Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang: Từ vị trí “kim cương” đến động lực tăng trưởng du lịch Ninh Thuận

Thứ Ba 28/05/2019 | 18:34 GMT+7

VHO- Tọa lạc tại Trung tâm Công viên biển Bình Sơn, Thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang hội tụ phẩm chất của một vị trí “kim cương” trên bản đồ du lịch Ninh Thuận nói riêng và Việt Nam nói chung, để đến khi đi vào hoạt động, nơi đây sẽ trở thành một điểm phải đến mỗi khi du khách tới Nam miền Trung.

SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang sở hữu vị trí đắc địa được ví như "vị trí kim cương"

Vị trí của điểm đến: Từ kỳ tích vịnh Marina

Ngày nay, nhắc đến Singapore, du khách ngay lập tức gọi tên Vịnh Marina có vị trí trung tâm tại quốc đảo Sử tử.

Trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức tháng 12/2018, câu chuyện về cách làm du lịch tại Vịnh Marina khiến những người tham dự vô cùng thán phục. Ông Chang Chee Pey, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Singapore kể, năm 1964, chỉ có 91.000 lượt khách quốc tế đến với quốc đảo sư tử. Nhưng chính phủ Singapore cũng nhận thấy, 87.000 người đến từ đường… biển. Thế là một chiến lược dài hơi với tầm nhìn tới 50 năm được chính phủ Singapore đặt ra, kiến tạo vùng nước ở vịnh Marina, biến nơi đây thành khu vực trung tâm du lịch.

Tại Marina bây giờ, có lẽ không một du khách hay đoàn khách nào có đủ thời gian để chỉ qua một chuyến đi mà trải nghiệm hết hệ sinh thái du lịch nơi đây. Bởi đó là một chuỗi liên hoàn với nhiều công trình kiến trúc kỳ vĩ như công viên Gardens by the Bay, bảo tàng Khoa học Nghệ thuật, công viên Sư tử biển, Marina Bay Golf Course Esplanade, nhà hát bên bờ vịnh Marina... và đa dạng loại hình nghỉ dưỡng, dịch vụ, giải trí, hội họp… khác nhau.

Như vậy, từ có sẵn một vị trí trung tâm đáng gọi là “kim cương” trong lòng Singapore thập niên 1960-1970, Singapore đã từ đó kiến tạo những thành tố đầu tiên của một hệ sinh thái du lịch, biến vịnh Marnia trở thành một trong những điểm đến cuốn hút bậc nhất thế giới ngày nay, khiến du khách luôn có nhu cầu đến và quay lại nhiều lần!

 Tổ hợp SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang với quy mô quốc tế kết hợp vị trí đắc địa sẽ là cú hích cho du lịch Ninh Thuận.

“Vị trí kim cương” của SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang

Động thổ trong tháng 4/2019, các chuyên gia du lịch khẳng định SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang sẽ là một “cú hích” mạnh mẽ cho du lịch Ninh Thuận đột phá. Lý do, kinh nghiệm thực tế đã cho thấy, những dự án tổ hợp tầm vóc, đột phá tại những vị trí đắc địa luôn đóng vai trò then chốt cho sự tăng trưởng mạnh mẽ chung của cả vùng. SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang đầy đủ những yếu tố đó. Nhất là khi, nó được đặt trong tầm nhìn dài hạn, hướng tới bền vững của cả lãnh đạo Ninh Thuận lẫn các chủ đầu tư có bề dày kinh nghiệm như Crystal Bay, Tecco Corp, Đức Quang Minh, cùng các đối tác quốc tế như NDA Group…

Ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch, Tổng giám đốc Crystal Bay, từng nêu rõ 5 điều quyết định việc du khách có chọn lựa một nơi là “điểm đến” hay không, gồm: có sản phẩm du lịch gì hấp dẫn, làm thế nào để đi đến đó, đến đó sẽ ở đâu, ăn - chơi - xem gì, và có thể mua gì về làm quà?

Có thể thấy, vị trí của điểm đến có vai trò xuyên suốt và kết nối chặt chẽ những yếu tố này.

Với vị trí là “trung điểm” của đường bờ biển đẹp 105km, từ bờ biển Bình Sơn vịnh Phan Rang của SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang, du khách có thể tỏa về nhiều phía: ngược lên phía Bắc đến Ninh Chữ, vườn quốc gia Núi Chúa, Hang Rái, Vĩnh Hy, Bình Tiên, xuyên qua vô vàn cánh đồng nho; xuôi về phía Nam đến Mũi Dinh, Cà Ná, trên đường tha hồ check-in các bãi đá, hang động tự nhiên tuyệt đẹp… Tất cả chỉ trong “phút mốt”, nhờ những cung đường thênh thang đẹp đẽ. Từ SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang, du khách bước chân vào ngay thành phố. Tại Phan Rang - Tháp Chàm là vô số điểm tham quan làng nghề, đồng cừu, tháp Chăm… chào đón.

Vì thế, nơi SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang tọa lạc chính là trung tâm của du lịch Ninh Thuận. Mở rộng hơn, Ninh Thuận lại là “trái tim” của tam giác du lịch nổi tiếng Nha Trang (Khánh Hòa) – Đà Lạt (Lâm Đồng) – Phan Thiết (Bình Thuận). Thời gian “kết nối” giữa Phan Rang với 3 vùng du lịch nổi tiếng này đều ở khoảng cách 100 đến 130km - không quá 3 giờ chạy xe!

Trên nền tảng vị trí đắc địa, giao thông đến SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang vô cùng thuận lợi. Tp. Phan Rang tiếp giáp các tuyến đường quốc lộ huyết mạch của cả nước, đường sắt Bắc – Nam và chỉ cách sân bay quốc tế Cam Ranh 60km, du khách thỏa sức lựa chọn phương tiện đến: cả đường biển, đường bộ, xe lửa và hàng không.

Có quy mô 3.300 phòng, trong định hướng phát triển bền vững, “dải lụa” SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang bên bờ Bình Sơn sẽ nhanh chóng được lấp đầy nhờ nguồn khách quốc tế vốn vô cùng dồi dào của chủ đầu tư Crystal Bay. Sở hữu thế mạnh đặc biệt về hoạt động lữ hành và hệ sinh thái du lịch, năm 2018, Crystal Bay đưa 60% khách Nga tới Việt Nam thông qua 18 máy bay thuê chuyến (charter flight), sử dụng 4,3 triệu phòng/đêm của các khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại Nha Trang, Ninh Thuận, Bình Thuận, Phú Quốc. Hiện nay, Crystal Bay đang mở rộng dịch vụ du lịch lữ hành tới các vùng lãnh thổ Ấn Độ và Đông Bắc Á để đẩy mạnh dòng khách quốc tế về Việt Nam.

Tại đây, khi tổ hợp đẳng cấp hàng đầu châu Á hoàn thiện, vô số hoạt động vui chơi giải trí và dịch vụ, hơn 100 tiện ích 5 sao theo với mô hình Apart Hotel lần đầu xuất hiện tại Việt Nam… sẽ đủ khiến du khách có những trải nghiệm độc đáo. 

P.V

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top