Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Vụ cô giáo phạt học sinh 231 cái tát: Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm

Thứ Bảy 24/11/2018 | 18:49 GMT+7

VHO-Liên quan đến sự việc em H.L.N, học sinh lớp 6.2, Trường THCS xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) phải nhập viện vì bị phạt 231 cái tát vào chiều ngày 19.11, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin về sự việc, Bộ đã yêu cầu Sở GD&ĐT Quảng Bình kiểm tra, xử lý và có báo cáo sớm nhất về Bộ.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa, dù nguyên nhân là gì thì việc cô giáo phạt học sinh với hình phạt như trên là sai và không chấp nhận được. Vì vậy, nhà trường phải xem xét và xử lý thật nghiêm.

Trước đó, Bộ GD&ĐT đã ban hành Chỉ thị số 1737/CT-BGDĐT về việc tăng cường quản lý, nâng cao đạo đức nhà giáo. Để chấn chỉnh tình trạng vi phạm đạo đức nhà giáo, Bộ GD&ĐT cũng đã nhiều lần đề cập tới quan điểm, sẽ kiên quyết đưa ra khỏi ngành những giáo viên vi phạm nghiêm trong đạo đức nhà giáo.

Được biết, trong chiều nay 24.11, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình có cuộc họp để xem xét sự việc và sẽ có báo cáo gửi về Bộ. Trong buổi sáng, Sở cũng đã có công văn đề nghị UBND và Phòng GD&ĐT huyện Quảng Ninh khẩn trương xác minh, làm rõ.

Trường THCS Duy Ninh nơi xảy ra sự việc phản giáo dục - dạy học sinh bằng tát

Như tin đã đưa, trong buổi học chiều 19.11, khi nghe học sinh báo lại là bạn H.L.N chửi bậy, cô giáo chủ nhiệm lớp 6-2 Nguyễn Thị Phương Thủy lập tức ra lệnh cho lớp, sau giờ học mỗi bạn phải tát N. 10 cái. Bạn nào tát nhẹ, tát thiếu sẽ bị Nhật tát lại gấp đôi.

 Mặc dù thương bạn nhưng sợ cô giáo, lớp trưởng phải đứng ra tổ chức tát bạn theo chỉ đạo, còn cô Thủy bỏ ra ngoài. Khi bạn cuối cùng kết thúc, quá uất ức, N. có chửi đổng một câu, ngay lập tức, cô Thủy từ ngoài lao vào bồi thêm một tát nữa. Như vậy, tổng cộng N. phải hứng 231 cái tát khiến em phải nhập viện cấp cứu. Sau 3 ngày điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Quảng Ninh, gia đình em H.L.N đã xin ra viện về nhà yên tĩnh để ổn định tinh thần cho em. Nhà N. có ba chị em, N. là con thứ hai. Cha bị khiếm thính từ nhỏ, không nhanh nhẹn như người bình thường, một mình mẹ sớm hôm tảo tần lo cho ba chị em ăn học.

Trao đổi với báo chí, ông Võ Thái Hòa, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quảng Ninh cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã tổ chức họp kiểm điểm cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Phương Thủy. Ngày 21.11, Ban giám hiệu Trường THCS Duy Ninh đã có văn bản báo cáo toàn bộ sự việc lên Phòng GD&ĐT; đồng thời nhà trường, chính quyền địa phương và bản thân cô Nguyễn Thị Phương Thủy đã đến thăm hỏi và xin lỗi gia đình học sinh H.L.N; động viên viên em tiếp tục đến lớp học.

Tuy nhiên, trước sự việc nghiêm trọng này, Phòng GD&ĐT huyện Quảng Ninh cũng đã kịp thời họp với các bên liên quan để có hướng xử lý nghiêm túc, tránh gây ảnh hưởng tới việc dạy và học của nhà trường.

 Trước mắt, phòng chỉ đạo Trường THCS Duy Ninh vào ngày thứ 2 đầu tuần này (tức ngày 25.11.2018) tổ chức họp đình chỉ công tác 2 tuần (bắt đầu từ ngày 25) đối với cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Phương Thủy để phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra vụ việc. Kết thúc kiểm tra, cô Thủy sai đến đâu sẽ xử lý đến đó, để giữ nghiêm hình ảnh người giáo viên.

 Được biết, Trường THCS Duy Ninh đang trong quá trình kiểm tra để được công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ II.

P.V

Print

Video

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top