Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Khai thác đời tư nghệ sĩ trên truyền hình: Được hay mất?

Thứ Tư 11/03/2020 | 11:40 GMT+7

VHO- Việc khai thác đời tư của nghệ sĩ trong thời gian gần đây luôn được các game show truyền hình tận dụng triệt để. Qua đó, chương trình thu hút được lượng lớn người xem, song hệ lụy phía sau những câu chuyện ấy là không tránh khỏi.

 Đạo diễn Lê Hoàng tiết lộ quá khứ của Cát Tường trong “9 người 10 ý”

 Trong những năm gần đây, game show truyền hình luôn được xem là phương tiện giúp khán giả có cái nhìn đa chiều cũng như hiểu hơn về cuộc đời, sự nghiệp của những nghệ sĩ mà mình yêu thích. Nắm bắt được điều đó, các kênh truyền hình đã khai thác triệt để những câu chuyện riêng tư của nghệ sĩ như một chiêu thức để “câu khách”. Tuy nhiên, không ít chương trình đã bị chỉ trích nặng nề vì lạm dụng, câu view một cách quá đà, gây phản ứng tiêu cực. Còn về phía các nghệ sĩ, nhiều “sự cố” cũng xảy ra ngay sau đó, thậm chí không ít người, gia đình bị đảo lộn chỉ vì những chia sẻ thiếu kiểm soát trên sóng truyền hình.

Hậu quả khôn lường...

Gây ồn ào nhất trong thời gian qua là việc đạo diễn Lê Hoàng nhắc lại chuyện chồng cũ Cát Tường bỏ rơi cô, không hỗ trợ nuôi con trong chương trình 9 người 10 ý. Mặc dù Cát Tường đã khẳng định cô không quan tâm về những điều ở quá khứ, nhưng chính đạo diễn Lê Hoàng lại là người khơi gợi: “Cát Tường chia tay với chồng từ rất sớm, từ ngày chia tay, nó không thèm nhìn đến. Nó không thăm, không nuôi, không gửi tiền nuôi con”. Sau khi chương trình lên sóng, bên cạnh sự đồng cảm của người xem với Cát Tường, thì nhiều khán giả đã bày tỏ sự thất vọng về đạo diễn Lê Hoàng. Bởi lẽ ông đã quá “vô tư” nhắc đến câu chuyện đổ vỡ hôn nhân trong quá khứ của Cát Tường, điều mà nữ MC không hề muốn mang lên sóng truyền hình.

Chắc hẳn khán giả vẫn còn nhớ vụ lùm xùm giữa nghệ sĩ Duy Phương với vợ cũ Lê Giang ở chương trình Sau ánh hào quang. Cao trào được đẩy lên khi Lê Giang “tố” chồng cũ bạo hành, phải sống trong chuỗi ngày tăm tối, đầy khổ sở. Sau khi chương trình lên sóng, nghệ sĩ Duy Phương đã lập tức phản bác và cho rằng những điều Lê Giang “kể lể” là trái sự thật. Ông còn tuyên bố sẽ kiện chương trình, vì chỉ nghe câu chuyện từ một phía và chưa có sự kiểm chứng rõ ràng. Duy Phương cho biết, ông và gia đình đã phải chịu chỉ trích nặng nề từ dư luận, ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống. Ngay sau đó, chương trình buộc phải xóa phát sóng trên kênh trực tiếp và gửi lời xin lỗi đến nghệ sĩ Duy Phương. Thế nhưng, hậu quả để lại vẫn còn đó, khi Duy Phương đang có một cuộc sống yên bình bỗng dưng bị đảo lộn tất cả, kinh doanh thì ế ẩm vì bị khán giả tẩy chay.

Việc “phơi” đời tư nghệ sĩ trên sóng truyền hình một cách vô ý thức, khi mà thông tin chủ quan chỉ từ một phía, thiếu chính xác, hậu quả để lại là không nhỏ. Một câu hỏi được đặt ra là nhà sản xuất và nhà đài có chịu trách nhiệm trước những thông tin thật giả lẫn lộn, khi cho lên sóng dễ dàng đến vậy?

Đi theo “vết xe đổ” hay chiêu trò cố ý

Tưởng chừng câu chuyện của nghệ sĩ Duy Phương và Lê Giang sẽ là bài học đắt giá cho các nhà sản xuất game show truyền hình, thế nhưng mọi chuyện vẫn đâu lại vào đó.

Mới đây, vợ chồng diễn viên Huỳnh Đông - người mẫu Ái Châu cũng lâm vào cảnh “dở khóc dở cười” khi chia sẻ nhiều câu chuyện xung quanh cuộc sống hôn nhân trong chương trình Giải mã tri kỷ. Ái Châu kể từ khi yêu và trở thành vợ Huỳnh Đông, cô cũng chịu nhiều áp lực khi đối diện với những khán giả quá khích, thần tượng Huỳnh Đông. Câu chuyện cũng chẳng có gì, cho đến khi Ái Châu tiết lộ: “Từng có người thứ ba xuất hiện. Thời điểm đó, mình hơi suy sụp, mất phương hướng và không biết phải làm gì”. Ngay sau khi chương trình lên sóng, Huỳnh Đông đã vấp phải sự chỉ trích gay gắt vì khán giả nghĩ anh đã có bóng hồng khác. Nhà sản xuất ngay lập tức đính chính thông tin, rằng đó là khoảng thời gian hai người còn yêu nhau và chưa phải là vợ chồng. Còn về phía Huỳnh Đông và Ái Châu, cả hai cũng ra sức giải thích cho khán giả để câu chuyện không đi quá xa.

Dẫu biết rằng, các nhà sản xuất luôn tìm mọi cách để chương trình thu hút được nhiều người xem, cũng như việc nhiều nghệ sĩ muốn muốn chia sẻ câu chuyện của mình để nhận được sự đồng cảm từ phía khán giả, song điều này không đồng nghĩa với việc “đào bới” quá khứ của nghệ sĩ, mang đến những cái nhìn lệch lạc, phản cảm. Liệu đây có phải là chiêu trò để PR tên tuổi, hay chỉ là những sơ ý từ phía nhà sản xuất?

Những chương trình câu view theo kiểu giật gân, câu khách bằng đời tư nghệ sĩ là khó có thể chấp nhận, cần phải được thanh lọc. Khán giả mong muốn được nhìn thấy nhất ở các nghệ sĩ là những hình ảnh đẹp, những nỗ lực cống hiến hết mình cho nghệ thuật, chứ không phải là những câu chuyện không mấy tốt đẹp ở quá khứ. Đừng vì cái lợi trước mắt mà bỏ qua những hệ lụy sau này. Bởi, có thể họ sẽ mất rất nhiều từ những “góc khuất” ấy. 

 HỒNG HẠNH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top