Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Công ty có HDV “nhổ nước bọt xuống đầu khách” gửi lời xin lỗi

Thứ Tư 14/08/2019 | 14:16 GMT+7

VHO- Chiều ngày 14.8, trao đổi với Văn Hóa, Trưởng Ban quản lý Di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn cho biết, đơn vị vừa nhận được phản hồi cùng thư xin lỗi của Công ty Mạo Hiểm Việt (chi nhánh Hội An) vì hành vi không đúng chuẩn mực của một hướng dẫn viên (HDV) thuộc công ty.

Trước đó, anhTrần Văn V. (khách du lịch Đà Nẵng) có chứng kiến một hướng dẫn viên đã nhổ nước bọt xuống dưới đám đông du khách nước ngoài. Cho rằng hành động của hướng dẫn viên đó là sai, làm mất hình ảnh du lịch thành phố, anh V. đã đưa sự việc lên trang cá nhân facebook: Lúc đó có 3 hướng dẫn viên du lịch mạo hiểm đang tổ chức cho 3 nữ du khách leo dây thừng từ đường lên cổng trời xuống động Vân Thông (khu danh thắng Ngũ Hành Sơn), khi du khách đã leo xong, HDV đang thu lại dây thừng thì có một nam du khách người nước ngoài (đứng dưới động) do không biết ở trên đang thu dây nên đưa tay cầm dây thừng và kéo nhẹ. Người HDV ở trên tức tối nhổ nước bọt xuống dưới động, trong khi bên dưới có rất nhiều khách du lịch đang đứng.

HDV tiếng Việt tại Đà Nẵng (hình minh họa)

“Lúc đó, tôi cảm thấy rất xấu hổ trước những vị khách nước ngoài. Tôi muốn cho công ty đó biết thông tin để thấy được sự nguy hiểm khi không quản lý được hướng dẫn, để xảy ra những hình ảnh ảnh hưởng đến thương hiệu công ty, hình ảnh của du lịch, từ đó có hướng cải thiện cách ứng xử của HDV với du khách… chứ không có ý gì hết”, anh V. chia sẻ. Sau khi đăng tải, sự việc thu hút nhiều quan tâm của dư luận, đa phần ý kiến đều cho rằng hành động của HDV kia là không đúng chuẩn mực, và đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý những trường hợp tương tự.

Thông tin về vấn đề, ông Nguyễn Văn Hiền - Trưởng BQL Di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn cho biết: Sau khi sự việc xảy ra, phía công ty Mạo Hiểm Việt đã nhanh chóng liên lạc với đơn vị để xin lỗi, rút kinh nghiệm, đồng thời cho biết đã có hình thức xử lý HDV đó. Tuy nhiên, nhìn nhận cả hai phía thì HDV cũng có lời giải thích, do lúc đó giật mình vì bất ngờ bị kéo ngược ngã ngửa về phía sau, cảm giác sợ hãi từ trên cao xen lẫn bức xúc nên thiếu kiềm chế dẫn đến hành vi không đẹp như trên. Sau đó, HDV có đợi và tìm người khách du lịch đã kéo dây ấy để xin lỗi nhưng không gặp được.“Chúng tôi đã yêu cầu phía công ty giải trình sự việc, họ đã nhận sai, có lời xin lỗi và 2 bên đã gặp để giải thích ổn thỏa”, ông Hiền nói.

Du khách đến khu Di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn

Ông T - đại diện công ty Mạo Hiểm Việt cho biết đã nhận được thông tin về việc một nhân viên thuộc công ty có hành vi không đẹp khi thực hiện tour khám phá hang Vân Thông. Sau khi sự việc xảy ra, một vài du khách Việt Nam có gọi điện tới công ty để phản ánh, ngay lập tức, công ty đã triệu tập cuộc họp gấp để xác minh và HDV trên đã thừa nhận những thông tin từ phía du khách là đúng.

“Công ty đã ra quyết định ngay trong ngày hôm đó hình thức kỉ luật với nhân viên này, không sử dụng nhân viên trên trong bất kì tour nào do công ty tổ chức trong thời gian sắp tới. Đối với người viết bài trên Facebook và liên lạc tới công ty, phía đơn vị cũng đã liên lạc và giải thích về đặc thù của chương trình tour leo núi. Độ an toàn tuyệt đối và chính xác cao luôn được đề ra hàng đầu trong quá trình huấn luyện và thực hành, do đó không tránh khỏi áp lực nên dẫn tới những hành động thiếu kiềm chế. Tuy nhiên, hành động sai ấy là không thể chấp nhận đối với công ty, chúng tôi nhận sai và gửi xin lỗi” - ông T. cho biết.

Ngày 16.6.2018, UBND TP Đà Nẵng có văn bản 4592/UBND-KGVX về việc khai thác dịch vụ leo núi tại Khu danh thắng Ngũ hành Sơn. Trong đó đồng ý cho Công ty Mạo hiểm Việt (80 Lê Hồng Phong, P. Tân An, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam) tổ chức loại hình thể thao leo núi mạo hiểm tại khu vực động Vân Thông, ngọn Thủy Sơn trong vòng 1 năm kể từ ngày ra văn bản. Giao cho BQL Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn chịu trách nhiệm giám sát các vấn để liên quan tại khu vực; Sở VH-TT Đà Nẵng chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan để kiểm tra, hướng dẫn đối với loại hình leo núi mạo hiểm tại khu danh thắng Ngũ Hành Sơn của Công ty Mạo hiểm Việt nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia, tránh gây tác động xấu đến các hạng mục di tích lịch sử văn hóa trong khu vực này. Ngày 16.1.2019, Công ty Mạo hiểm Việt  đã có đơn gửi các sở, ban ngành thành phố Đà Nẵng cho phép công ty tiếp tục tổ chức du lịch leo núi tại khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, tuy nhiên đến hiện tại thành phố Đà Nẵng chưa gia hạn tổ chức hoạt động leo núi cho công ty này.

NGỌC HÀ

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top