Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Xung quanh việc CLB Thanh Hóa tuyên bố không tiếp tục tham gia V.League:Đã tham gia phải chấp nhận, không phải khó khăn là bỏ...

Thứ Sáu 07/08/2020 | 10:02 GMT+7

VHO- Trong lúc 2 đội đang trong “tâm bão” Covid-19 là SHB. Đà Nẵng và Quảng Nam vẫn duy trì tập luyện và chưa có ý kiến gì thì “đùng một cái” CLB Thanh Hoá tuyên bố bằng văn bản rằng “không tiếp tục tham gia Giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam LS 2020”. Điều này chẳng khác nào Thanh Hoá công bố bỏ giải, khiến V.League lại thêm một lần chao đảo.

 Bu Đệ từng tuyên b b gii làm V.League lao đao nh: ĐỨC ĐỒNG

Nếu Thanh Hoá bỏ giải thật chứ không “dọa dẫm” nữa thì CLB này sẽ phải đối mặt với án kỷ luật được quy định trong Điều lệ giải như phải chuyển xuống chơi ở giải hạng Ba mùa giải sau và phải chịu hình thức kỷ luật từ VFF.

Chung tay đi qua đại dịch

Trong công văn gửi VFF, VPF vào ngày 5.8, đội bóng xứ Thanh nêu rõ, CLB Thanh Hoá quyết định không tiếp tục tham gia các trận đấu còn lại của LS V.League do ảnh hưởng của Covid-19 chưa biết giải khi nào mới trở lại, trong khi tình hình hoạt động của CLB đang gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là nguồn tài chính để duy trì hoạt động.

Để đảm bảo an toàn cho các VĐV và BHL, trước mắt CLB Bóng đá Thanh Hoá cho phép các thành viên BHL, các VĐV trở về gia đình nghỉ ngơi, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, duy trì tập luyện trực tuyến tại nhà theo giáo án được BHL đưa ra và chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để tham gia thi đấu tại Giải năm sau. CLB Thanh Hoá cũng nêu: “Trong trường hợp VFF, VPF có kế hoạch hỗ trợ tài chính cho các CLB, trong đó có Thanh Hoá để duy trì hoạt động cho đến khi có thông báo giải LS V.League 2020 tiếp tục thi đấu trở lại, Thanh Hoá sẽ báo cáo các cấp có thẩm quyền tiếp tục tham gia giải LS V.League 2020”. Tại công văn này, CLB Thanh Hoá cũng thông báo, họ tiếp tục giữ nguyên quan điểm và nội dung đề xuất tại công văn gửi VFF, VPF trước đó về việc đề nghị kết thúc V.League sau vòng đấu thứ 11 và trao Cúp vô địch cho CLB Sài Gòn.

Thực ra, khó khăn của CLB Thanh Hoá cũng là khó khăn chung của các đội bóng bởi dù đã khoác áo chuyên nghiệp trong khoảng 20 năm nhưng cho tới nay, các CLB chơi tại V.League vẫn chưa thể tự nuôi sống mình. Ông Bùi Xuân Hoà, Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng, đội bóng đang ở trong tâm dịch cho rằng, cái khó của các CLB là đều phải phụ thuộc hoàn toàn vào nhà tài trợ mà hầu hết các đội chỉ có 1 nhà tài trợ. Thế nên trong bối cảnh khó khăn chung, dẫn đến sự lao đao của nền kinh tế cả thế giới như hiện nay, doanh nghiệp của các ông bầu chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng, dẫn đến khó khăn về kinh phí của các đội bóng.

Chia sẻ khó khăn với đội Thanh Hoá nhưng nhiều ý kiến lại cho rằng đây là khó khăn chung nên các đội cần đoàn kết để vượt qua. Bởi đây là cuộc chơi chung của 14 đội chứ không riêng gì ai. Nếu Thanh Hoá bỏ giải, đó không chỉ là câu chuyện của riêng đội bóng xứ Thanh nữa, mà ảnh hưởng nặng nề tới các đội bóng khác khi toàn bộ các trận đấu có Thanh Hoá đều phải huỷ bỏ kết quả, VPF cũng sẽ phải tính toán lại số suất thăng hạng, xuống hạng sao cho phù hợp. Thêm nữa Thanh Hoá đã tham gia thì phải chấp nhận quy định của cuộc chơi, không phải cứ thích là nghỉ, khó khăn là bỏ.

Nếu Thanh Hoá bỏ giải, CLB này sẽ phải đối mặt với án kỷ luật được quy định trong Điều lệ giải như phải chuyển xuống chơi ở giải hạng Ba ở mùa giải sau và phải chịu hình thức kỷ luật từ VFF. Nếu thật sự điều đó xảy ra, bóng đá Thanh Hoá sẽ phải mất rất nhiều thời gian và tiền bạc mà cũng chưa biết khi nào mới trở lại ngôi nhà đỉnh cao trong khi đó lại là ước mơ của hàng loạt đội phía dưới như Công an nhân dân, Phố Hiến, Bà Rịa Vũng Tàu, Phú Thọ…

Phải vượt qua “tâm bão”

Chủ tịch của 2 CLB đang ở trong “tâm bão” là CLB Đà Nẵng và Quảng Nam đều cho biết, điều quan trọng lúc này là làm sao phải vượt qua đại dịch. “Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay thì chúng ta không nên bàn việc phải đá như thế nào, đá ở đâu, trao cúp cho ai mà cơ bản là phải chống dịch, làm sao để cùng cả nước vượt qua dịch bệnh. Toàn đội Đà Nẵng đang chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch, không đi ra ngoài. Ngay cả thực phẩm chúng tôi cũng yêu cầu nhà cung cấp 1 lần/tuần chứ không phải hằng ngày như trước đây để đảm bảo an toàn. Vì thế điều quan trọng lúc này là tập trung chống dịch bệnh và chúng tôi cần sự động viên, chia sẻ từ hộp khẩu trang tới nước rửa tay sát trùng từ Ban điều hành giải, lúc này đều quý, để vượt qua khó khăn”, Chủ tịch CLB SHB.Đà Nẵng Bùi Xuân Hoà chia sẻ.

Trong khi đó Chủ tịch CLB Quảng Nam Nguyễn Húp cũng có quan điểm tương tự, điều CLB cần bây giờ là những lời động viên, chia sẻ để cùng vượt qua đại dịch: “Hiện chúng tôi có khoảng 70 người ở lại trung tâm và tuân thủ chặt chẽ các quy định phòng, chống dịch, chỉ có HLV mới được ra ngoài mua đồ ăn còn lại toàn bộ cầu thủ ở tại Trung tâm. Tôi cho rằng lúc này đơn vị tổ chức giải nên có sự động viên, thăm hỏi tới các CLB, nhất là 2 CLB đang ở vùng dịch là Đà Nẵng và Quảng Nam. Nếu cần VPF cũng có thể tiến hành họp trực tuyến, lấy ý kiến của các CLB và đề ra mốc thời gian cụ thể. Chẳng hạn như nếu tháng 9 dịch bệnh qua đi, giải đấu sẽ quay trở lại, còn không thì sẽ thế nào? Phải có mốc thời gian thì các CLB mới xác định được kế hoạch”.

CLB Thanh Hoá quyết định không tiếp tc tham gia...

CLB Thanh Hoá quyết định không tiếp tục tham gia các trận đấu còn lại của Giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam LS 2020 do không biết thời điểm chính thức Giải bóng đá LS 2020 sẽ được thi đấu trở lại trong khi tình hình hoạt động của CLB Bóng đá Thanh Hoá đang gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là nguồn tài chính để duy trì hoạt động.

(Trích văn bản số 310, ngày 5.8 của CLB Bóng đá Thanh Hoá gửi LĐBĐ Việt Nam do Chủ tịch Nguyễn Văn Đệ, ký)

 Chúng tôi không b để gii hu...

Tôi đã tìm hiểu kỹ quy định và cũng thuê luật sư xem xét, trước khi quyết định dừng thi đấu tại V-League 2020. Không ai có thể phạt tiền hoặc đẩy CLB Thanh Hóa xuống hạng Ba ở mùa giải năm sau. Chúng tôi không bỏ để giải huỷ, mà muốn giải dừng tại đây, lấy kết quả 11 vòng đã qua để tính cho cả mùa, với chức vô địch cho đội đang dẫn đầu là Sài Gòn FC. Việc không thể tiếp tục thi đấu là do Covid-19, điều bất khả kháng...

(Chủ tịch CLB Bóng đá Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ trả lời VnExpress sáng 6.8)

 

 Lãnh đạo tnh không biết bu Đệ xin rút khi gii

Cuối giờ chiều qua 6.8, Chủ tịch CLB bóng đá Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ cho biết, ông đã xin rút lại công văn số 310 ngày 5.8 gửi VFF, VPF về việc thông báo không tiếp tục tham gia Giải bóng đá vô địch quốc gia LS V.League 2020.

Theo nguồn tin của Văn Hóa, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa không hề hay biết cũng như không đồng ý với quyết định rút khỏi V.League của bầu Đệ. Lãnh đạo Sở VHTTDL cho hay, không có kế hoạch để CLB bóng đá Thanh Hóa rút khỏi V.League. Sở này cũng yêu cầu CLB Thanh Hóa và bầu Đệ phải rút lại công văn đã gửi VFF và VPF.

 THU SÂM

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top