Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Quảng Ninh: Lắp đặt hệ thống đo thân nhiệt từ xa tại các khu, điểm du lịch

Thứ Hai 27/07/2020 | 22:10 GMT+7

VHO- Để tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới và thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bí thư tỉnh ủy trong công tác này, ngày 27.7, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Công điện số 11/CĐ-UBND về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Quảng Ninh sẽ lắp đặt hệ thống đo thân nhiệt từ xa để tại các khu, điểm du lịch và nơi tập trung đông người để phòng chống dịch

Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh điện, yêu cầu: Thủ trưởng các Sở, ngành, Chủ tịch UBND các địa phương tiếp tục quán triệt các quan điểm, nguyên tắc, phương châm và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới đã được ban hành trước đó.

Chủ tịch UBND các huyện/ thị xã/ thành phố chỉ đạo tổ chức lại hoạt động của tổ công tác của các thôn/ bản/ khu phố; bố trí mỗi thôn khu có từ 1 đến 2 tổ công tác đảm bảo phù hợp với tình hình thực tiễn và hiệu quả trong triển khai phòng chống dịch Covid-19.

Những tổ công tác này có trách nhiệm kiểm soát di biến động nhân khẩu trên địa bàn, nhất là người nước ngoài, người từ các tỉnh, thành, địa phương khác về tạm trú, thuê nhà, thuê khách sạn; có cơ chế kiểm tra, giám sát y tế tất cả các công dân vào địa bàn; cập nhật thông tin vào tờ khai y tế tất cả nhân khẩu trên địa bàn, kịp thời phát hiện thông báo cho chính quyền, cơ quan y tế những trường hợp có nghi ngờ (nhất là những trường hợp đã tiếp xúc với người từ nước ngoài về, người đến từ/ đi qua các địa phương có ca bệnh Covid-19 tại cộng đồng kể từ ngày 1.7); chủ động phát hiện các trường hợp có nguy cơ bị lây nhiễm và yêu cầu các trường hợp này tự theo dõi tình hình sức khỏe, tự cách ly trong thời gian 14 ngày tại nhà; trong trường hợp có dấu hiệu bất thường (ho, sốt, mệt mỏi, khó thở, tức ngực...) phải báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời.

UBND tỉnh cũng kêu gọi, khuyến khích và hoan nghênh người dân thuộc các trường hợp trên chủ động liên lạc, thông báo với các cơ quan chức năng địa phương hoặc cơ sở y tế để được hỗ trợ, giúp đỡ.

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND các địa phương tổng hợp, cập nhật danh sách toàn bộ những người đến từ/ đi qua các địa phương được công bố có ca bệnh mắc Covid-19 (kể từ ngày 1.7) hiện đang có mặt trên địa bàn tỉnh để áp dụng các biện pháp giám sát y tế theo quy định.

Công an tỉnh, Sở Du lịch, UBND các huyện/ thị xã/ thành phố thực hiện việc kiểm soát chặt chẽ, nắm chắc tình hình khách lưu trú trên địa bàn tỉnh; thực hiện nghiêm việc khai báo tạm trú; triển khai việc khai báo y tế và lưu thông tin liên lạc toàn bộ khách tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh.

Các cơ quan, công sở, cơ sở kinh doanh, các khu vực tập trung đông người thực hiện nghiêm việc kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn và các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

UBND thành phố Hạ Long, Uông Bí, Sở Y tế, Sở Du lịch và các đơn vị có liên quan triển khai lại việc lắp đặt hệ thống đo thân nhiệt từ xa tại: Cảng tàu khách Quốc tế Tuần Châu, Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long, Công viên Sun World, Bảo tàng Quảng Ninh, Khu di tích danh thắng Yên Tử và các khu vực tập trung đông người khác.

UBND thành phố Móng Cái duy trì lực lượng kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện ra vào thành phố Móng Cái tại km15 để triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Sở Giao thông vận tải chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách công cộng thực hiện việc vệ sinh xe, trang bị đầy đủ nước sát khuẩn; yêu cầu tất cả người điều khiển phương tiện, tiếp viên, người phục vụ và hành khách phải luôn đeo khẩu trang đúng cách trong khu vực bến xe, bến tàu và trên phương tiện vận tải hành khách; lập danh sách hành khách; yêu cầu hành khách khai báo y tế điện tử tại nhà, chỉ khai báo y tế giấy khi không thực hiện được khai báo điện tử (không áp dụng đối với taxi và xe buýt).

Công dân Việt Nam trở về từ nước ngoài được tiếp nhận và cách ly tại Quảng Ninh

Giao Sở Y tế khẩn trương triển khai các nội dung liên quan đến chuẩn bị cơ sở y tế chuẩn bị cho công tác phòng chống dịch, xét nghiệm, phân luồng khám bệnh tất cả các trường hợp có dấu hiệu về bệnh đường hô hấp; quản lý giám sát và hạn chế tối đa người nhà người bệnh thăm nuôi, đảm bảo thực hiện kiểm soát nhiễm khuẩn tại cơ sở y tế; đảm bảo các vị trí chuyên môn trong phòng chống dịch, sử dụng nhân lực đảm bảo hợp lý, hiệu quả; luôn sẵn sàng trong các tình huống cách ly điều trị Covid-19; chuẩn bị đủ vật tư, trang thiết bị y tế đảm bảo cho công tác phòng chống dịch…

Sở Y tế phối hợp với UBND các huyện/ thị xã/ thành phố, Sở Du lịch và các đơn vị có liên quan thực hiện xem xét xét nghiệm những người đến từ/ đi qua các địa phương có ca bệnh Covid-19 tại cộng đồng; trường hợp cần thiết thì phải thực hiện cách ly y tế ngay.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Cục Hải quan tỉnh, UBND các địa phương: Móng Cái, Hải Hà, Bình Liêu và các đơn vị chức năng có liên quan tăng cường công tác kiểm tra, siết chặt quản lý toàn tuyến biên giới, tuyệt đối không để xảy ra các trường hợp xuất nhập cảnh không được kiểm soát theo quy định; kịp thời phát hiện các trường hợp nhập xuất cảnh trái phép di chuyển từ nơi khác đến; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nắm bắt thông tin từ cộng đồng dân cư để kiểm soát toàn bộ các trường hợp người trở về, hoặc có tiếp xúc gần với các trường hợp từ các vùng có dịch; thực hiện tốt việc quản lý thuyền viên đến các cảng, bến trên địa bàn tỉnh.

Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và các đơn vị có liên quan thực hiện tốt công tác đón người từ nước ngoài về nước, thực hiện nghiêm quy trình cách ly, tuyệt đối không để sơ xuất lây lan ra cộng đồng và lực lượng làm nhiệm vụ phục vụ công tác cách ly.

Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng các ứng dụng Bluezone, Ncovi trên điện thoại thông minh theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế để được hỗ trợ, thông tin cảnh báo về dịch bệnh.

Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Truyền thông tỉnh tiếp tục việc thông tin, tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh, các biện pháp phòng chống dịch để người dân yên tâm nhưng không lơ là, mất cảnh giác; xử lý nghiêm các trường hợp đưa thông tin không đúng, sai sự thật về dịch Covid-19 gây hoang mang trong dư luận.

Các sở, ngành, địa phương, đơn vị chỉ đạo, thông tin để người dân, doanh nghiệp triển khai các hoạt động kinh tế, xã hội bình thường nhằm ổn định, phát triển tốt các hoạt động sản xuất, kinh doanh, du lịch, đồng thời thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới.

Quá trình thực hiện các biện pháp phòng chống dịch đảm bảo hiệu quả nhưng không được gây cản trở các hoạt động kinh tế, xã hội, ảnh hưởng đến hoạt động của nhân dân và du khách.

NGUYỄN ANH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top