Thiệp giấy xoắn – món quà lãng mạn cho ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

VHO- Vào sáng ngày 6.3, tại nhà Văn hóa Phụ nữ TP.HCM đã diễn ra buổi workshop với chủ đề Hoa tay dưới sự dẫn dắt và hướng dẫn của nghệ nhân Trần Thụy Thúy Vi – người phụ nữ làm nên điều kì diệu từ tranh giấy xoắn, chủ Cơ sở Tranh giấy xoắn Alice Quilling. Buổi workshop thu hút được đông đảo khán giả tham gia, đặc biệt là các chị em phụ nữ.

Thiệp giấy xoắn – món quà lãng mạn cho ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 - Anh 1

Trần Thụy Thúy Vi hướng dẫn cách làm nên những chiếc thiệp giấy


Trần Thụy Thúy Vi, một cô gái có “đôi tay ma thuật” đã biến những mảnh giấy màu thô sơ thành những tác phẩm đầy sức sống, đầy tính nghệ thuật. Những dải giấy màu tuy đơn giản nhưng khi kết hợp với trí tưởng tượng phong phú cùng đôi tay khéo léo, sự tỉ mẩn, niềm đam mê, người nghệ nhân đã biến hóa chúng thành các bức tranh phong cảnh, tranh chân dung, trang chữ... vô cùng độc đáo.

Thiệp giấy xoắn – món quà lãng mạn cho ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 - Anh 2

Buổi workshop thu hút được đông đảo người tham gia

Tại buổi workshop, người tham dự sẽ được tự tay trải nghiệm từng công đoạn như: cắt giấy, xoắn giấy, tạo hình, dán giấy... để tạo nên một bức tranh, một tấm thiệp giấy xoắn handmade đầy tính nghệ thuật. Những tấm thiệp được làm ra với các phong cách, màu sắc khác nhau, chúng cũng mang trong mình những câu chuyện, những thông điệp khác nhau đã tạo nên sự thú vị cho buổi workshop.

Trong buổi workshop, Thúy Vi cho biết, buổi workshop hôm nay ngoài mục đích đem hình thức nghệ thuật giấy xoắn đến gần hơn với khán giả thì đây cũng là cơ hội cho những người đam mê thủ công đã biết hoặc chưa biết được tiếp cận và học tập loại hình nghệ thuật này. Từ đó, giúp cho các chị em phụ nữ có thêm một bộ môn nghệ thuật để thư giãn cũng như tìm kiếm thêm cho mình một công việc để trang trải cuộc sống.

Thiệp giấy xoắn – món quà lãng mạn cho ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 - Anh 3

Các bạn trẻ hăng hái tham gia

Trong không khí nhộn nhịp của ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 sắp đến, chúng ta hãy cùng nhau bắt tay vào làm những tấm thiệp thật đặc biệt để dành tặng những người phụ nữ mà chúng ta yêu thương, bởi thiệp giấy xoắn - một món quà tuy đơn giản nhưng lại ẩn chứa nhiều ý nghĩa. Thông qua từng cánh hoa, từng chiếc lá, chúng ta đã gửi gắm tất cả tình cảm của mình và đó cũng chính là tình yêu của người làm dành cho người nhận.

Bên cạnh đó, tại Nhà Văn hóa Phụ nữ TP.HCM cũng đang diễn ra buổi triễn lãm tranh giấy xoắn với chủ đề Sắc màu nghệ thuật, buổi triển lãm sẽ được kéo dài đến hết ngày 12.3.2023.

KIM NGÂN - HUYỀN DIỆU
 

Ý kiến bạn đọc