Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Hỏa tốc dừng các chuyến bay chở khách đi, đến Đà Nẵng

Thứ Tư 12/08/2020 | 08:05 GMT+7

VHO-Bộ GTVT vừa hỏa tốc yêu cầu tiếp tục dừng các chuyến bay chở khách đi/đến Đà Nẵng từ 0h ngày 12.8, ngoại trừ 7 chuyến bay được Thủ tướng chỉ đạo giải tỏa gần 1.700 khách mắc kẹt.

Bộ GTVT yêu cầu tiếp tục dừng các chuyến bay chở khách đi, đến Đà Nẵng, ngoại trừ 7 chuyến bay giải tỏa 1.700 du khách mắc kẹt

Bộ GTVT vừa hỏa tốc yêu cầu tiếp tục dừng các chuyến bay chở khách đi/đến Đà Nẵng từ 0h ngày 12.8, ngoại trừ 7 chuyến bay được Thủ tướng chỉ đạo giải tỏa gần 1.700 khách bị mắc kẹt.

Các chuyến bay nội địa chở khách không đi/đến TP. Đà Nẵng được thực hiện bình thường và không hạn chế khai thác đối với các chuyến bay không vận chuyển hành khách.

Riêng đối với việc bố trí các chuyến bay hỗ trợ các khách du lịch đang ở lại Đà Nẵng trở về địa phương, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không lên phương án vận chuyển các khách du lịch đang ở lại TP. Đà Nẵng về Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài và Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đảm bảo đúng quy định về phòng chống dịch của Bộ Y tế.

Các đơn vị này cũng cần phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan của TP. Đà Nẵng, TP. Hà Nội và TPHCM trong việc đón, trả khách tại các Cảng HKQT Đà Nẵng, Nội Bài và Tân Sơn Nhất; đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch của Bộ Y tế.

Các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ tại các cảng hàng không xem xét hỗ trợ, miễn giảm các loại giá dịch vụ hàng không đối với các chuyến bay chở các khách du lịch đang ở lại thành phố Đà Nẵng về địa phương theo đúng quy định của pháp luật.

Bộ GTVT cũng đề nghị UBND TP.Hà Nội, UBND TP. HCM, UBND TP. Đà Nẵng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam, các hãng hàng không để thực hiện việc đón, trả khách du lịch đang ở lại Đà Nẵng do thực hiện giãn cách xã hội được trở về địa phương và thực hiện các biện pháp giám sát, cách ly y tế tại địa phương theo quy định.

Đối với các chuyến bay chở khách đi/đến cảng hàng không Chu Lai, ngày 7.8, Bộ GTVT nhận được Công văn của UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị giảm tối đa hoặc tạm dừng các chuyến bay đi và đến sân bay Chu Lai. Bộ GTVT đã giao Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, thống nhất với các hãng hàng không nghiên cứu đề xuất trên, chỉ đạo giảm nhưng chưa dừng toàn bộ các chuyến bay đi/đến Cảng hàng không Chu Lai và yêu cầu các hãng hàng không thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch Covid - 19 của Bộ Y tế.

Về đường bộ, Bộ GTVT yêu cầu tiếp tục dừng hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt đi/đến và trong TP. Đà Nẵng, trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly; xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ phòng chống dịch và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa;

Các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt có hành trình qua TP.Đà Nẵng không được dừng, đỗ tại thành phố Đà Nẵng để đón, trả khách.

Bến xe khách tại thành phố Đà Nẵng thực hiện nghiêm việc dừng hoạt động của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh. Trường hợp đặc biệt, Sở GTVT Đà Nẵng tham mưu cho UBND TP. Đà Nẵng xem xét, quyết định.

Các hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt (không qua TP. Đà Nẵng) thực hiện bình thường.

Đối với đường sắt, tiếp tục tạm dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách xuất phát và kết thúc tại ga Đà Nẵng. Tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM khai thác bình thường nhưng không được dừng, đỗ để đón, trả khách tại ga Đà Nẵng; không hạn chế khai thác đối với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam phối hợp với các địa phương dừng các chuyến tàu chở khách tuyến từ bờ ra đảo có điểm đi/đến là TP. Đà Nẵng. Trường hợp đặc biệt, hai Cục này theo chức năng, nhiệm vụ thống nhất với Sở GTVT Đà Nẵng tham mưu cho UBND TP.Đà Nẵng xem xét, quyết định; không hạn chế khai thác đối với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách.

Trước đó, ngày 27.7, Bộ GTVT cũng đã yêu cầu dừng tất cả các hoạt động vận tải đi/đến Đà Nẵng trong 15 ngày nhằm thực hiện giãn cách xã hội tại TP này để phòng chống Covid 19.

Q.XƯƠNG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top