Quảng Bình: Tài xế tử vong khi xe container bị lật trên Quốc lộ 12A

VHO - Tài xế đã thiệt mạng khi không làm chủ được tay lái xe container chạy trên đoạn đường lắm dốc, nhiều cua ở Cửa khẩu quốc tế Cha Lo nên đã để xe lao xuống taluy âm lật ngửa.

Chiều ngày 5.7, thông tin từ Công an xã Dân Hóa (huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) cho biết, trên tuyến quốc lộ 12A, đoạn qua địa bàn xã đã xảy ra vụ tai nạn lật xe container khiến tài xế tử vong tại chỗ.

Quảng Bình: Tài xế tử vong khi xe container bị lật trên Quốc lộ 12A - ảnh 1

Tài xế tử vong và chiếc xe bị hư hỏng nặng sau khi lao xuống mái taluy âm

Theo thông tin, vào lúc 12 giờ cùng ngày, tại Km130+100 trên quốc lộ 12A (đoạn qua bản Bãi Dinh, xã Dân Hóa), xe container biển kiểm soát (BKS) Lào UN-2069 kéo theo rơ moóc BKS 2394 do anh Đào Văn Quyền (43 tuổi, trú ở xã Hương Hóa, huyện Tuyên Hóa) điều khiển từ hướng Cửa khẩu quốc tế Cha Lo về. Trong lúc lái xe, anh Quyền đã không làm chủ tay lái nên đã để xe lao xuống mái taluy âm rồi lật ngửa. Vụ tai nạn đã khiến anh Quyền tử vong ngay tại chỗ. Chiếc xe lao xuống vực nên hư hỏng nặng.

Ngoài ra, trên xe lúc này còn có một người lái phụ nữa. Tuy nhiên, khi xảy ra vụ việc, người phụ xe này đã kịp mở cửa nhảy ra ngoài nên thoát nạn. Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng huyện Minh Hóa đã có mặt ở hiện trường để cứu hộ, cứu nạn và làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Được biết, Quốc lộ 12A từ Cửa khẩu Cha Lo về Ngã ba Khe Ve với địa hình nhiều dốc cao, cua gấp và lưu lượng xe tải nặng qua lại đông, đặc biệt là xe container nên thường hay xảy ra tai nạn. Vì vậy, các tài xế phải làm chủ tay lái khi điều khiển phương tiện ô tô đi trên cung đường này. Các cơ quan chức năng cần có biện pháp kịp thời để hạn chế những vụ tai nạn giao thông trên đoạn đường này.

PHẠM PHÚ

Ý kiến bạn đọc