Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc viếng “người bạn lớn của Việt Nam”

Thứ Tư 13/05/2020 | 21:59 GMT+7

VHO- Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đồng chí lãnh đạo Lào đã xúc động ôn lại sự nghiệp cách mạng vẻ vang của đồng chí Sisavath Keobounphanh kể từ khi đồng chí tham gia Đảng Cộng sản Đông Dương, đặc biệt là các hoạt động gắn bó với cách mạng Việt Nam, trong đó có các lần gặp gỡ, tiếp kiến với Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp…

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Việt Nam viếng đồng chí Sisavath Keobounphanh. Ảnh: TTXVN

Được tin đồng chí Đại tướng Sisavath Keobounphanh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ, nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào Xây dựng đất nước từ trần, ngày 13/5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Việt Nam sang dự Quốc tang đồng chí Sisavath Keobounphanh. Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến chào và tiếp kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào và Thủ tướng Chính phủ Lào.

Thay mặt Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn và gửi lời chia buồn sâu sắc tới Đảng, Nhà nước, nhân dân Lào và gia quyến đồng chí Sisavath Keobounphanh. Thủ tướng nhấn mạnh đồng chí Sisavath không chỉ là Lãnh đạo tài năng, đức độ của Lào, đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc Lào anh em, mà còn là người bạn thủy chung, chí tình, người đồng chí thân thiết, gắn bó, sát cánh với Việt Nam trong suốt chặng đường đấu tranh bảo vệ Tổ quốc và xây dựng đất nước của hai dân tộc. Đồng chí Sisavath mất đi là sự tổn thất to lớn với Đảng, Nhà nước, nhân dân Lào và gia quyến. Việt Nam cũng mất đi một người bạn lớn đã có nhiều đóng góp quan trọng vào việc xây dựng, củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào.

Thay mặt Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào, các đồng chí Lãnh đạo cấp cao của Lào chân thành cảm ơn Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã chia buồn về việc đồng chí Sisavath từ trần, đặc biệt đã cử Đoàn đại biểu cấp cao do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu sang dự Quốc tang, thể hiện mối quan hệ truyền thống vĩ đại và tình đoàn kết đặc biệt gần gũi giữa hai nước cũng như tình cảm cá nhân của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các lãnh đạo Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các đồng chí lãnh đạo Lào đã xúc động ôn lại sự nghiệp cách mạng vẻ vang của đồng chí Sisavath kể từ khi đồng chí tham gia Đảng Cộng sản Đông Dương, đặc biệt là các hoạt động gắn bó với cách mạng Việt Nam, trong đó có các lần gặp gỡ, tiếp kiến với Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cho rằng đó là những biểu hiện sinh động của sự gắn bó keo sơn giữa hai Đảng, hai Nhà nước và sự nghiệp cách mạng của hai dân tộc.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ Lào cảm ơn Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã hỗ trợ Lào thời gian qua, đặc biệt là sự giúp đỡ thiết thực dành cho Lào để ứng phó với đại dịch COVID-19, đồng thời đánh giá cao các thành tựu của Việt Nam trong kiềm chế đại dịch, bước đầu khôi phục lại các hoạt động kinh tế.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao Lào đang tích cực chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Toàn quốc lần thứ XI vào năm sau; chia sẻ những khó khăn của Lào đang gặp phải do COVID-19, đồng thời đánh giá cao nỗ lực quyết liệt, đồng bộ của Chính phủ Lào trong ngăn ngừa đại dịch, nhiều tuần qua không ghi nhận ca nhiễm mới; khẳng định Việt Nam sẵn sàng tiếp tục hỗ trợ Lào để hai nước sớm ổn định tình hình, tập trung phát triển kinh tế-xã hội và nâng cao đời sống nhân dân.

Hai bên đánh giá cao sự tiến triển tích cực trong quan hệ hai nước; nhất trí tiếp tục phối hợp triển khai hiệu quả các thỏa thuận đạt được tại Kỳ họp lần thứ 42 Ủy ban liên Chính phủ hai nước; tích cực khôi phục hợp tác kinh tế sau đại dịch, cố gắng giữ đà tăng trưởng; tiếp tục đôn đốc việc triển khai các dự án đúng thời hạn, bảo đảm chất lượng và hiệu quả; cho rằng trước tình hình thế giới, khu vực đang có nhiều biến động khó lường như hiện nay, Việt Nam và Lào càng cần sát cánh, ủng hộ và hỗ trợ nhau hết sức mình để vun đắp cho tình hữu nghị vĩ đại và sự gắn kết đặc biệt giữa hai Đảng, hai Nhà nước, hai dân tộc mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Lãnh đạo Lào đánh giá cao Việt Nam đảm nhiệm thành công vai trò Chủ tịch ASEAN 2020, nhất là đã khắc phục khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra, tiếp tục đẩy mạnh hợp tác ASEAN thông qua tổ chức thành công các hội nghị trực tuyến, đặc biệt là Hội nghị cấp cao ASEAN và ASEAN+3, qua đó vai trò và vị thế của Việt Nam được nâng cao hơn nữa. Lào cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ và ủng hộ Việt Nam hoàn thành tốt nhiệm vụ Chủ tịch ASEAN 2020 và vai trò Ủy viên Không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2020-2021.

 Đại tướng Sisavath Keobounphanh, một trong hai Đại tướng đầu tiên của Quân đội Lào đã từ trần ngày 12.5.2020, hưởng thọ 92 tuổi.

Đại tướng Sisavath Keobounphanh là một trong những người đầu tiên đặt nền móng cho việc xây dựng Quân đội nhân dân Lào.

Để tỏ lòng tưởng nhớ và biết ơn Đại tướng Sisavath Keobounphanh, Ban chấp hành Trung ương Đảng NDCM Lào, Quốc hội, Chính phủ và Mặt trận Lào xây dựng đất nước đã quyết định tổ chức quốc tang cho đồng chí. Đồng chí Thongloun Sisoulith, Thủ tướng Chính phủ làm Trưởng Ban tang lễ.

Lễ viếng sẽ bắt đầu từ ngày 12 đến 16.5.2020 tại Hội trường lớn, Tổng Cục Chính trị, Bộ Quốc phòng Lào. Lễ truy điệu được tiến hành vào ngày 16/5 và lễ hỏa thiêu sẽ được tiến hành vào lúc 13h30' cùng ngày tại Quảng trường That Luang ở thủ đô Vientiane. 

CHINHPHU.VN

 

 

 

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top