Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Thông điệp của ông Park

Thứ Hai 03/06/2019 | 09:50 GMT+7

VHO- HLV trưởng Park Hang Seo vừa có cuộc gặp gỡ báo chí để thông tin về tình hình đội tuyển (ĐT) Việt Nam trước thềm giải giao hữu King’s Cup tại Thái Lan.

HLV Park Hang Seo luôn xem trọng những nỗ lực vượt khó của các cầu thủ

Trong cuộc “chất vấn” này, ông Park đã phần nào giải đáp những thắc mắc về bản danh sách 23 tuyển thủ sang Thái Lan, cũng như tình hình của đội ở thời điểm hiện tại.

Biết nỗ lực sẽ có cơ hội

Ở cuộc gặp này, một lần nữa bản danh sách 23 tuyển thủ của HLV Park Hang Seo được giới truyền thông “soi” rất kỹ. Đã có nhiều câu hỏi về việc tiền vệ Tuấn Anh chưa thể hiện được nhiều trong màu áo CLB sau thời gian dài chấn thương nhưng vẫn được gọi lên tuyển, hay trường hợp của Trọng Hoàng dù không thi đấu một phút nào ở V.League nhưng vẫn được điền tên. Vấn đề này đã được ông Park giải thích: “Trong danh sách triệu tập, tôi gọi 5 cầu thủ hoàn toàn mới mà trước đó có thể họ đã khoác áo ĐTQG nhưng dưới thời của tôi, họ là những người lần đầu lên tuyển và Tuấn Anh là một trong số đó. Trường hợp của Tuấn Anh, tôi luôn quan tâm và muốn trao cơ hội cho cậu ấy có thể thi đấu, nhưng mỗi lần hội quân thì cậu ấy lại gặp vấn đề. Lần này Tuấn Anh đã khỏi chấn thương đầu gối, các trận đấu gần đây, cậu ấy đã chơi khá tốt nên tôi quyết định triệu tập. Còn về Trọng Hoàng, trong tháng 5 tôi vẫn theo dõi cậu ấy đá tập nội bộ. Trọng Hoàng không thi đấu nhưng chơi hơn 60 phút trong các buổi tập. Chúng tôi vẫn liên lạc thường xuyên với HLV Viettel để theo dõi thể lực, phong độ của cậu ấy. Một số cầu thủ không thi đấu nhưng vẫn có thể tích luỹ thể lực. Tôi khẳng định Trọng Hoàng hiện tại khỏe hơn cả khi còn thi đấu. Đây là cầu thủ có ý chí chiến đấu, khát khao, năng lực hoàn toàn xứng đáng thi đấu ở ĐTQG”.

Có thể thấy câu trả lời của HLV Park rất thấu tình đạt lý, quan trọng hơn đó vừa là thông điệp mà ông muốn gửi đến các cầu thủ chưa được lên tuyển: “Nếu có đủ năng lực, biết nỗ lực vượt qua khó khăn thì đều có cơ hội”. HLV Park Hang Seo được giá rất cao ở khả năng dùng người, ông luôn chọn những cầu thủ hợp với triết lý bóng đá của mình dù họ đang gặp vấn đề về phong độ hay thể lực. Ông thầy người Hàn bày tỏ về quan điểm “tuyển quân”: “Tôi chưa bao giờ lựa chọn cầu thủ theo mối quan hệ quen biết. Điều quan trọng là phong độ và sự hòa nhập với đội tuyển. Nhiều ý kiến cho rằng tại sao tôi không triệu tập cầu thủ nào của TP.HCM, tuy nhiên, không phải đội nào cứ dẫn đầu thì sẽ là tiêu chí được gọi. Trong danh sách sơ bộ có khá nhiều cầu thủ TP.HCM. Tôi không căn cứ vào địa phương, không căn cứ vào CLB, nếu chỉ vì CLB đó là đứng thứ nhất mà phải gọi thì có thể sẽ là sai lầm”.

Trước những thắc mắc về việc một số cầu thủ Việt kiều đang có phong độ tốt, điển hình như Mạc Hồng Quân nhưng vẫn không có tên trong danh sách lần này, ông Park khẳng định: “Cánh cửa đội tuyển quốc gia Việt Nam luôn mở rộng với tất cả các cầu thủ Việt kiều có khát vọng cống hiến và có năng lực. Trường hợp của Mạc Hồng Quân và một số cầu thủ khác nữa, trước đó đã có trong danh sách dự bị khi tôi xây dựng để thi đấu King’s Cup. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau nên thời điểm gọi họ vào tuyển bị lùi lại cho những giải đấu sau. Trước đó, tôi vẫn nhấn mạnh với các cầu thủ là khả năng hoà nhập trong đội bóng là điều quan trọng”.

Không phải ngại người Thái!

Ký ức quá khứ về những cuộc đối đầu giữa bóng đá Việt Nam và Thái Lan luôn là nỗi ám ảnh với người hâm mộ. Tính từ cột mốc ở chức vô địch AFF Cup 2008 dưới thời HLV Calisto, ĐT Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 3-2 trong 2 lượt trận chung kết, cũng đã 11 năm bóng đá Việt Nam vẫn chưa thắng được Thái Lan ở cấp độ ĐTQG. Như một định mệnh, HLV Park Hang Seo xuất hiện và làm thay đổi mọi thứ. Đầu tiên, ông Park dẫn dắt U23 Việt Nam đánh bại Thái Lan 2-1 ngay trên sân của đối thủ trong trận tranh hạng ba giải M-150 Cup vào tháng 12.2017. Ngày 26.3 vừa qua tại Mỹ Đình, HLV Park một lần nữa khiến người hâm mộ hả hê khi cùng U23 Việt Nam vùi dập U23 Thái Lan 4-0 tại vòng loại U23 châu Á 2020. Sau trận đấu này, ông thầy người Hàn tự tin nói rằng: “Từ nay bóng đá Việt Nam sẽ không ngại Thái Lan nữa”.

Và một ngày trước khi lên đường sang Buriram dự King’s Cup, HLV Park Hang Seo một lần nữa khẳng định điều này: “Đấu với Thái Lan ở trận mở màn King’s Cup, bản thân họ rất mong chờ chứ không phải riêng chúng ta. Tôi nhận lời mời tham dự King’s Cup vì chúng ta đang là đương kim vô địch Đông Nam Á, thì tại sao phải ngại họ. Tôi muốn nhấn mạnh rằng ĐT Việt Nam là đương kim vô địch AFF Cup, thế nên chúng ta không phải tránh ai cả. Việt Nam và Thái Lan vẫn coi nhau là kình địch ở Đông Nam Á, tôi nghĩ đây là động lực để cả hai cùng phát triển”.

Có một câu hỏi đặt ra là tại sao Thái Lan không mời các đội khác trong khu vực mà lại chọn Việt Nam? Điều này khẳng định, người Thái rất xem trọng Việt Nam và họ đang xem chúng ta là đối trọng số 1 ở Đông Nam Á. HLV Park Hang Seo tiếp tục khẳng định: “Tôi biết Thái Lan khó chấp nhận việc để thua Việt Nam, họ bị tổn thương và chuẩn bị rất nhiều cho cuộc đối đầu sắp tới. Họ chuẩn bị để tìm lại uy tín và vị thế của mình ở Đông Nam Á. Giải đấu này, nếu thắng chúng ta mang lại nhiều hy vọng, nhưng thua sẽ có sự thất vọng. Tôi cho rằng, trận đấu với Thái Lan sắp tới sẽ giúp các cầu thủ trưởng thành hơn rất nhiều”. 

 LÊ HOÀN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top