Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

28 Tháng Ba 2024

Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều: Cơ hội "vàng" quảng bá điểm đến Việt Nam

Thứ Sáu 22/02/2019 | 10:42 GMT+7

VHO- Sau khi các bên chính thức công bố cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 27-28.2, truyền thông thế giới lập tức đổ dồn sự chú ý vào Việt Nam.

 Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ khẳng định vị thế của điểm đến Việt Nam

Sự kiện này cũng được xem là cơ hội để quảng bá hình ảnh đất nước khi điểm đến Việt Nam an toàn, thân thiện sẽ xuất hiện liên tục trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội toàn cầu.

Vừa hưởng lợi, vừa nâng cao khả năng cạnh tranh

Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu cho biết: Ngành Du lịch xác định sự kiện cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều dự kiến tổ chức ở thủ đô Hà Nội sẽ là cơ hội lớn để du lịch Việt Nam quảng bá hình ảnh, đất nước, con người và điểm đến hấp dẫn thông qua truyền thông, báo chí quốc tế. Sự kiện này sẽ giúp cho Việt Nam được biết đến với vị thế mới, không chỉ là một điểm đến tươi đẹp, an toàn, thân thiện mà còn là một điểm đến vì hòa bình, đóng góp vào nền hòa bình thế giới.

Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 này sẽ thu hút khoảng 3.000 cơ quan, báo chí quốc tế, vì thế chắc chắn những thông tin, hình ảnh về Hà Nội và Việt Nam sẽ thu hút được sự quan tâm của cộng đồng và du khách quốc tế.

Trước đây, hình ảnh về Tổng thống Obama ăn bún chả, trú mưa tại Hà Nội; Thủ tướng Australia chạy bộ buổi sớm ở Bờ Hồ… cũng đã được truyền thông quốc tế truyền tải sâu rộng trên toàn thế giới và thực sự trở thành câu chuyện về một Việt Nam an toàn, mến khách.

Ông Hà Văn Siêu cũng đưa ra nhận định, cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra tại Hà Nội sẽ đem đến cơ hội kinh doanh tốt cho các doanh nghiệp du lịch, đặc biệt là các cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, hàng lưu niệm… trước, trong và sau thời gian diễn ra sự kiện.

Để đón đầu sự kiện này, TCDL đã phối hợp với thành phố Hà Nội và các cơ quan chức năng triển khai việc tăng cường giám sát, kiểm tra chất lượng dịch vụ, cơ sở lưu trú cung cấp cho các đoàn đại biểu cao cấp các nước, phóng viên báo chí quốc tế cùng khách du lịch quốc tế. Đồng thời, TCDL cũng bố trí cán bộ để sẵn sàng tiếp nhận, giải quyết những khó khăn, vướng mắc, các tình huống phát sinh liên quan đến hoạt động du lịch.

TCDL đã sớm làm việc với Bộ Ngoại giao, chủ động cung cấp thông tin, dữ liệu giới thiệu về du lịch Việt Nam, những điểm đến tiêu biểu, nổi bật, hấp dẫn. Kết nối trang web du lịch Việt Nam với trang đăng ký báo chí quốc tế của Bộ Ngoại giao. Bên cạnh đó, tại Trung tâm báo chí quốc tế của sự kiện này, TCDL cũng sẽ cung cấp, bố trí những hình ảnh nhận diện về đất nước, con người Việt Nam, những thông tin giới thiệu về du lịch Việt Nam, những điểm đến được yêu thích, những hình ảnh đặc sắc của các vùng miền… nhằm tạo ra một không gian mang đậm dấu ấn Việt Nam.

Nếu các nhà báo quốc tế có thời gian và nhu cầu tìm hiểu về các tour du lịch của Việt Nam, TCDL cũng sẽ giới thiệu các chương trình du lịch hấp dẫn, chất lượng. Thông qua những chương trình, hoạt động đó sẽ quảng bá điểm đến và sản phẩm du lịch Việt Nam… Chúng tôi đã chuẩn bị một số clip quảng bá về du lịch Việt Nam như: Việt Nam vẻ đẹp bất tận, ẩm thực, di sản và biển để giới thiệu với các phóng viên báo chí quốc tế.

Trước đó, ngay khi vừa có thông tin về cuộc gặp quan trọng này giữa hai nguyên thủ Mỹ - Triều, tờ Japan Times của Nhật Bản đã đăng tải thông tin cho rằng Việt Nam là một lựa chọn lý tưởng vì đây là quốc gia tương đối gần với Triều Tiên về mặt địa lý. Bên cạnh đó, Việt Nam có quan hệ ngoại giao tốt đẹp với cả Mỹ và Triều Tiên, có bộ máy an ninh hoạt động rất hiệu quả, luôn được các nhà lãnh đạo nước ngoài đánh giá cao. Việt Nam cũng dày dặn kinh nghiệm trong việc tổ chức các sự kiện quốc tế, trong đó phải kể đến Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) năm 2017 tại Đà Nẵng và Diễn đàn kinh tế thế giới tại Hà Nội năm 2018.

Singapore đã từng thu được những “lợi ích đáng kể và vô giá”

Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ- Triều lần thứ nhất diễn ra tại Singapore vào ngày 12.6.2018. Quốc đảo này được cho là đã thu về giá trị kinh tế gấp gần 40 lần so với chi phí bỏ ra khi tổ chức cuộc gặp. Khi đó, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tiết lộ chi phí cho công tác tổ chức lên tới 20 triệu đô la Sing (tương đương hơn 342 tỉ đồng) và nhấn mạnh chính phủ Singapore “sẵn sàng chi trả”. Trong đó có phân nửa kinh phí dành cho chi phí an ninh và khoảng 5 triệu đô la Sing là chi phí truyền thông, phục vụ tác nghiệp cho khoảng 2.500 phóng viên quốc tế.

Tờ The Straits Times dẫn kết quả tính toán của Hãng nghiên cứu truyền thông Meltwater cho thấy Singapore đã thu về ít nhất 767 triệu đô la Sing, tức lãi hơn 38 lần nhờ vào du lịch, bán lẻ và truyền thông. Trong đó, riêng giá trị quảng cáo dựa trên sự đề cập của truyền thông trực tuyến toàn cầu trong 3 ngày lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên ở Singapore là 270 triệu đô la Sing. Con số này có thể còn cao hơn nếu tính cả báo in, truyền hình và mạng xã hội.

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Du lịch Singapore (STB), cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ nhất cũng là một trong những yếu tố giúp lượng du khách quốc tế đến Singapore đạt 18,5 triệu lượt, tăng 6,2% so với năm 2017 và là mức tăng cao nhất trong vòng 3 năm qua.

Ngành khách sạn được cho là hưởng lợi nhiều nhất từ cuộc gặp, nhất là những “lợi ích vô giá” khi thương hiệu và uy tín liên tục được nhắc đến. Tính tổng cộng có khoảng 40.000 tin bài trên internet về sự kiện thượng đỉnh này và 50% trong số đó đề cập tên khách sạn Capella, địa điểm 2 nhà lãnh đạo Mỹ- Triều gặp nhau. Các khách sạn Shangri-La và The St Regis, nơi lưu trú của Tổng thống Trump và lãnh đạo Kim, cũng được nêu tên trong 20% tổng số bài viết. Đài CNA dẫn lời chuyên gia Kevin Wee thuộc Đại học Bách khoa Nanyang (Singapore) phân tích: “Khách sạn của bạn phục vụ được Tổng thống Mỹ thì cũng sẽ phục vụ được mọi đối tượng. Chẳng hạn, khi những tỉ phú muốn bao trọn gói toàn bộ một tầng cho đoàn của họ và nhấn mạnh yêu cầu về an ninh thì bạn có thể nói ngắn gọn: Khách sạn của tôi thậm chí đáp ứng được cả nhu cầu của Tổng thống Mỹ”.

Ước tính, hàng nghìn bài viết thông tin về cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 1 có đề cập tới Singapore đã thu hút 2,36 tỉ lượt xem trên toàn thế giới. Riêng tại Mỹ, một ngày trước hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, có hơn 2 triệu lượt tìm kiếm cụm từ “Singapore ở đâu” trên Google.

Giám đốc điều hành STB Keith Tan nhấn mạnh, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều và các sự kiện lớn khác được tổ chức tại Singapore đã mang lại giá trị marketing đáng kể cho quốc đảo. 

Sự kiện này sẽ giúp cho Việt Nam được biết đến với vị thế mới, không chỉ là một điểm đến tươi đẹp, an toàn, thân thiện mà còn là một điểm đến vì hòa bình, đóng góp vào nền hòa bình thế giới.

(Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu)

 

 NGUYỄN ANH

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top