Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Giám đốc điều hành Global2000 và những hé lộ bất ngờ về các đội pháo hoa DIFF 2019

Thứ Ba 28/05/2019 | 17:00 GMT+7

VHO- Sự trở lại của đội vô địch mùa pháo hoa trước sẽ khiến cho các đội pháo mới tham dự thấy được thử thách lớn cần phải vượt qua, và nhờ đó, họ có một tinh thần thi đấu hăng say nhất, mang tới những màn trình diễn mãn nhãn cho khán giả. Đó là chia sẻ của bà Nadia Wong Abdullah – Giám đốc điều hành Global2000 – đơn vị phụ trách các đội pháo hoa tham dự DIFF 2019.

Là “bầu show” của các đội pháo tham dự DIFF nhiều năm liền, đến với DIFF 2019, Global 2000 cùng các đội pháo hoa đã sự chuẩn bị như thế nào cho lễ hội năm nay?

Trước lễ hội nhiều tháng, chúng tôi đã xây dựng kênh truyền thông trên mạng xã hội, để mang thông tin về 8 đội tham dự, lịch sử, những thế mạnh, những màn trình diễn nổi bật của họ đến khán giả.

Những video mà chúng tôi tạo dựng đã nhận được nhiều phản hồi tích cực, rất nhiều du khách và báo chí quốc tế đã trực tiếp gọi cho chúng tôi để có thêm thông tin. Chúng tôi cũng đã có những hướng dẫn cụ thể tới các đội pháo mới về logistics và cảm tình của khán giả, những gì mà khán giả mong chờ. Năm nay là kỳ thứ 10 diễn ra của Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng, những thử thách sẽ còn khó hơn nữa.

Công tác chuẩn bị đến thời điểm này thế nào rồi, thưa bà?

Việc chuẩn bị đang được tiến hành đúng kế hoạch. Công tác khó khăn nhất là vận chuyển pháo cũng đã được tiến hành xong. Chúng tôi đã sẵn sàng cho đêm khai mạc.

Với chủ đề “Những dòng sông kể chuyện”, những màn trình diễn pháo hoa lại được thể hiện ngay trên dòng sông Hàn thơ mộng của Đà Nẵng, điều này đã mang tới nguồn cảm hứng thế nào cho Global2000 cùng các đội pháo hoa?

Tôi phải nói rằng "Những dòng sông kể chuyện” là một chủ đề rất hay, bởi mỗi đội pháo hoa đến từ một quốc gia với những nền văn hóa khác nhau. Họ sẽ truyền tải câu chuyện của những dòng sông vào pháo hoa theo những cách khác nhau. Và khán giả có quyền hy vọng vào một mùa pháo hoa mới với những câu chuyện ánh sáng vô cùng sinh động và giàu cảm xúc.

Mỗi năm DIFF lại mang tới những bất ngờ cho khán giả. Năm nay bất ngờ đó nằm ở đâu thưa bà?         

DIFF thực sự đã tạo nên một sự trông đợi cho khán giả, du khách. Nhờ DIFF, đông đảo du khách đã coi Đà Nẵng là điểm trở lại, để mỗi năm lại được chứng kiến nhiều điều mới mẻ từ những đội pháo mới, dày kinh nghiệm và chưa từng thi đấu tại DIFF.

Năm nay, chúng tôi cũng đưa đội vô địch mùa pháo hoa trước trở lại, để các đội pháo mới tham dự thấy được thử thách lớn cần phải vượt qua, và nhờ đó, họ có một tinh thần thi đấu tích cực nhất, hăng say nhất, từ đó mang tới cho khán giả những màn trình diễn mãn nhãn.

Tất cả những gì mà chúng tôi có thể nói với các bạn lúc này là tất cả các đội mới năm nay đều là những đội vô cùng sáng tạo, táo bạo và khán giả hãy mong chờ ở họ những màn pháo hoa ngoạn mục nhất. Bất ngờ sẽ không còn là bất ngờ nếu chúng tôi nói hết ra lúc này, các bạn hãy chờ đợi nhé.

DIFF 2019 sẽ có thay đổi gì về số lượng, chủng loại pháo hoa cũng như các yếu tố về âm nhạc, kịch bản… để gây ấn tượng cho khán giả?

Mỗi đội, như tôi đã nói sẽ có những kỹ xảo, kỹ thuật, và kịch bản riêng, không có đội nào giống đội nào. Đó là lý do mà chúng tôi đã chọn họ.

Âm nhạc đóng một vai trò vô cùng quan trọng bởi đó là yếu tố dẫn dắt cảm xúc của giám khảo và khán giả, do đó, âm nhạc mà các đội sử dụng cho bài bắn của mình sẽ phải “đánh thức” được những cảm xúc đó, tạo nên một màn trình diễn đầy kịch tính, ấn tượng ngay từ phút đầu tiên, và trong từng phút cho tới khi màn pháo hoa kết thúc.

Nhưng có một thách thức mà chúng tôi không thể kiểm soát được, đó là gió. Đó là lý do các đội phải lên kịch bản bài bắn của mình thật bài bản với ít khói nhất có thể, nếu không, màn trình diễn của họ sẽ bị bao phủ bởi màu khói.

Để có thể tiến tới là một sự kiện quốc tế được du khách trông đợi, theo bà, DIFF còn cần có những yếu tố nào nữa, cần đầu tư cho những gì?

Việc làm sao để DIFF độc đáo hơn, để trở thành một sự kiện quốc tế được trông đợi thì theo tôi, chúng ta nên cân nhắc thêm nhiều đội pháo tham dự, để các đội tham dự có nhiều thách thức hơn, họ sẽ phải đưa vào bài bắn của mình nhiều hiệu ứng laser hoặc ánh sáng hơn. Và nếu có thể nới rộng bãi bắn để đưa pháo hoa lên các xà lan tới tận Cầu Rồng thì chúng ta có thể đáp ứng nhu cầu của khán giả cả hai bờ sông.

Rất cảm ơn bà.

P.V

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top