Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Chương trình nghệ thuật "Giữ trọn niềm tin" và trao giải cuộc thi tìm hiểu 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo

Chủ Nhật 26/07/2020 | 22:19 GMT+7

VHO - Tối 26.7 tại Nhà hát Lớn Hà Nôi, Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Chương trình Nghệ thuật "Giữ trọn niềm tin" và Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi "Tìm hiểu 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng". Đây là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày Truyền thống Ngành Tuyên giáo của Đảng (1.8.1930-1.8.2020).

Đến dự chương trình có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Võ Văn Thưởng; Phó Trưởng ban Thường trực Ban kinh tế TƯ Cao Đức Phát; Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo TƯ Võ Văn Phuông; Phó Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Nguyễn Hồng Diên; Phó Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Lê Mạnh Hùng; Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo; Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ; đại diện lãnh đạo Ban, bộ, ngành Trung ương, địa phương cùng đông đảo khán giả.

Nhìn lại chặng đường 90 năm lịch sử hào hùng, vẻ vang, dưới sự dẫn dắt, giáo dục, rèn luyện của Đảng, ngành Tuyên giáo đã không ngừng lớn mạnh và trưởng thành, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân giành những thắng lợi có ý nghĩa lịch sử và thời đại.

Chương trình nghệ thuật “Giữ trọn niềm tin” là một trong những hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày Truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Theo dòng âm nhạc để tìm lại những trang sử vẻ vang của đân tộc, chương trình đã mang đến cho khán giả những tiết mục văn nghệ hát, múa ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, con người như: Lá Cờ Đảng (sáng tác: Văn An), Em chọn lối này (An Thuyên), Bác Hồ sống mãi với Tây Nguyên (Lê Lôi), Bác Hồ một tình yêu bao la (Thuận Yến), Tiếng hát giữa rừng Pắc Bó (Nguyễn Tài Tuệ), Bài ca hy vọng (Văn Ký), Nơi Đảo xa (Thế Song), Ta tự hào đi lên ôi Việt Nam (Chu Minh)... qua giọng ca của NSND Quốc Hưng, NSƯT Ploong Thiết, ca sĩ Anh Thơ, Lan Anh, Lê Anh Dũng, Hương Ly, CLB Thiếu nhi Thiên Phúc và Vũ Đoàn Camelia… tràn đầy những cung bậc cảm xúc đầy tự hào.

Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Võ Văn Thưởng tặng Giấy chứng nhận cho các cá nhân đoạt giải Nhất

Phát biểu tại lễ tổng kết và trao giải, ông Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết: “Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng” trên mạng VCNET là dịp để chúng ta cùng nhau ôn lại  những dấu mốc quan trọng của ngành. Qua đó, nâng cao nhận thức và phát huy những kinh nghiệm để vận dụng linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả trong đổi mới nội dung, phương thức công tác Tuyên giáo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ hiện nay. Thông qua Cuộc thi góp phần tuyên truyền, đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sâu rộng trong toàn xã hội; qua đó, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Đồng thời góp phần đấu tranh, phản bác những quan điểm sai trái, thù địch, nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng".

“Mỗi câu hỏi, mỗi đáp án là một cánh cửa lịch sử mở ra, giúp chúng ta cùng nhau nhớ về những thành tích, những đóng góp của Ngành, của các thế hệ cha anh đi trước. Nội dung các tuần thi đã bao quát kiến thức cơ sở lý luận của công tác tư tưởng, công tác khoa giáo, công tác tuyên truyền, công tác báo chí, truyền thông… và trải dài qua các mốc son lịch sử suốt 90 năm xây dựng và phát triển ngành Tuyên giáo của Đảng”, ông Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Cũng theo ông Lê Mạnh Hùng, nội dung câu hỏi thi trắc nghiệm đặc biệt bám sát các sự kiện, dấu mốc quan trọng trong lịch sử ngành Tuyên giáo nhằm làm nổi bật vai trò của công tác Tuyên giáo đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng. Đặc biệt, để ôn lại bức tranh tổng thể các nghị quyết của Đảng, các chỉ dẫn của các lãnh tụ, lãnh đạo Đảng liên quan đến công tác Tuyên giáo, Ban Nội dung đã cơ cấu lượng lớn câu hỏi tập trung vào những nội dung chính như: trọng tâm công tác tư tưởng, công tác tuyên giáo được nêu trong các văn kiện Đại hội Đảng; các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư các khóa; nhận định, đánh giá của các Lãnh tụ Đảng Cộng sản, của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí Tổng Bí thư của Đảng qua các thời kỳ về công tác tư tưởng, công tác Tuyên giáo.

Cuộc thi cũng đã nêu lên những thành tựu, kinh nghiệm trong lĩnh vực lý luận, khoa giáo, tuyên truyền, báo chí, xuất bản, văn hóa văn nghệ, y tế, khoa học công nghệ; những địa danh lịch sử, tác phẩm lý luận, tác phẩm nghệ thuật, tác phẩm thơ ca… có tác dụng tuyên truyền, cổ vũ động viên quân và dân ta trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng đất nước cũng như trong sự nghiệp đổi mới hiện nay…

Cuộc thi đã thu hút trên 779.300 người dự thi với 2.712.327 lượt tham gia dự thi. Tổng số lượt thi các tuần đạt trên 6.270.700 lượt, tính trung bình khoảng gần 170.000 người dự thi/tuần. Sau 16 tuần, Ban Tổ chức đã xác định được chủ nhân của 198 giải thưởng, gồm 16 giải nhất; 32 giải nhì; 80 giải ba; 128 giải khuyến khích.

“Dù thời gian thi chưa đủ dài, nhưng cũng đủ để mỗi cán bộ, đảng viên ôn lại những kiến thức khá toàn diện về các sự kiện, dấu mốc quan trọng trong lịch sử ngành Tuyên giáo; các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư các khóa; những chỉ dẫn  của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí Tổng Bí thư của Đảng qua các thời kỳ về công tác tư tưởng - văn hóa, công tác tuyên giáo”, ông Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh.

THANH NGỌC; ảnh: HÙNG CƯỜNG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top