Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Đồng chí Lương Văn Nhiền tái đắc cử Bí thư Đảng ủy khối cơ sở Bộ VHTTDL nhiệm kỳ 2020-2025

Thứ Tư 29/07/2020 | 19:20 GMT+7

VHO - Sau hai ngày làm việc khẩn trương, chiều 29.7, Đại hội Đại biểu Đảng bộ khối cơ sở Bộ VHTTDL lần thứ X, nhiệm kỳ 2020-2025 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã nhất trí bầu Ban chấp hành Đảng bộ Khối gồm 13 đồng chí, đồng chí Lương Văn Nhiền, Bí thư Đảng ủy khối cơ sở Bộ VHTTDL lần thứ IX, tái đắc cử Bí thư Đảng ủy khối cơ sở Bộ VHTTDL lần thứ X, nhiệm kỳ 2020-2025.

Toàn cảnh Đại hội chính thức ngày 29.7

Dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội cho biết, trong nhiệm kỳ qua, việc tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ khối lần thứ IX diễn ra trong bối cảnh tình hình quốc tế, trong nước có nhiều thuận lợi và khó khăn đan xen; song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy, quyết tâm cao của Đảng bộ và sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể thành phố, Đảng bộ Khối đã lãnh đạo cán bộ, đảng viên đoàn kết, nỗ lực vượt khó, phấn đấu đạt nhiều kết quả quan trọng trong thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối đã đề ra. Trong 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ khối, các cấp ủy cơ sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan, đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị theo kế hoạch, chỉ tiêu của Bộ và cơ quan chủ quản trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch. Theo đó, Đảng ủy Khối và các cấp ủy cơ sở, chính quyền các đơn vị chú trọng, chủ động đề xuất tham gia các hoạt động văn hóa - nghệ thuật - thể thao; tổ chức và phối hợp tổ chức, hỗ trợ địa phương trong các chương trình liên hoan, hội thi, hội diễn, biểu diễn nghệ thuật góp phần phục vụ tốt hơn đời sống văn hóa tinh thần của đông đảo nhân dân. Hoạt động thể dục thể thao, rèn luyện thân thể được các cơ sở tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, góp phần nâng cao thể chất, tổ chức các giải thi đấu thể thao, ngày chạy Olympic… 

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê phát biểu tại Đại hội

Dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội cho biết, khẩu hiệu hành động của Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2020-2025 là “Xây dựng văn hóa trong tổ chức đảng; phát huy tinh thần chủ động, nêu cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên; xây dựng Đảng bộ khối trong sạch vững mạnh”. Đại hội đề ra những chỉ tiêu chủ yếu như: 100% đảng bộ, chi bộ cơ sở lãnh đạo cơ quan, đơn vị hoàn thành nhiệm vụ chính trị hàng năm được Bộ và cơ quan chủ quản giao, trong đó có từ 90% đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ. Về công tác xây dựng Đảng, 100% chi bộ, đảng bộ cơ sở xây dựng được nghị quyết chuyên đề để cụ thể hóa thực hiện Nghị quyết Đại hội cấp mình; xây dựng được kế hoạch, thực hiện nghị quyết của cấp ủy cấp trên ban hành trong nhiệm kỳ. Nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên; trung bình mỗi năm kết nạp được từ 30 đảng viên mới trở lên. Phấn đấu hàng năm có 20% tổ chức cơ sở Đảng "Trong sạch vững mạnh tiêu biểu";… Hằng năm, Công đoàn khối đạt vững mạnh xuất sắc, Đoàn Thanh niên khối đạt khá trở lên. 

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Đảng bộ khối cơ sở Bộ VHTTDL lần thứ X, nhiệm kỳ 2020-2025

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM cho biết, với đặc thù là một Đảng bộ cấp trên cơ sở không có chính quyền cùng cấp, phần lớn đảng viên hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, thể thao được đào tạo cơ bản về chuyên môn, nghiệp vụ và lý luận chính trị, có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động thực tiễn; những năm qua, Đảng bộ Khối đã khắc phục nhiều khó khăn, phát huy tốt vai trò là hạt nhân chính trị, lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên, quần chúng nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác, phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao. Báo cáo chính trị của Ban chấp hành Đảng bộ khối cơ sở Bộ VHTTDL trình Đại hội đã khái quát toàn diện kết quả lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và các mặt của công tác xây dựng Đảng, công tác vận động quần chúng và lãnh đạo các đoàn thể trong Khối. Nhìn chung 5 năm qua, công tác tham mưu, hoạt động quản lý đã bám sát thực tiễn, phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng đề xuất được nhiều ý kiến, giải pháp có chất lượng cho công tác lãnh đạo, quản lý lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch của Bộ và TP; đã lãnh đạo các đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, giảng dạy, sáng tác, biểu diễn, học tập, nâng cao chất lượng, uy tín hiệu quả đào tạo, gắn đào tạo với hoạt động thực tiễn, với yêu cầu phát triển ngành. 
“Thay mặt BTV Thành ủy, tôi ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của Đảng bộ và toàn thể cán bộ và toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên thuộc Khối Bộ VHTTDL đã nỗ lực, khắc phục khó khăn đạt được trong nhiệm kỳ qua”, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê nhấn mạnh và đề nghị: “Tôi lưu ý thêm một số vấn đề trọng tâm trong thực hiện phương hướng, giải pháp từ nay đến năm 2025 để Đại hội chúng ta nghiên cứu, trao đổi và đi đến thống nhất cao để triển khai thực hiện. Cụ thể, cần thống nhất nhận thức về vị trí, vai trò quan trọng của Đảng bộ Khối và các cấp ủy trực thuộc Khối trong trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng là đi đầu trong thực hiện Nghị quyết 33 của BCH Trung ương Đảng khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước và mới đây, Bộ Chính trị khóa XII ban hành Kế hoạch 76 ngày 4.6.2020 về tiếp tục thực hiện Nghị quyết 33”.

Ban chấp hành Đảng bộ khối cơ sở Bộ VHTTDL lần thứ X, nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt Đại hội

Theo đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Đảng bộ Khối cơ sở Bộ VHTTDL tại TP.HCM là nơi tập hợp đông đảo văn nghệ sĩ, vận động viên, huấn luyện viên có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cao của ngành. Nhiều văn nghệ sĩ, đội ngũ quản lý có tầm ảnh hưởng đối với các tầng lớp nhân dân trên địa bàn TP và cả nước, đòi hỏi người cán bộ phải có tầm nhìn, có năng lực trí tuệ, phẩm chất chính trị và đạo đức trong sáng, có năng lực tập hợp, đoàn kết trong giới; giữ vững nguyên tắc và tích cực tham mưu giải quyết các vấn đề phục vụ sự phát triển văn hóa, nghệ thuật thể thao của Bộ tại khu vực phía Nam. Đảng bộ Khối cần tích cực đổi mới, tăng cường và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chính trị, tư tưởng, tạo sự thống nhất về nhận thức, hành động trong Đảng bộ và sự đồng thuận trong cán bộ, công chức, viên chức. Thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình, diễn biến tư tưởng của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong Khối để có biện pháp định hướng kịp thời, hiệu quả những vấn đề phát sinh… “Để đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối sớm đi vào cuộc sống, tôi đề nghị ngay sau khi kết thúc Đại hội, cấp ủy nhiệm kỳ mới cần khẩn trương tổ chức quán triệt và cụ thể hóa Nghị quyết thành các chương trình, kế hoạch để triển khai thực hiện, trong đó xác định trọng tâm, trọng điểm để thực hiện có hiệu quả, đồng thời phân công, giao trách nhiệm cụ thể từng tổ chức, từng cá nhân, đảm bảo Đại hội của chúng ta là Đại hội đổi mới, trí tuệ và có tính hành động cao”, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM lưu ý. 

THÙY TRANG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top