Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Để khách an tâm trong những ngày chống dịch

Thứ Tư 15/04/2020 | 10:57 GMT+7

VHO- Từ sau Tết Nguyên đán, khi dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát, Trung tâm Hỗ trợ du khách (TTHTDK) Đà Nẵng đã tư vấn, giúp đỡ cho hàng nghìn lượt du khách cần giải đáp, thắc mắc.

Du khách người Đức Maier Marco vui mừng khi được các chuyên viên TTHTDK giúp đỡ

Đặc biệt những trường hợp “khó gỡ” của khách du lịch khi đến Đà Nẵng trong thời điểm này đều được giúp đỡ tận tình, đem lại cảm giác an toàn, tin cậy cho những người bạn quốc tế.

Khi khách cần là có

Ngày 30.3, khi dịch Covid-19 vẫn còn đang diễn biến phức tạp, trung tâm nhận được điện thoại của cô Neveah (du khách quốc tịch Hà Lan) khẩn thiết yêu cầu được giúp đỡ. “Tôi đang trong tình cảnh rất khó khăn và phải nhờ sự trợ giúp của các bạn Việt Nam, hiện tại tôi không có chỗ ở, các khách sạn đều không nhận khách, hiện tại tôi không biết phải làm gì”, cô Neveah nói trong điện thoại. Khi tìm hiểu được biết, trước đây cô Neveah đã lưu trú tại một khách sạn trên địa bàn quận Sơn Trà được 2 năm, nhưng do visa sắp hết hạn nên cô đã ra Hà Nội để xin gia hạn visa. Đến khi quay lại Đà Nẵng, khách sạn yêu cầu cô phải có giấy xác nhận xét nghiệm âm tính với Covid-19 thì mới được lưu trú. Trong khi đó, thành phố Đà Nẵng đã có văn bản yêu cầu tất cả các khách sạn ngừng nhận khách lưu trú mới từ 0 giờ ngày 28.3.

Trước tình huống này, không thể để vị khách “bơ vơ” không có chỗ trú chân, đồng thời vẫn phải thực hiện theo chỉ đạo của thành phố, Trung tâm Hỗ trợ du khách đã nhanh chóng liên hệ với Sở Y tế Đà Nẵng để thực hiện phương án đưa đón khách theo đúng quy định của Bộ Y tế: Đưa khách về khách sạn và tự cách ly 14 ngày. Dù bị cách ly nhưng Neveah vô cùng vui mừng và bày tỏ sự cảm ơn trước cách hành xử nhanh chóng, nhân văn của người dân Đà Nẵng đã nhiệt tình hỗ trợ cô trong tình huống khó khăn.

Ngày 28.3, TTHTDK nhận được điện thoại “cầu cứu” của một nam du khách người Đức về việc khách không tìm được chỗ lưu trú. Ông Maier Marco cho biết: Từ tháng 11.2019 đến ngày 27.3.2020, ông có lưu trú tại một khách sạn trên địa bàn thành phố. Sau đó, khách rời khỏi khách sạn trên và đến một khách sạn ở địa điểm khác, tuy nhiên trong thời gian này, theo chủ trương phòng chống dịch Covid-19 của thành phố, các khách sạn đã tạm ngưng nhận khách nên ông này không tìm được chỗ ở. Trung tâm đã nhanh chóng liên hệ với khách sạn trước đó khách đã lưu trú và nhờ khách sạn tiếp tục cho khách kéo dài lưu trú.

Nhanh chóng và kịp thời

Trước đó, khi hai du khách người Anh có kết quả dương tính với Covid-19 (bệnh nhân số 22 và 23) phải đến điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Ngay sau đó, nhân viên Trung tâm liên hệtrực tiếp với khách một mặt trấn an, động viên tinh thần, thăm hỏi sức khỏe, mặt khác đểhỗtrợdu khách trong những trường hợp cần thiết. Khi hai du khách đãổn định, xét nghiệm cho kết quảâm tính và cónguyện vọng muốn được vềnước sớm, tình hình lúc này hàng loạt chuyến bay bị hủy khiến việc trở về nước sau khi điều trị của hai du khách này gặp nhiều khó khăn, các nhân viên hỗ trợ của Trung tâm đã gấp rút tiến hành các thủ tục giấy tờ cần thiết, như: Hủy các dịch vụ đặt trước, hay đổi ngày, giờ các chuyến bay thích hợp… để hai người khách có thể về nước theo nguyện vọng. Sau nhiều lần thay đổi hành trình, thời gian, hai du khách người Anh cũng đã có thể lên chuyến bay từ Đà Nẵng đến TP Hồ Chí Minh để kịp bay chuyến cuối cùng về London từ TP.HCM vào ngày 11.4 sau khi vừa hết thời gian điều trị cách ly. Tới sân bay Quốc tế Đà Nẵng, ngoài niềm vui sắp được trở về nước, hai vị khách không quên gửi lời cảm ơn sâu sắc đến “những người bạn Việt Nam” đã chữa lành bệnh, tiếp thêm nghị lực cho họ trong những ngày cách ly, bệnh tật. “Hẹn gặp lại Đà Nẵng một ngày gần nhất!”, họ chào tạm biệt.

Thực hiện nhiệm vụ, chức năng của mình, trong quý I.2020 các địa điểm Trung tâm Hỗ trợ du khách tiếp nhận khoảng gần 10.000 lượt khách hỏi đáp các thông tin vàđềnghịtư vấn tham quan trong tình hình dịch bệnh. Trên đường dây nóng và email, xử lý hàng trăm lượt gọi đềnghịcung cấp thông tin và phản ánh chất lượng dịch vụ trên địa bàn như giácả, chất lượng dịch vụ xe công nghệ... bà Huỳnh Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Trung tâm cho biết, trong thời gian phòng chống dịch bệnh Covid-19, trung tâm tiếp tục phối hợp với Sở Y tế, Cảng Hàng không, Công an và các đơn vị kinh doanh du lịch hỗ trợ các du khách quốc tế và nội địa bị cách ly theo yêu cầu. Đồng thời tuyên truyền công tác phòng chống dịch bệnh, đồng thời phát khẩu trang miễn phí cùng nước sát khuẩn cho nhân viên và du khách khi đến các quầy thông tin của trung tâm. 

 NGỌC HÀ

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top