Thủ đoạn mới của bọn trộm chó, mèo

VHO-Chỉ tính trong 4 ngày, từ 11 đến 14.6, với thủ đoạn dùng loại bả có chứa chất xyanua, cặp tình nhân đã câu trộm được gần 500kg chó và mèo trên địa bàn các huyện Nông Cống, Như Thanh và Như Xuân (Thanh Hóa). Nhiều người dân lầm tưởng chó và mèo bị dịch bệnh nên đã đem vứt đi. Chờ thời cơ ấy, bọn chúng đã thu gom về làm thịt và mang đi tiêu thụ.

Thủ đoạn mới của bọn trộm chó, mèo - Anh 1

Nguyễn Văn Phương tại cơ quan công an

Ngày 15.6, tin từ Công an huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết: Đơn vị đã đấu tranh, triệt xóa một đường dây trộm chó liên tỉnh bằng cách đánh bả từ chất kịch độc xyanua.

Theo đó, 2 đối tượng bắt quả tang gồm: Nguyễn Văn Phương, sinh năm 1977 ở ấp Đồng, xã Bãi Sậy, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên và Hoàng Thị Phương, sinh năm 1985 ở xã Phúc Điền, huyện Cầm Giàng, tỉnh Hải Dương đang dùng bả có chứa chất độc xyanua để trộm chó tại đại bàn xã Thái Hòa, huyện Như Xuân...

Thủ đoạn mới của bọn trộm chó, mèo - Anh 2

Số lượng chó, mèo được cặp tình nhân câu trộm tối 14.6

Tang vật thu giữ gồm 20 con chó (đã chết), 10 con mèo và một số lượng bả lớn chưa sử dụng hết. Khám xét nơi ở của 2 đối tượng này tại xã Vạn Thắng, huyện Nông Cống, Công an huyện Như Xuân đã thu giữ được khoảng 3 kg cá khô dùng để làm bả và gần 100g hóa chất xyanua, 1 bộ dụng cụ để làm thịt chó.

Tại cơ quan Công an, 2 đối tượng trên khai nhận đã "cặp bồ" với nhau, thuê 1 ngôi nhà tại xã Vạn Thắng, huyện Nông Cống giả vờ làm quán bán thịt chó nhưng thực tế bọn chúng làm nơi tập kết chó sau khi trộm được rồi bàn giao cho một số đối tượng ở xã Vạn Hòa, huyện Nông Cống làm thịt, vứt bỏ nội tạng, ướp lạnh và dùng xe chuyên dụng vận chuyển ra Hưng Yên tiêu thụ.

Hiện Công an huyện Như Xuân đang tích cực điều tra, mở rộng, truy bắt các đối tượng còn lại trong đường dây trộm chó này.    

NGUYỄN LINH

Ý kiến bạn đọc