Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên

NHƯ ĐỒNG

VHO - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954-7.5.2024), lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đã đi thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên, cựu thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia trong chiến dịch Điện Biên Phủ hiện đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên - ảnh 1
Thăm, tặng quà bộ đội trực tiếp tham gia chiến đấu tại chiến trường Điện Biên Phủ

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân cùng đoàn công tác đã đi thăm, tặng quà ông Trịnh Độ (95 tuổi) ở xã Bình Trung, huyện Bình Sơn. Ông Độ là bộ đội trực tiếp tham gia chiến đấu tại chiến trường Điện Biên Phủ.

Đoàn cũng đến thăm, tặng quà ông Ngô Văn Thàn (92 tuổi) ở phường Nghĩa Lộ, TP Quảng Ngãi, là thanh niên xung phong tham gia trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

Tại các gia đình đến thăm, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân cùng đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và bày tỏ sự trân trọng, lòng biết ơn sâu sắc với những công lao, đóng góp của các cựu chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong tham gia trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, làm nên chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn còn mãi trong ký ức các thế hệ hôm nay. Tỉnh Quảng Ngãi mãi mãi khắc sâu công ơn to lớn của các cán bộ chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến đã anh dũng chiến đấu, hy sinh, đóng góp sức người sức của cho cuộc kháng chiến trường kỳ, gian khổ để làm nên chiến thắng lịch sử của dân tộc.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên - ảnh 2

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân ân cần thăm hỏi sức khỏe và bày tỏ sự trân trọng, lòng biết ơn sâu sắc

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội và gia đình tiếp tục quan tâm, chăm lo, thực hiện tốt chính sách đối với các gia đình chính sách, người có công cách mạng.

Trân trọng tình cảm và những món quà tri ân của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, những chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong bày tỏ tình cảm sâu đậm trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và của tỉnh Quảng Ngãi. Đồng thời sẽ tiếp tục giáo dục con cháu về truyền thống cách mạng quý báu của dân tộc, tinh thần Chiến sĩ Điện Biên năm xưa, tiếp tục gương mẫu, đi đầu, sống vui, sống khỏe, sống có ích, đóng góp tâm sức, trí tuệ xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Ý kiến bạn đọc