nay, Vietnam Airlines và tỉnh Hà Giang đã ký kết hợp tác và có hiệu quả nhất định, những hình ảnh đẹp, kỳ vĩ của Hà Giang đã xuất hiện tại ấn phẩm quảng bá, trong các hoạt động xúc tiến của Vietnam Airlines. Cam kết duy trì và phát triển đường bay nội địa, kết nối giữa các vùng miền, đồng hành cùng Hà Giang và các tỉnh thành khác trên cả nước về việc đảm bảo kết nối đường bay, vận chuyển khách, góp phần đưa Hà Giang nói riêng và du lịch Việt Nam nhanh chóng khôi phục”

Hà Giang có rất nhiều tiềm năng phát triển du lịch nhưng phù hợp với những khách du lịch thích khám phá, ưa mạo hiểm, có sức khỏe tốt; đi theo tour hoặc dân chuyên đi “phượt”

Đường đi bộ chinh phục Vách đá Trắng (Mèo Vạc)

Ông Từ Quý Thành, Giám đốc công ty du lịch Liên Bang (TP.HCM) cho rằng: “Hiện nay Hà Giang đang rất thiếu thông tin quảng bá điểm đến, dịch vụ du lịch tới công ty lữ hành và du khách. Vì thế, thời gian tới tỉnh cần đẩy mạnh quảng bá điểm đến Hà Giang qua nhiều kênh, qua zalo, facebook, tiktok… Với những khách đi “phượt”, khách tự đi, có thể khách không chi tiêu nhiều nhưng lại có review tốt nên cần có sự hỗ trợ tối đa cho họ thông qua việc có đầy đủ biển báo, số điện thoại hỗ trợ. Hà Giang có rất nhiều cảnh đẹp, vô cùng hùng vĩ; homestay ở Nậm Đăm, Pả Vi đem đến trải nghiệm rất thú vị cho khách. Chủ nhà người dân tộc Dao, Mông rất háo hức chào đón khách du lịch và làm dịch vụ khá nhưng kỹ năng để phục vụ du khách phải cải thiện nhiều hơn…”.

Trong khuôn khổ Hội nghị, các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch của Hà Giang và các doanh nghiệp lữ hành; HHDL Hà Giang và CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội đã ký Biên bản ghi nhớ liên kết kích cầu du lịch nội địa đến Hà Giang

Cho biết sẽ tiếp thu tất cả ý kiến của các doanh nghiệp du lịch, các đại biểu để tham mưu cho tỉnh để khắc phục những tồn tại, hạn chế, yếu kém, ông Nguyễn Hồng Hải, Giám đốc Sở VHTTDL Hà Giang nói sẽ nỗ lực xây dựng sản phẩm mới, hoàn thiện tour, tuyến; nâng cao chất lượng dịch vụ, nguồn nhân lực để đưa khách đến Hà Giang an toàn và thân thiện; quan trọng nhất là để Hà Giang tiếp tục là một điểm đến đáng tin cậy, tốt nhất của Việt Nam.

THÚY HÀ

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top