Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Sáng 8. 4, Sở GD&ĐT tỉnh Yên Bái tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ” dành cho học sinh THCS, THPT trên địa bàn nhằm tuyên truyền sâu rộng trong học sinh về ý nghĩa, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - Anh 1

Đoàn xe đạp thồ vận chuyển lương thực, thực phẩm phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ. Ảnh minh họa: T.L

Cuộc thi góp phần nâng cao nhận thức cho các em học sinh về ý nghĩa của Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2024) đối với lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân Việt Nam. Qua đó, giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, lòng biết ơn đối với các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do và hạnh phúc của nhân dân. 

Cuộc thi diễn ra từ ngày 8.4 đến 28.4. Đối tượng tham gia là học sinh cấp THCS, THPT, học viên học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT trên địa bàn Yên Bái. Để tham gia cuộc thi, thí sinh vào link trực tuyến của Cuộc thi https://thitructuyen.yenbai.gov.vn/yenbai-quiz-2.mwa và nhập đầy đủ thông tin trước khi dự thi.

Nội dung thi sẽ xoay quanh nội dung tìm hiểu kiến thức lịch sử Chiến thắng Điện Biên Phủ, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại và ý nghĩa to lớn, sâu sắc của chiến thắng Điện Biên Phủ đối với dân tộc và thời đại, tinh thần anh dũng, mưu trí, sáng tạo của quân và dân ta, nhất là đường lối chính trị, quân sự và ngoại giao đúng đắn, sáng tạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cùng với đó là tình đoàn kết của quân và dân 3 nước Đông Dương; sự giúp đỡ quý báu của bạn bè quốc tế đối với cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược của nhân dân ta; những bài học kinh nghiệm quý báu của Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đóng góp của nhân dân Yên Bái trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, trách nhiệm của thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…

Thí sinh trả lời 20 câu hỏi trong 10 phút. Thời gian thi được tính từ lúc thí sinh bắt đầu thi cho đến khi bấm nút kết thúc bài thi. Mỗi câu trả lời đúng được 1 điểm, trả lời sai không bị trừ điểm. Điểm số tối đa của thí sinh trong mỗi vòng thi là 20 điểm. Trong quá trình thi, thí sinh có thể quay lại chỉnh sửa phương án đã trả lời hoặc lựa chọn kết thúc bài thi bất kì lúc nào

Thông tin chính thức về cuộc thi được Ban tổ chức cập nhật trên Cổng thông tin điện tử Sở GD&ĐTo Yên Bái (http://yenbai.edu.vn); fanpage của Sở GD&ĐT Yên Bái (https://www.facebook.com/profile.php?id=61555276781187).

Q.VY

 

Ý kiến bạn đọc